Chuyên Đề Đẩy mạnh hoạt động bán hàng của Tổng công ty công nghiệp ôtô Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG Ở CÁC DOANH NGHIỆP3
    1.1Bán hàng và vai trò của hoạt động bán hàng trong kinh doanh. 3
    1.1.1Các khái niệm về bán hàng. 3
    1.1.2Vai trò của hoạt động bán hàng trong hoạt động kinh doanh. 5
    1.1.3 Đặc điểm của hoạt động bán hàng trong cơ chế thị trường. 6
    1.2Nội dung của hoạt động bán hàng ở doanh nghiệp kinh doanh ôtô. 7
    1.2.1 Xác định mục tiêu bán hàng. 7
    1.2.2 Xây dựng kế hoạch, chiến lược,sách lược bán hàng cho từng nhóm sản phẩm trên các thị trường mục tiêu. 7
    1.2.3 Thiết kế và tổ chức lực lượng bán hàng(LLBH). 11
    1.2.4Tổ chức thực hiện các chương trình bán hàng cho từng nhóm sản phẩm trên các thị trường mục tiêu14
    1.2.5 Tổ chức đánh giá và điều chỉnh hoạt động bán hàng. 17
    1.3Các nhân tố cơ bản tác động đến hoạt động bán hàng ở doanh nghiệp kinh doanh ôtô18
    1.3.1 Nhóm nhân tố chủ quan. 18
    1.3.2 Nhóm nhân tố thuộc môi trường tác nghiệp. 20
    1.3.3 Nhóm nhân tố thuộc môi trường vĩ mô: 22
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP ÔTÔ VIỆT NAM . 24
    2.1 Khái quát về thị trường ôtô và ngành công nghiệp ôtô Việt Nam 24
    2.1.1 Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đến năm 2010, tầm nhìn 2020 24
    2.1.2 Khái quát về ngành công nghiệp ôtô và thị trường ôtô Việt Nam 26
    2.2 Tổng quan về Tổng công ty công nghiệp ôtô Việt Nam 29
    2.2.1 Quá trình hình thành và phát triển. 29
    2.2.2 Cơ cấu tổ chức. 33
    2.2.3 Lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty công nghiệp ôtô Việt Nam39



    2.3 Thực trạng hoạt động bán hàng của Tổng công ty công nghiệp ôtô Việt Nam 40
    2.3.1 Kết quả hoạt động sản xuất của Tổng công ty qua một số năm : 40
    2.3.2 Tình hình bán các loại ôtô của Tổng công ty công nghiệp ôtô Việt Nam trong một số năm qua :42
    2.3.3 Tình hình triển khai các nghiệp vụ bán hàng của Tổng công ty công nghiệp ôtô Việt Nam trong một số năm qua. 48
    2.4Đánh giá chung về tình hình bán hàng của Tổng công ty công nghiệp ôtô Việt Nam52
    2.4.1 Điểm mạnh. 52
    2.4.2 Điểm yếu. 53
    CHƯƠNG III:V MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG Ở TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP ÔTÔ VIỆT NAM . 55
    3.1 Xu hướng vận động của môi trường kinh doanh ôtô trong nước. 55
    3.2 Phương hướng phát triển của Tổng công ty công nghiệp ôtô Việt Nam trong thời gian tới57
    3.2.1 Về hoạt động nghiên cứu và thiết kế mẫu mã sản phẩm: 57
    3.2.2 Tăng cường đầu tư, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh: 57
    3.2.3 Tổ chức quản lý : 58
    3.2.4 Công tác thị trường : 58
    3.2.5 Về lao động : 59
    3.2.6 Về quan hệ với nhà nước và đối tác. 59
    3.2.7 Về hoạt động xuất nhập khẩu : 59
    3.3 Một số kiến nghị và giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng ở Tổng công ty công nghiệp ôtô Việt Nam60
    3.3.1 Đối với nhà nước. 60
    3.3.2 Đối với Tổng công ty công nghiệp ôtô Việt Nam : 61
    3.3 Một số điều kiện để thực hiện giải pháp. 69
    KẾT LUẬN 71
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO72



    DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG, BIỂU​ Sơ đồ I.1 : Quá trình thực hiện nghiệp của các doanh nghiệp. 4
    Sơ đồ I.2 : Quá trình thực hiện nghiệp vụ phục vụ khách hàng. 5
    Sơ đồ I.3 : Ma trận SWOT. 9
    Sơ đồ I.4 : tổ chức theo sản phẩm 12
    Sơ đồ I.5 : tổ chức bán hàng theo ma trận. 12
    Sơ đồ I.6 : tổ chức bán hàng theo khu vực địa lý. 13
    Sơ Đồ I.7 : tổ chức bán hàng theo khách hàng. 14
    Sơ đồ I.8 : Mô hình 5 nhân tố của Micheal Porter21
    Sơ đồ II.1: Cơ cấu tổ chức của VINAMOTOR 38
    Bảng II.2 : Tình hình hoạt động sản xuất của VINAMOTOR 40
    Bảng II.3 : tình hình tiêu thụ ôtô của VINAMOTOR 42
    Biểu đồ II.1 : Lượng ôtô tiêu thụ của VINAMOTOR 43
    Bảng II.4 : Kết quả bán ôtô theo khu vực địa lý. 43
    Biểu đồ II.2 : So sánh tỷ lệ bán hàng của ba miền năm 2007. 44
    Bảng II.5 : Lượng ôtô bán ra cho các đối tượng khách hàng. 45
    Bảng II.4 : Kết quả hoạt động kinh doanh của VINAMOTOR 47
    thắc mắc gì về bài viết bạn liên hệ tới sô 01699421922
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...