Luận Văn Đẩy mạnh hoạt động quảng cáo nhằm nâng cao hiệu quả của xúc tiến hỗn hợp tại công ty thương mại và d

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Đẩy mạnh hoạt động quảng cáo nhằm nâng cao hiệu quả của xúc tiến hỗn hợp tại công ty thương mại và dịch vụ lữ hành Tân Việt

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
    KHOA DU LỊCH & KHÁCH SẠN
    -----000-----


    CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP

    Đề tài:
    Đẩy mạnh hoạt động quảng cáo nhằm nâng cao hiệu quả của xúc tiến hỗn hợp tại công ty thương mại và dịch vụ lữ hành Tân Việt.


    Giảng viên hướng dẫn : Ths. Lê Trung Kiên
    Sinh viên thực hiện : Nguyễn Thị Minh Tâm
    Lớp : Du lịch
    Khoá : 48
    Mă sinh viên : CQ482481






    HÀ NỘI – 05/2010
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . 6
    CHƯƠNG I Cơ sở lư luận về marketing, xúc tiến hỗn hợp và quảng cáo . 9
    1.1 Marketing 9
    1.1.1 Khái niệm về marketing 9
    1.1.2Khái niệm về marketing du lịch . 11
    1.2. Xúc tiến hỗn hợp . 12
    1.2.1 Khái niệm . 12
    1.2.2 Vai tṛ . 13
    1.2.3 Các công cụ trong xúc tiến hỗn hợp . 14
    1.3 Quảng cáo - một trong những công cụ của xúc tiến hỗn hợp 17
    1.3.1 Khái niệm . 17
    1.3.2 Mục tiêu của quảng cáo . 19
    1.3.3 Xác định ngân sách quảng cáo . 21
    1.3.4 Quyết định thông điệp quảng cáo 22
    1.3.5 Quyết định phương tiện quảng cáo 25
    1.3.6 Đánh giá hiệu quả quảng cáo . 28
    1.3.7 Mô h́nh quảng cáo AIDAS . 28
    CHƯƠNG II Thực trạng của hoạt động quảng cáo tại công ty Thương mại và dịch vụ lữ hành Tân Việt 30
    2.1 Giới thiệu về công ty Thương Mại và Dịch vụ lữ hành Tân Việt 30
    2.1.1 Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của công ty . 30
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức của công ty . 31
    2.1.3 Các sản phẩm du lịch và thị trường khách của công ty . 34
    2.1.4 Kết quả kinh doanh của công ty Tân Việt 36
    2.2 Hiệu quả của xúc tiến hỗn hợp 38
    2.3 Thực trạng của hoạt động quảng cáo tại công ty du lịch Tân Việt . 41
    CHƯƠNG III Giải pháp đẩy mạnh hoạt động quảng cáo tại công ty Thương mại và dịch vụ lữ hành Tân Việt . 47
    3.1 Lí do cần đưa ra giải pháp đẩy mạnh hoạt động quảng cáo 47
    3.2 Giải pháp nhằm hoàn thiện các quyết định trong hoạt động quảng cáo của công ty Tân Việt 48
    3.2.1 Xác định mục tiêu của quảng cáo . 48
    3.2.2 Quyết định về nội dung thông điệp 49
    3.2.3 Sử dụng các phương tiện quảng cáo phù hợp với công ty . 52
    3.2.3.1 Quảng cáo bằng ấn phẩm: tập gấp 52
    3.2.3.2 Quảng cáo trên các trang web và báo điện tử . 54
    3.2.3.3 Quảng cáo qua video, đĩa quảng cáo 56
    3.2.4 Xác định ngân sách cho quảng cáo 57
    KẾT LUẬN . 60
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 61
    PHỤ LỤC 1 . 62
    PHỤ LỤC 2 . 64
    PHỤ LỤC 3 . 66









