Tài liệu Đẩy mạnh hoạt động marketing tại công ty cổ phần TW 1

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Đẩy mạnh hoạt động marketing tại công ty cổ phần TW 1

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM TƯ 1
    1.1. Lịch sử h́nh thành và phát triển công ty
    1.2. Các đặc điểm chủ yếu của công ty cổ phần Dược phẩm TƯ 1
    1.2.1. Đặc điểm về cơ cấu tổ chức
    1.2.2. Đặc điểm về đội ngũ lao động
    1.2.3. Đặc điểm về t́nh h́nh tài chính của công ty
    1.2.4. Đặc điểm về cơ sở vật chất của công ty
    1.2.5. Đặc điểm về khách hàng, thị trường, đối thủ cạnh tranh
    1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần dược phẩm tư 1 giai đoạn 2007 – 2010
    1.3.1. Kết quả về sản phẩm
    1.3.2. Kết quả về thị trường
    1.3.3. Kết quả về doanh thu, lợi nhuận
    1.3.4. Đóng góp cho ngân sách Nhà nước
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM TƯ 1
    2.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động Marketing của công ty
    2.1.1. Nhân tố bên trong
    2.1.2. Nhân tố bên ngoài
    2.2. Phân tích thực trạng marketing của công ty giai đoạn 2007-2010
    2.2.1. Các hoạt động về sản phẩm
    2.2.2. Các hoạt động về giá cả
    2.2.3. Các hoạt động về phân phối
    2.2.4. Các hoạt động về xúc tiến
    2.3. Đánh giá chung hoạt động Marketing của công ty
    2.3.1. Ưu điểm
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân


    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY CP DP TƯ 1
    3.1. Định hướng phát triển của công ty
    3.1.1. Phân tích SWOST, SMART
    3.1.2. Định hướng phát triển đến 2015
    3.2. Các giải pháp chủ yếu
    3.2.1. Giải pháp đa chủng loại sản phẩm
    3.2.2. Giải pháp giá thành rẻ
    3.2.3. Giải pháp về phân phối hàng đến tận nơi vùng sâu, vùng xa
    3.3. Một số kiến nghị
    3.3.1. Hệ thống chính sách phát triển ngành Dược Việt Nam
    3.3.2. Nguyện vọng định hướng trong nước
    3.3.3. Nguyện vọng định hướng ra nước ngoài
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO



    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong giai đoạn hiện nay, thời kỳ hội nhập cùng khu vực và thế giới, bên cạnh sự phát triển của đất nước, các doanh nghiệp luôn phải t́m kiếm những hướng đi và có những phương thức quản lư thay đổi hiệu quả để giành được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Không nằm ngoài quy luật ấy, ngành Dược Việt Nam cũng đang phải đối mặt với những thách thức lớn khi mà nhà nước mở cửa chào đón thế giới th́ các doanh nghiệp Dược nước ngoài đang chiếm lĩnh thị trường với những tiềm lực mạnh cả về tài chính lẫn công nghệ đă tạo nên lợi thế cạnh tranh rơ rệt trên thị trường Dược Việt Nam.
    Khi đi theo nền kinh tế thị trường, doanh nghiệp Dược Việt Nam cũng là một chủ thể kinh doanh, một cơ thể sống của đời sống kinh tế. Cơ thể đó cần có sự trao đổi chất với môi trường bên ngoài – thị trường. Quá tŕnh trao đổi đó càng diễn ra thường xuyên, liên tục, với quy mô càng lớn th́ cơ thể đó càng khỏe mạnh. Ngược lại, sự trao đổi đó diễn ra yếu ớt th́ cơ thể đó sẽ quặt quẹo và chết yểu. Doanh nghiệp Dược muốn tồn tại th́ dứt khoát cũng phải có các hoạt động chức năng như: sản xuất, tài chính, quản trị nhân lực Nhưng các chức năng quản lư sản xuất, chức năng quản lư tài chính, chức năng quản lư nhân lực chưa đủ đảm bảo cho doanh nghiệp tồn tại và lại càng không có ǵ đảm bảo chắc chắn cho sự thành đạt của doanh nghiệp nếu tách rời nó khỏi một chức năng khác – chức năng kết nối mọi hoạt động của doanh nghiệp với thị trường. Chức năng này thuộc một lĩnh vực quản lư – quản lư marketing.
    Là công ty đầu đàn về lĩnh vực Dược Việt Nam, công ty cổ phần TW 1 đă có chiều dài lịch sử hoạt động sản xuất và kinh doanh. Nhưng với xu thế phát triển của thị trường như hiện nay th́ công ty cũng phải thay đổi theo, và đẩy mạnh hoạt động marketing tại công ty là định hướng cần thiết để công ty khẳng định vị thế của ḿnh ở trong nước cũng như có thể hội nhập với thị trường dược phẩm quốc tế. Trong chuyeenn đề thực tập của ḿnh, tôi tập trung vào đề tài: “Đẩy mạnh hoạt động marketing tại công ty cổ phần TW 1” với mong muốn đưa lại cách nh́n chung nhất về t́nh h́nh hoạt động marketing hiện tại và định hướng bước đi mới trong t́nh h́nh hiện nay của công ty. Phần chuyên đề có bố cục như sau:
    Chương 1: Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần dược phẩm TW 1
    Chương 2: Thực trạng hoạt động marketing tại công ty cổ phần TW 1
    Chương 3: Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động marketing tại công ty cổ phần TW 1
    Chương 4: Kết luận


