Luận Văn Đẩy mạnh hoạt động marketing dịch vụ trong chiến lược duy trì và mở rộng thị trường dịch vụ ở Khách

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đẩy mạnh hoạt động marketing dịch vụ trong chiến lược duy trì và mở rộngthị trường dịch vụ ở Khách sạn Dịch vụ và Du lịch Đường Sắt Khâm Thiên

    PHẦN I
    CÁC QUAN ĐIỂM CƠ BẢN VỀ MARKETING VÀ VAI TRÒ CỦA MARKETING ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
    I. CÁC QUAN ĐIỂM CƠ BẢN VỀ MARKETING VÀ VAI TRÒ CỦA MARKETING ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
    1. Định nghĩa marketing . 5
    2. Các khái niệm cơ bản của marketing 6
    2.1. Nhu cầu tự nhiên, mong muốn và nhu cầu có khả năng
    thanh toán 6
    2.2. Sản phẩm . 6
    2.3. Giá trị, chi phí và sự thoả mãn 7
    2.4. Trao đổi, gao dịch, quan hệ . 8
    2.5. Thị trường và vai trò của thị trường đối với hoạt động
    sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 9
    2.5.1. Khái niệm và phân đoạn thị trường . 9
    2.5.2. Chức năng của thị trường 12
    2.5.3. Vai trò của thị trường đối với sản xuất kinh doanh của DN 13
    3. Nội dung hoạt động marketing . 15
    3.1. Nghiên cứu thị trường và phương pháp nghiên cứu thị trường 15
    3.1.1. Nghiên cứu thị trường 15
    3.1.2. Phương pháp nghiên cứu thị trường .
    4. Một số yếu tố trong môi trường marketing ảnh hưởng đến
    thị trường tiêu thụ sản phẩm 19
    4.1Môi trường vĩ mô 19
    4.2. Môi trường vi mô 21
    5. Một số chiến lược marketing để mở rộng thị trường . 21
    5.1. Mở rộng thị trường là một tất yếu khách quan 21
    5.2. Một số chiến lược mở rộng thị trường . 22
    6. Vai trò và chức năng của marketing đối với hoạt động
    sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 23
    6.1. Vai trò của marketing . 23
    6.2. Chức năng của marketing 25
    II.CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING TRONG PHẠM VI CÁC NGÀNH DỊCH VỤ VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ TRONG VIỆC MỞ RỘNG TT DỊCH VỤ
    1. Sản phẩm dịch vụ và đặc điểm của nó . 26
    1.1Khái niệm về dịch vụ 26
    1.2 Phân loại dịch vụ . 26
    1.3. Đặc điểm của sản phẩm dịch vụ 27
    1.4. Phân biệt giữa hoạt động dịch vụ với hoạt động sản xuất vật chất 28
    2. Marketing dịch vụ và đặc điểm của quá trình thiết lập
    hệ thống marketing trong lĩnh vực dịch vụ . 29
    2.1. Điều kiện ra đời của marketing dịch vụ . 29
    2.2Khái niệm về marketing dịch vụ 30
    2.3Vận dụng lý thuyết marketing vào lĩnh vực dịch vụ 30

    PHẦN II
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING DỊCH VỤ Ở KHÁCH SẠN DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH ĐƯỜNG SẮT KHÂM THIÊN
    I. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KỸ THUẬT ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG
    CỦA CÔNG TY
    1.Quá trình hình thành và phát triển . 35
    2.Đặc điểm về cơ cấu sản xuất và bộ máy quản lý của Công ty . 37
    3.Một số đặc điểm chủ yếu của Công ty 40
    31.Đặc điểm về sản phẩm dịch vụ của Công ty . 40
    3.2.Đặc điểm về nhiệm vụ sản xuất kinh doanh . 43
    3.3.Tình hình về cơ sở vật chất - kỹ thuật 44
    3.4.Đặc điểm về vốn sản xuất và cơ cấu vốn . 44
    3.5.Đặc điểm về lao động . 46

    II THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING DỊCH VỤ NHẰM DUY
    TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ Ở KSDVVDLDSKT
    1.Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm dịch vụ của công ty 48
    2.Phân tích thị trường kinh doanh của công ty . 51
    3.Phân tích việc cải tiến sản phẩm dịch vụ và các biện pháp nhằm nâng cao uy tín
    của sản phẩm dịch vụ . 52
    4.Phân tích kênh phân phối và phương thức thanh toán 55
    5.Phân tích các hoạt động hỗ trợ hoạt động bán hàng . 57
    6.Phân tích việc thực hiện chiến lược mở rộng thị trường . 58
    7. Đánh giá hoạt động marketing nhằm duy trì và mở rộng
    thị trường của doanh nghiệp . 59
    7.1.Những thành tích đạt được . 59
    7.2.Những tồn tại, thiếu sót . 65