    DANH MỤC BẢNG BIỂU SƠ ĐỒ
    CHƯƠNG I Cơ sở lư luận về marketing, xúc tiến hỗn hợp và quảng cáo . 9
    Sơ đồ 1.1: Các công cụ xúc tiến hỗn hợp 14
    Bảng 1.1 Các mục tiêu quảng cáo 20
    Bảng 1.2 Phương tiện quảng cáo truyền thống 25
    Sơ đồ 1.2 Mô h́nh quảng cáo AIDAS . 29
    CHƯƠNG II Thực trạng của hoạt động quảng cáo tại công ty Thương mại và dịch vụ lữ hành Tân Việt 30
    Sơ đồ 2.1 Mô h́nh tổ chức của công ty Tân Việt 32
    Bảng 2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Tân Việt 37
    Bảng 2.2 Tốc độ tăng của doanh thu, chi phí, lợi nhuận 37
    Biểu đồ 2.1 Lợi nhuận so với doanh thu của công ty 38
    Bảng 2.3 Số lượt khách du lịch qua các năm 40
    Bảng 2.4 Sự phân bổ ngân sách cho hoạt động xúc tiến năm 2009 . 45
    Bảng 2.5 Tỷ trọng thu hút khách của hoạt động xúc tiến năm 2009 . 45
    Biểu đồ 2.2 Tỷ trọng thu hút khách của các công cụ xúc tiến năm 2009 45
    CHƯƠNG III Giải pháp đẩy mạnh hoạt động quảng cáo tại công ty Thương mại và dịch vụ lữ hành Tân Việt . 47
    H́nh 3.1 H́nh ảnh minh hoạ: quảng cáo rao vặt của công ty HoaBinhtourist 51
    H́nh 3.2 H́nh ảnh minh hoạ về tập gấp . 53
    H́nh 3.3 H́nh ảnh minh hoạ: Đăng quảng cáo trên trang web 56
    Bảng 3.1 Tỷ trọng các khoản mục chi phí trong ngân sách quảng cáo 58
    Bảng 3.2 Bảng giá tham khảo của một số các công cụ quảng cáo trực tuyến . 58


    CỘNG HOÀ XĂ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    BẢN CAM KẾT

    Kính gửi: Ban giám hiệu trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Đồng kính gửi: Thầy cô trong khoa Du lịch & Khách sạn
    Tên em là: Nguyễn Thị Minh Tâm
    Lớp: Du lịch K48
    Mă sinh viên: CQ482481
    Em xin cam đoan những nội dung trong báo cáo chuyên đề thực tập tốt nghiệp đều do em thực hiện dưới sự hướng dẫn trực tiếp của thầy Lê Trung Kiên. Bài viết này có sử dụng một số tài liệu tham khảo từ một số sách, báo, bài viết trên một số website của một số tác giả làm tư liệu viết bài nhưng có ghi chú, trích dẫn rơ ràng.
    Nếu vi phạm lời cam kết trên em xin chịu trách nhiệm.

