Chuyên Đề Đẩy mạnh hoạt động marketing tại Công ty TNHH Máy Tính Đồng Tâm

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:

    ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH MÁY TÍNH ĐỒNG TÂM

    LỜI MỞ ĐẦU



    Ngày nay , trong xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu, cạnh tranh diễn ra mạnh mẽ đã tạo cho các doanh nghiệp rất nhiều cơ hội nhưng các doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn. Trong môi trường cạnh tranh đầy khốc liệt đó mỗi doanh nghiệp cần phải có những kế hoạch hoạt động kinh doanh cụ thể để có thể tồn tại và phát triển trên thị trường. Nhất là đối với ngành kinh doanh thương mại hoạt động tiêu thụ sản phẩm quyết định đến nguồn thu của doanh nghiệp do vậy việc tiêu thụ sản phẩm là một việc rất quan trọng. Nên mỗi doanh nghiệp cần phải có những kế hoạch, hành động nhằm đẩy mạnh quá trình tiêu thụ sản phẩm là rất quan trọng. Hoạt động marketing trong doanh nghiệp góp phần quan trọng đẩy mạnh quá trình tiêu thụ sản phẩm do vậy doanh nghiệp cần phải chú trọng thực hiện hoạt động marketing với chất lượng cao nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển trên thị trường.



    Công ty TNHH Máy Tính Đồng Tâm đã trải qua hơn 10 năm hoạt động đã tạo được uy tín và chỗ đứng trên thị trường và ngày càng có tín nhiệm với các tổ chức và cá nhân kinh doanh. Trong môi trường cạnh tranh đày biến động này doanh nghiệp cần nhận thức rõ vị trí và vai trò của hoạt động marketing trong hoạt động kinh doanh của mình. Sau một thời gian thực tập tại công ty TNHH Máy Tính Đồng Tâm nhằm tìm hiểu và đánh giá hoạt động marketing của công ty qua đó đưa ra các giải pháp đẩy mạnh hoạt động marketing của công ty nên em đã chọn đề tài “Đẩy mạnh hoạt động marketing tại Công ty TNHH Máy Tính Đồng Tâm”. Chuyên đề gồm các phần :

    - Chương I: Giới thiệu khái quát về công ty TNHH Máy Tính Đồng Tâm

    - Chương II: Thực trạng hoạt động marketing của công ty TNHH Máy Tính Đồng Tâm

    - Chương III: Một số giải pháp


    Do thời gian, điều kiên nghiên cứu và trình độ còn nhiều hạn chế nên chuyên đề của em còn nhiều thiếu sót. Mong được sự giúp đỡ của thầy cô giáo và bạn đọc.

    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo Trần Việt Lâm đã nhiệt tình giúp đỡ em hoàn thành bản chuyên để này. Đồng thời, em xin cảm ơn các cán bộ, anh chị em trong công ty Máy tính Đông Tâm đã hướng dẫn em trong quá trình nghiên cứu tìm hiểu các hoạt động kinh doanh của công ty.



    MỤC LỤC




    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH MÁY TÍNH ĐÔNG TÂM 3

    1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 3

    1.1. Thông tin chung về công ty 3

    1.2. Quá trình hình thành và phát triển 4

    2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 5

    2.1. Mục tiêu 5

    2.2. Nhiệm vụ 5

    3. Các đặc điểm chủ yếu của công ty trong sản xuất kinh doanh 6

    3.1. Cơ cấu tổ chức của công ty 6

    3.2. Đội ngũ lao động 15

    3.3. Cơ sở vật chất và nguồn vốn kinh doanh 15

    4. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2004-2008 22



    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY TNHH MÁY TÍNH ĐÔNG TÂM 24

    1. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động marketing của công ty 24

    1.1. Các nhân tố khách quan 24

    1.2 .Các nhân tố chủ quan 28

    2. Thực trạng hoạt động marketting của công ty 29

    2.1. Chính sách sản phẩm về việc thực hiện chính sách sản phẩm 29

    2.2. Chính sách giá cả, việc thực hiện chính sách giá cả 34

    2.3. Chính sách phân phối và việc tổ chức hệ thống kênh phân phối 37

    2.4. Các hoạt động xúc tiến. 38

    3. Đánh giá chung về hoạt động marketting của công ty 39

    3.1. Những ưu điểm 39

    3.2. Những hạn chế 40



    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH MÁY TÍNH ĐÔNG TÂM 42

    1. Định hướng phát triển công ty 42

    1.1. Định hướng chung 42

    1.2. Định hướng về hoạt động marketting 42

    1.3. Kế hoạch kinh doanh của công ty năm 2008 43

    2. Các giải pháp chủ yếu 43

    2.1. Thành lập phòng marketing, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ làm marketing. 43

    2.2.Đầy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường 45

    2.3. Phát triển hệ thống kênh phân phối, tăng cường quản trị hệ thống kênh phân phối. 47

    2.4. Xây dựng chính sách giá cả mềm dẻo linh hoạt 48

    2.5. Đa dạng hoá các hình thức xúc tiến bán hàng 50

    2.6. Tăng cường hoạt động quảng cáo 52

    KẾT LUẬN 54




    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 55
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...