    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN
    DƯỢC PHẨM TƯ 1

    1.1. Lịch sử h́nh thành và phát triển công ty
    Công ty cổ phần Dược phẩm TƯ 1 là đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Dược Việt Nam. Lịch sử h́nh thành và phát triển của công ty gắn liền với lịch sử h́nh thành và phát triển của ngành Dược Việt Nam. Công ty cổ phần Dược phẩm TƯ 1 tiền thân là Viện bào chế Trung ương cơ sở ở tại Phố Phủ Doăn Hà Nội. Trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, Viện bào chế được chuyển lên chiến khu Việt Bắc và được giao nhiệm vụ sản xuất thuốc phục vụ kháng chiến. Sau ngày hoà b́nh lập lại năm 1954 được chuyển về Hà nội, năm 1955 chuyển cơ sở từ Phố Phủ Doăn về trụ sở Công ty hiện nay 160 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội và được sát nhập thêm các đơn vị, đổi tên thành Xí nghiệp I với nhiệm vụ sản xuất thuốc men, bông băng và các vật tư y tế phục vụ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và phục vụ Nhân dân. Do nhiệm vụ sản xuất đa dạng, số lượng mặt hàng nhiều và để đảm bảo tính chuyên môn nên năm 1961 Xí nghiệp 1 đă tách thành 3 Xí nghiệp:
    · Xí nghiệp Dược phẩm 1. Chuyên sản xuất thuốc tân dược.
    · Xí nghiệp hoá dược nay là Công ty cổ phần hoá dược Hà nội: sản xuất hoá chất làm thuốc và một số loại vật tư y tế.
    · Xí nghiệp dược phẩm 3 nay là Công ty cổ phần Dược phẩm trung ương III tại Hải Pḥng.
    Năm 1993 Xí nghiệp dược phẩm 1 đổi tên thành Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 1 nay là Công ty cổ phần Dược phẩm trung ương I (Căn cứ Quyết định số: 286/ QĐ-BYT ngày 25- 01- 2007 và Quyết định số: 2311/QĐ-BYT ngày 27-06- 2007 của Bộ trưởng Bộ y tế về việc quyết định chuyển Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 1 thành Công ty cổ phần Dược phẩm trung ương I) – Viết tắt là Pharbaco.
    Tên bằng tiếng Anh: PHARBACO CENTRAL PHARMACEUTICAL JOINT- STOCK COMPANY N° 1
    Có 02 cơ sở:
    · Cơ sở 1 tại 160 Tôn Đức Thắng, Công ty hiện có: 03 dây chuyền đạt tiêu chuẩn GMP ASEAN 01 pḥng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn GLP và hệ thống kho đạt tiêu chuẩn GSP.
    · Cơ sở 2 tại Sóc Sơn - Hà Nội, Công ty đang Đầu tư xây dựng và hoàn thiện Nhà máy mới hiện đại, dây chuyền thiết bị Châu Âu, đạt các tiêu chuẩn GMP - WHO, GLP, GSP.
    Trụ sở chính: 160 Phố Tôn Đức Thắng- Phường Hàng Bột – Quận Đống Đa - Hà Nội
    · Điện thoại : 04.8454561- Fax: 04.8237460
    · Mă số thuế: 0100109032
    · Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();
    ; Website: www.pharbaco.com.vn
