Luận Văn Đẩy mạnh hoạt động marketing tại công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Nền kinh tế nước ta trong những năm qua có mức tăng trưởng khá ổn định, hoà nhập cùng sự phát triển của thế giới. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế nước nhà các thành phần kinh tế, các ngành phải đề ra chiến lược phát triển nhằm tăng khả năng cạnh tranh các sản phẩm hàng hoá của mình so với sản phẩm của các nước khác trên thị trường nội địa và thị trường xuất khẩu. Muốn vậy, các doanh nghiệp, các công ty phải đổi mới một cách cơ bản những suy nghĩ của mình về lĩnh vực ngành nghề kinh doanh nói chung và các chiến lược marketing nói riêng. Hiện nay, các doanh nghiệp, công ty đang phải chạy đua với nhau trong một môi trường đầy biến động, họ buộc phải không ngừng nỗ lực, sáng tạo để tồn tại và khẳng định vị thế của mình.
    Hiện nay trên thị trường thiết bị điện, có rất nhiều nhà cung cấp khác nhau với những sản phẩm, chiến lược kinh doanh khác nhau. Người tiêu dùng lại có những ước muốn và nhu cầu khác nhau đối với sản phẩm. Họ có những đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, mẫu mã cũng như giá cả sản phẩm. Đứng trước sự lựa chọn vô cùng phong phú như vậy, người tiêu dùng đã bị hấp dẫn bởi những thứ hàng hoá thoả mãn tốt nhất cho nhu cầu và mong muốn của cá nhân họ.
    Nắm bắt được điều đó, công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim luôn xác định hướng hoạt động kinh doanh của mình, công ty luôn coi trọng khách hàng, một mặt công ty luôn tạo quan hệ thân thiết với khách hàng, giữ vững niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm của mình, mặt khác công ty không ngừng đẩy mạnh hoạt động marketing, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
    Chính vì vậy, sau quá trình thực tập tại công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim, em quyết định chọn đề tài "Đẩy mạnh hoạt động marketing tại công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim" cho chuyên đề tốt nghiệp của mình. Trong chuyên đề em chỉ có thể đề cập đến hoạt động marketing tại trụ sở chính của công ty tại Hà Nội.


    Kết cấu chuyên đề gồm 3 chương:
    Chương I: Tổng quan về công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim
    Chương II: Thực trạng hoạt động marketing tại công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim
    Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động Marketing tại công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim
    Lời cuối em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy giáo TS. Trần Việt Lâm đã tận tình hướng dẫn em thực hiện chuyên đề này. Em cũng xin chân thành cảm ơn các anh chị trong công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim đã tạo mọi điều kiện cho em trong quá trình thực tập cũng như viết đề tài.


    DANH MỤC BẢNG BIỂU
    Bảng 1: Doanh thu và lợi nhuận của công ty năm 2003-2006. 9
    Bảng 2 : Tình tình thực hiện kế hoạch năm 2005 - 2006. 10
    Bảng3 : Tình hình bán hàng của công ty năm 2003- 2006. 11
    Bảng 5 : Cơ cấu lao động theo trình độ. 19
    Bảng 6 : Bảng giá một số sản phẩm của công ty tháng 12-2006. 32
    Bảng 7 : Mức thưởng thanh toán của công ty. 33
    Bảng 8 : Mức thưởng doanh số cho đại lý cấp 1. 34
    Bảng 9: Số đại lý cấp 1 tại các tỉnh thành. 37
    Bảng 10 : Số biển hiểu tại các đại lý năm 2006. 41
    Bảng 11: Kế hoạch năm 2007 - 2008. 49
    Bảng 12: Kế hoạch mặt hàng năm 2007. 49


    Sơ đồ 1: Sơ đồ bộ máy quản trị tại trụ sở chính của công ty tại Hà Nội6
    Sơ đồ 2 : Hệ thống kênh phân phối của công ty. 36
    Sơ đồ 3 : Quá trình nghiên cứu marketing. 53
    Sơ đồ 4 : Các bước xây dựng chiến lược marketing. 54
    Sơ đồ 5 : Sơ đồ hệ thống kênh phân phối60

    Biểu đồ1 : Doanh thu giai đoạn 2003-2006. 9
    Biểu đồ 2 : Lợi nhuận của công ty giai đoạn 2003 - 2006. 10
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...