Luận Văn Đẩy mạnh hoạt động Marketing nhằm thúc đẩy xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc của công ty Tạp

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đẩy mạnh hoạt động Marketing nhằm thúc đẩy xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc của công ty Tạp phẩm TOCONTAP



    Lúa gạo đóng vai trò quan trọng đối với việc phát triển kinh tế của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Vốn là một nước nông nghiệp lâu đời, có đến 90% dân số làm nông nghiệp thì sản xuất lúa gạo là một trong những ngành kinh tế căn bản và mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế Việt Nam. Từ trước những năm 1975 thì sản xuất lúa gạo giúp chúng ta thoát khỏi tình trạng thiếu lương thực, sau đó dần từng bước chúng ta đã có thể xuất khẩu lúa gạo và giúp cho nền kinh tế của nước ta có thể thay đổi diện mạo và hiện nay chúng ta đang đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu gạo. Theo Tổng Cục thống kê, trong năm 2008, Việt Nam đã sản xuất được 38,6 triệu tấn gạo (tăng hơn 2,6 triệu tấn so với năm 2007) và xuất khẩu được 4,74 tấn gạo với tổng giá trị là 2,89 tỷ USD. Trong năm 2009, sản lượng gạo của cả nước ước đạt từ 37,5 triệu tấn đến 38 triệu tấn. Với vị trí này thì việc xuất khẩu gạo đã có đóng góp lớn vào việc tăng tổng sản phẩm quốc gia hàng năm, thay đổi đáng kể bộ mặt kinh tế nông thôn và giúp cải thiện cán cân thanh toán quốc tế.
    Chương I : Một số cơ sở lý luận về Marketing xuất khẩu của doanh nghiệp
    Chương II : Thực trạng hoạt động marketing nhằm thúc đẩy xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc của công ty Cổ phần XNK Tạp Phẩm TOCONTAP
    Chương III : Các kết luận và đề xuất nghiên cứu
     
Đang tải...