Luận Văn đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua mạng internet tại Công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh An

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua mạng internet tại Công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh


    MỤC LỤC​



    Danh mục bảng biểu, sơ đồ. 5

    Lời mở đầu. 6


    Chương I - Lý luận chung về hoạt động bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại 8


    1.1. Tổng quan về bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại 8

    1.1.1. Khái niệm và đặc trưng của kinh doanh bán hàng qua mạng của doanh nghiệp thương mại 8

    1.1.1.1. Khái niệm bán hàng qua mạng. 8

    1.1.1.2. Đặc trưng của bán hàng qua mạng. 9

    1.1.2. Sự khác biệt giữa bán hàng qua mạng và bán hàng truyền thống. 10

    1.2. Cơ sở hạ tầng của bán hàng qua mạng. 12

    1.2.1 Cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội 12

    1.1.2. Cơ sở hạ tầng pháp lý. 13

    1.2.3. Cơ sở mạng. 15

    1.3. Các qui trình bán hàng qua mạng của các doanh nghiệp thương mại 16

    1.3.1. Qui trình đặt hàng trong bán hàng qua mạng. 16

    1.3.2. Quy trình giao nhận. 17

    1.3.3. Qui trình thanh toán. 20

    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động bán hàng qua mạng. 22


    Chương II: Thực trạng kinh doanh tại công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 26


    2.1. Tổng quan về công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh. 26

    2.1.1. Tổng quan về công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 26

    2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh. 26

    2.1.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 27

    2.1.1.3. Cơ cấu tổ chức và bộ máy của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 28

    2.1.2. Sản phẩm và dịch vụ của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 29

    2.1.3. Khách hàng và thị trường mục tiêu của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh. 32

    2.1.3.1. Khách hàng. 32

    2.1.3.2. Thị trường mục tiêu. 32

    2.1.4. Đối thủ cạnh tranh. 33

    2.1.5. Các hình thức thanh toán. 34

    2.1.5.1. Thanh toán bằng tiền mặt 35

    2.1.5.2. Thanh toán bằng chuyển khoản. 35

    2.2. Tình hình kinh doanh của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong thời gian gần đây. 36

    2.3. Thực trạng bán hàng qua mạng internet của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong những năm gần đây. 40

    2.3.1. Doanh thu bán hàng qua mạng internet của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong năm 2007. 40

    2.3.2. Lợi nhuận bán hàng qua mạng của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong năm 2007. 41

    2.3.3. Chi phí bán hàng qua mạng của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong năm 2007. 42

    2.3.4. Sản phẩm chủ yếu bán qua mạng internet của công ty TNHH đầu tư thương mại - dịch vụ Minh Anh. 43

    2.3.5. Khách hàng mua hàng qua mạng của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh. 43

    2.3.6. Một số đối thủ cạnh tranh của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh 44

    2.4. Đánh giá về hoạt động bán hàng qua mạng của công ty TNHH đầu tư - thương mại - dịch vụ Minh Anh trong những năm gần đây. 44

    2.4.1 Về sản phẩm, dịch vụ. 44

    2.4.2. Về qui trình bán hàng. 45

    2.4.3. Về các hình thức marketing thu hút khách hàng. 45

    2.4.4. Về các hình thức thanh toán. 46

    2.4.5. Về kết quả kinh doanh. 47

    2.4.6. Những mặt mạnh. 47

    2.4.7. Những điểm còn tồn tại cần khắc phục. 48


    Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua mạng tại công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịch vụ Minh Anh. 50


    3.1. Mục tiêu và phương hướng hoạt động của công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịch vụ Minh Anh. 50

    3.1.1. Phương hướng hoạt động. 50

    3.1.2. Mục tiêu. 51

    3.2. Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua mạng tại công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịch vụ Minh Anh. 51

    3.2.1. Tiếp tục phát huy các điểm mạnh của công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịch vụ Minh Anh. 51

    3.2.1.1. Tiếp tục cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ cho văn phòng. 51

    3.2.1.2. Giao hàng nhanh chóng đến tân nơi khách hàng yêu cầu. 52

    3.2.2. Khắc phục các mặt hạn chế của công ty. 52

    3.2.3. Các giải pháp nhằm tìm kiếm thêm khách hàng mới. 53

    3.2.3.1. Hợp tác với các đơn vị xây dựng văn phòng cho thuê để thu hút khách hàng mới 53

    3.2.3.2. Làm mới lại website. 54

    3.2.3.3. Đặt banner của công ty trên các website có nhiều người truy cập. 54

    Kết luận. 55

    Tài liệu tham khảo. 56


    Danh mục bảng biểu, sơ đồ



    Sơ đồ 1: Quy trình thanh toán trực tuyến sử dụng thẻ tín dụng. 21

    Sơ đồ 2: sơ đồ bộ máy tổ chức của Công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịc vụ Minh Anh 28



    Bảng 2.1: Kết quả kinh doanh của Công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịch vụ Minh Anh trong các quí năm 2007. 38

    Bảng 2.2: Doanh thu bán hàng qua mạng theo quí của Công ty TNHH đầu tư – thương mại – dịch vụ Minh Anh trong năm 2007. 40

    Bảng 2.3: Lợi nhuận bán hàng qua mạng và tổng lợi nhuận năm 2007. 41

    Bảng 2.4: Chi phí bán hàng qua mạng và tổng chi phí năm 2007. 42
     
Đang tải...