    Bao gồm 06 chi nhánh:
    · Chi nhánh Tp. HCM:
    + Địa chỉ: 2F Phạm Hữu Chí, Phường 12, Quận 5, Tp. HCM.
    + Điện thoại: (08) 9571961 / 68
    + Fax: (08) 9571962
    · Chi nhánh Nghệ An:
    + Địa chỉ: 128 Phan Đ́nh Phùng, Tp. Vinh, Nghệ An
    + Điện thoại: (038) 3833341
    · Chi nhánh Hải Pḥng:
    + Địa chỉ: 129 Trần Nguyên Hăn, Hải Pḥng
    + Điện thoại: (031) 3717415
    · Chi nhánh Thanh Hoá:
    + Địa chỉ: 536 Bà Triệu, P. Trường Thi, TP. Thanh Hoá
    + Điện thoại: (037) 850713
    · Chi nhánh Nam Định:
    + Địa chỉ: 74 Bến Thóc, Tp. Nam Định
    + Điện thoại: (0350) 860040
    · Chi nhánh Đà Nẵng:
    + Địa chỉ: 49 Trần Quốc Toản, Tp. Đà Nẵng
    + Điện thoại: (0511) 821371
    Người đại diện theo pháp luật của công ty:
    · Họ và tên: Ông Đinh Xuân Hấn : Tổng giám đốc - Thạc sỹ dược học - Cử nhân kinh tế
    · Công ty có vốn điều lệ tính đến 31/12/2010: 49.000.000.000(bốn mươi chín tỉ Việt nam đồng).
    · Mệnh giá cổ phiếu: 10.000 đồng. Cổ phiếu loại thông thường
    · Lĩnh vực Kinh doanh và ngành nghề sản xuất:
    Sản xuất, mua bán, xuất nhập khẩu nguyên, phụ liệu làm thuốc, dược phẩm, hoá chất ( Trừ hoá chất Nhà nước cấm), mỹ phẩm, thực phẩm, vật tư và máy móc thiết bị sản xuất dược phẩm và y tế.
    Tư vấn dịch vụ khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực y dược;
    Xây, dựng quản lư, khai thác các công tŕnh công nghiệp và dân dụng;
    Tư vấn đầu tư trong và ngoài nước( Không bao gồm tư vấn pháp luật, tài chính)
    Thành tựu đạt được của công ty:
    Từ ngày thành lập ( năm 1955 đến nay) doanh nghiệp luôn là con chim đầu đàn của ngành công nghiệp dược Việt nam và công ty đă được Nhà nước tặng thưởng nhiều huân huy chương các loại: Huân Chương Lao động hạng nhất, nh́, ba. Huân chương độc lập và nhiều huân huy chương, bằng khen khác
    PHARBACO luông đứng trong Top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam
    10 năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
    Đến nay khoảng 30 sản phẩm của Pharbaco đă có visa xuất khẩu sang một số nước trên thế giới như Moldova, Papua New Guinea, Nigeria, Somali, Myanmar, Campuchia, Lào. Và PHARBACO có các Công ty đại diện phân phối thuốc tại các nước Campuchia, Nigeria, Moldova, có văn pḥng đại diện tại Myanmar.
    1.2. Các đặc điểm chủ yếu của công ty cổ phần Dược phẩm TƯ 1
    1.2.1. Đặc điểm về cơ cấu tổ chức
    Công ty áp dụng mô h́nh quản lư trực tuyến chức năng. Tất cả các pḥng ban đều chịu sự quản lư chung của Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị.
     
Đang tải...