    PHẦN III
    MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP NHẰM DUY TRÌ VÀ
    MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ CỦA KSDVVDLDSKT
    I.CÁC MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY . 68
    II.MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP . 701.Các giải pháp 70
    1.1.Hoạch định chiến lược thị trường nhằm định hướng cho
    cạnh tranh và phát triển của công ty 71
    1.2.Vận dụng các chính sách bộ phận của marketing một cách
    phù hợp nhất để nâng cao hiệu quả kinh doanh . 72
    1.3.Những giải pháp nhằm mở rộng thị trường của công ty . 80
    1.4.Giải pháp khắc phục những tồn tại trong thời gian qua . 84
    1.5.Tổ chức hoàn thiện đội ngũ lao động . 85
    1.6.Đẩy mạnh hoạt động và hoàn thiện bộ phận marketing 87
    2.Một số kiến nghị với các cấp quản lý và với Nhà nước . 91
    2.2.Một số kiến nghị với các cấp quản lý . 91
    2.3.Một số kiến nghị với Nhà nước 92
    Kết luận . 94
    Tài liệu tham khảo . 95
    Bảng kê chữ viết tắt . 96



    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong những năm gần đây xu thế nền kinh tế thế giới có những chuyển biến rõ rệt, việc thực hiện đường lối của Đảng và nhà nước ta, cùng với việc vận dụng cơ chế thị trường đa dạng hoá, đa phương theo định hướng xã hội chủ nghĩa để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình hội nhập vào nền kinh tế khu vực và trên thế giới. Các doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng lỗ lực vươn lên chiếm lĩnh thị trường trong nước và có một vị thế trên thị trường quốc tế. Để đáp ứng được đòi hỏi trên đòi hỏi ở các doanh nghiệp Việt Nam không ngừng phấn đấu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của mình. Để giải quyết được những vấn đề đó thì Marketing là một lĩnh vực quan trọng trong tiến trình phát triển của doanh nghiệp.
    Thật vậy marketing là một đầu mối quan trọng của một cơ chế quản lý thống nhất trong nền kinh tế thị trường, tuy nhiên ở Việt Nam thì marketing mới chỉ được các doanh nghiệp quan tâm từ vài năm trở lại đây, nó vẫn còn là một lĩng vực mới mẻ vì thế nó cần phải được hoàn thiện và phát triển.
    Nền kinh tế nước ta đã có sự chuyển dịch cơ cấu phù hợp với sự phát triển của đất nước các ngành dịch vụ ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong tổng thu nhập quốc dân. Thực tế cho thấy các cường quốc về kinh tế như Mỹ, Nhật Bản và EU thì ngành dịch vụ thường chiếm một tỷ trọng lớn từ 70% đến 85% trong tổng GDP, tại Việt Nam lĩnh vực này cũng chiếm khoảng từ 40% đến 45% GDP nó là lĩnh vực được chú trọng phát triển và không ngừng tăng lên. Cùng với những đặc thù riêng của ngành kinh doanh dịch vụ marketing cũng phát triển thành ngành riêng biệt (marketing dịch vụ). Việc nghiên cứu và ứng dụng hoạt động này đã đem lại những thành quả hết sức khả quan đối với các doanh nghiệp
    sản xuất kinh doanh và đặc biệt đối với các doanh nghiệp kinh doanh ngành dịch
    vụ.
    Trong nền kinh tế thị trường hiện nay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vu diễn ra sôi nổi và cũng đầy biến động phức tạp trong điều kiện như vậy các doanh nghiệp luôn phải vận hành trong cơ chế nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt. Để khỏi bị đào thải khỏi thị trường và đứng vững trên thị trường, các doanh nghiệp kinh doanh nói chung và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nói riêng cần phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh bằng cách đẩy mạnh hoạt động marketing dịch vụ trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp mình vì vậy nghiên cứu nhu cầu thị trường tìm hiểu nhu cầu khách hàng, đáp ứng một cách tối đa vượt trên sự mong đợi của khách hàng là một chiến lược phát triển của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp hoạt động trong ngành dịch vụ nói riêng.
    Khách Sạn Dịch Vụ và Du Lịch Đường Sắt Khâm Thiên là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Công ty Dịch Vụ và Du Lịch Đường Sắt Hà Nội có chức năng chuyên kinh doanh các loại hình dịch vụ như: du lịch tham quan, nghỉ mát trong và ngoài nước cho thuê các phương tiện tham quan và lễ hội kinh doanh khách sạn nhà nghỉ và thương mại. Chính vì vậy tìm hiểu và nghiên cứu thị trường, nhu cầu thị trường từ đó đưa ra các chính sách nhằm duy trì và mở rộng thị trường, nâng cao uy tín phục vụ đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường là chiến lược và phương châm hoạt động của Công ty.
    Nhận thức được tầm quan trọng của marketing đối với sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, qua thời gian thực tập tại Khách Sạn Dịch Vụ và Du Lịch Đường Sắt Khâm Thiên và những kiến thức đã tiếp thu được ở nhà trường trong thời gian qua em đã mạnh dạn chọn đề tài: “Đẩy mạnh hoạt động marketing dịch vụ trong chiến lược duy trì và mở rộng thị trường dịch vụ ở Khách sạn Dịch vụ và Du lịch Đường Sắt Khâm Thiên.”
    Chuyên đề bao gồm ba phần chính:
    Phần I: Các quan điểm cơ bản về Marketing và vai trò của Marketing đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.
    Phần II: Thực trạng hoạt động Marketing dịch vụ ở Khách Sạn Dịch Vụ và Du Lịch Đường Sắt Khâm Thiên.
    Phần III: Một số kiến nghị và giải pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường ở Khach Sạn Dịch Vụ và Du Lịch Đường Sắt Khâm Thiên.
     
Đang tải...