    Hà Nội, ngày 28 tháng 04 năm 2010
    Người viết
    Tâm
    Nguyễn Thị Minh Tâm






    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam ngày càng phát triển mạnh. Việt Nam được biết đến như là một điểm đến thân thiện và an toàn. Cơ sở hạ tầng du lịch cũng được đầu tư nhiều hơn. Rất nhiều các công ty du lich mới được thành lập đáp ứng nhu cầu của khách, các sản phẩm du lịch cũng đa dạng và phong phú hơn. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp du lịch là không thể tránh khỏi. Nhưng đó là sự cạnh tranh trong một môi trường b́nh đẳng. Doanh nghiệp nào đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tốt hơn, có chính sách thu hút khách hiệu quả hơn th́ doanh nghiệp đó sẽ có ưu thế hơn. V́ vậy Marketing ngày càng trở lên quan trọng hơn. Marketing có thể giúp cho doanh nghiệp du lịch đưa ra sản phẩm thoả măn nhu cầu của thị trường mục tiêu, khẳng định được thương hiệu, làm tăng doanh thu và thị phần. Nó không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào.
    Lư do chọn đề tài: Xúc tiến hỗn hợp là một trong những công cụ chính của marketing giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng, bán được nhiều sản phẩm hơn. Trong đó công cụ quảng cáo trong xúc tiến hỗn hợp được coi là phương tiện quan trọng nhất. Bất kỳ một doanh nghiệp nào hoạt động trong nền kinh tế thị trường đều cần phải quảng cáo. Quảng cáo giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh nhất và nhiều nhất. Trong quá tŕnh thực tập tại công ty thương mại và dịch vụ lữ hành Tân Việt, em nhận thấy rằng quảng cáo thực sự rất cần thiết đối với một công ty c̣n trẻ như Tân Việt. Song hiệu quả của hoạt động xúc tiến hỗn hợp nói chung và hiệu quả của hoạt động quảng cáo nói riêng tại công ty c̣n chưa cao. Chính v́ vậy dựa trên cơ sở lư thuyết và thực trạng hoạt động quảng cáo của công ty mà em đă chọn đề tài: “Đẩy mạnh hoạt động quảng cáo nhằm nâng cao hiệu quả của xúc tiến hỗn hợp tại công ty thương mại và dịch vụ lữ hành Tân Việt” làm chuyên đề tốt nghiệp.
    Đối tượng nghiên cứu:
    - Thực trạng hoạt động quảng cáo được áp dụng ở công ty thương mại và dịch vụ lữ hành Tân Việt.
    - Hiệu quả của xúc tiến hỗn hợp do công cụ quảng cáo mang lại so với các công cụ khác.
    Phạm vi nghiên cứu:
    - Không gian: tại công ty thương mại và dịch vụ lữ hành Tân Việt
    - Thời gian: từ ngày 1/3/2010 đến ngày 10/5/2010
    Phương pháp nghiên cứu:
    - Phương pháp điều tra, quan sát để thu thập số liệu cần thiết. Bên cạnh đó thu thập các thông tin thứ cấp từ nguồn sách, báo, website
    - Phương pháp định lượng (sử dụng phần mềm excel) để xử lư số liệu của công ty. Sau đó rút ra nhận xét.
    - Phương pháp tổng hợp số liệu để so sánh hiệu quả của từng công cụ xúc tiến mang lại cho xúc tiến hỗn hợp, từ đó rút ra nhận xét về hoạt động quảng cáo đối với hiệu quả của hoạt động xúc tiến.
    Kết cấu của chuyên đề: gồm 3 chương chính
    Chương I: Cơ sở lư luận về marketing, xúc tiến hỗn hợp và quảng cáo
    Trong chương này sẽ tŕnh bày lư thuyết về Marketing căn bản, marketing trong du lịch. Chương này cũng sẽ giúp người đọc hiểu được về xúc tiến hỗn hợp, vai tṛ của nó và các công cụ xúc tiến hỗn hợp hay sử dụng. Sau đó sẽ đi sâu vào phân tích các quyết định về quảng cáo - một trong những công cụ của xúc tiến hỗn hợp
    Chương II: Thực trạng của hoạt động quảng cáo tại công ty thương mại và dịch vụ lữ hành Tân Việt.
    Trong chương này sẽ giới thiệu quá tŕnh h́nh thành và phát triển của công ty cũng như đi vào thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty, phân tích cụ thể các số liệu để làm rơ hiệu quả hoạt động xúc tiến hỗn hợp. Đồng thời vận dụng các kiến thức về các quyết định trong hoạt động quảng cáo để thấy được thực trạng của hoạt động quảng cáo tại công ty Tân Việt, so sánh hiệu quả của nó với các công cụ xúc tiến khác để thấy hiệu quả của quảng cáo đối với hiệu quả xúc tiến hỗn hợp.
    Chương III: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động quảng cáo của công ty thương mại và dịch vụ lữ hành Tân Việt
     
Đang tải...