Luận Văn Đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Na

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP
    NĂM 2012

    MỤC LỤC

    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 8
    1.1. Khái quát về hoạt động cho vay của Ngân hàng Thương mại. 8
    1.1.1. Khái niệm cho vay 8
    1.1.2. Vai trò và đặc điểm của hoạt động cho vay của Ngân hàng Thương mại. 8
    1.1.3. Các hình thức cho vay của NHTM. 9
    1.2. Tổng quan về hoạt động cho vay tiêu dùng của NHTM 12
    1.2.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng. 13
    1.2.2. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng. 13
    1.2.3. Phân loại cho vay tiêu dùng 14
    1.2.4. Lợi ích của cho vay tiêu dùng. 16
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới khả năng mở rộng cho vay tiêu dùng của NHTM. 17
    1.3.1. Nhân tố ngoài ngân hàng 17
    1.3.2. Các nhân tố thuộc về ngân hàng 17

    CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM - TECHCOMBANK 20
    2.1. Tổng quan về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam Techcombank - Techcombank 20
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 20
    2.1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh 23
    2.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng ở Việt Nam 25
    2.3. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam – Techcombank. 26
    2.3.1. Hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam - Techcombank 26
    2.3.2. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở giao dịch Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương - Techcombank. 32
    2.4. Đánh giá về hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở giao dịch ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương - Techcombank. 35
    2.4.1. Những kết quả mà Ngân hàng đã đạt được 35
    2.4.2. Một số tồn tại và nguyên nhân 37

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG – TECHCOMBANK 40
    3.1. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương – Techcombank. 40
    3.2. Giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương - Techcombank 41
    3.2.1. Xây dựng chiến lược marketing ngân hàng 41
    3.2.2. Áp dụng hệ thống tính điểm tín dụng đối với khách hàng. 42
    3.2.3. Không ngừng phát triển công nghệ Ngân hàng 43
    3.2.4. Nâng cao số lượng cũng như chất lượng nguồn nhân lực 44
    3.3. Một số kiến nghị 46
    3.3.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng kỹ thương - Techcombank. 46
    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 46
    KẾT LUẬN 48
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 50

    LỜI NÓI ĐẦU
    Ngân hàng là một trung gian tài chính, là một kênh dẫn vốn quan trọng cho toàn bộ nền kinh tế. Trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, nền kinh tế gặp nhiều biến động việc hoàn thiện và mở rộng các hoạt động là hướng đi và phương châm cho các ngân hàng tồn tại và phát triển. Trong các hoạt động của ngân hàng có hoạt động cho vay, tuy nhiên trong hoàn cảnh nền kinh tế hiện nay, việc cho vay tiêu dùng cá nhân gặp phải những vấn đề.
    Từ thực tế khi xã hội ngày càng phát triển, thực trạng nền kinh tế bất ổn không chỉ có các công ty, doanh nghiệp là cần vốn để sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường mà hiện nay, các cá nhân cũng là những người cần vốn hơn bao giờ hết. Cuộc sống ngày càng hiện đại, mức sống của người dân được nâng cao, cuộc sống giờ đây có rất nhiều nhu cầu cần phải được đáp ứng. Giờ đây, tâm lý của người dân coi việc đi vay là muốn sử dụng hàng hóa trước khi có khả năng thanh toán. Đáp ứng lòng mong mỏi của người dân, các ngân hàng đã phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng, một mặt vừa tạo thêm thu nhập cho chính ngân hàng, mặt khác giúp đỡ cho các cá nhân có được nguồn vốn để thực hiên các nhu cầu cần thiết của mình nhằm thúc đẩy nền kinh tế trong giai đoạn khó khăn.
    Sau một thời gian thực tập, tìm tòi và học hỏi tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam – Techcombank, em nhận thấy Ngân hàng đã quan tâm tới hoạt động cho vay tiêu dùng tuy nhiên hoạt động này vẫn còn có nhiều vấn đề. Chính vì vậy, việc tiếp tục nghiên cứu và đưa ra các giải pháp để phát triển nghiệp vụ cho vay tiêu dùng sẽ có ý nghĩa về phương diện lý luận và thực tiễn đối với sự đa dạng hóa hoạt động và phát triển trong thời gian tới của ngân hàng. Do đó, em đã lựa chọn đề tài “ Đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam” làm đề tài nghiên cứu của mình.
    Nội dung đề tài bao gồm ba chương:
    Chương I: Những vấn đề chung về cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Thương mại.
    Chương 2: Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam.
    Chương 3: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam.
    Phạm vi của đề tài là nghiên cứu hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam từ năm 2008 tới nay. Trên cơ sở lý luận và thực tiễn, bài viết đưa ra một số ý kiến nhằm phát triển hoạt động này tại ngân hàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...