Báo Cáo Đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần Dược và vật tư thú y

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Việc chuyển đổi cơ chế quản lý kinh tế từ cơ chế quản lý kế hoạch hoá tập trung sang cơ chế thị tường đã tạo ra cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội mới cũng như rất nhiều thử thách mới. Từ chỗ mọi hoạt động từ đầu vào - sản xuất- đầu ra đều thực hiện theo sự chỉ đạo của Nhà nước, đến nay, các doanh nghiệp phải tự mình tổ chức thực hiện các hoạt động trên. Từ sản xuất và bán cái mà mình có chuyển sang sản xuất và bán cái mà thị trường cần.
    Để đứng vững và phát triển, vấn đề tiêu thụ sản phẩm đối với các doanh nghiệp sản xuất mang một ý nghĩa rất quan trọng cần được đặt lên hàng đầu.
    Đặc biệt đối với CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC VÀ VẬT TƯ THÚ Y, vấn đề tiêu thụ sản phẩm lại càng trở lên đặc biệt quan trọng do Công ty hoạt động trong một lĩnh vực có sự cạnh tranh rất cao, ngày càng có nhiều đối thủ tham gia hoạt động trong lĩnh vực này.
    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề trên, hoạt động tiêu thụ tại Công ty đã được sự quan tâm đặc biệt của đội ngũ lãnh đạo, những nhà hoạch định chính sách sản xuất kinh doanh của Công ty. Cùng với việc đầu tư mở rộng sản xuất hoạt động tiêu thụ của Công ty phải được đẩy mạnh để phù hợp với năng lực sản xuất của Công ty. Đây không phải là một công việc dễ dàng.
    Hiện nay, bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong cạnh tranh tiêu thụ sản phẩm của Công ty đang gặp một số khó khăn nhất định.
    Sau một thời gian kiến tập và tìm hiểu tình hình thực tế về cạnh tranh tổ chức quản lý việc tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần Dược và vật tư thú y cùng với kiến thức được học tại trường Đại học KTQD em đã chọn đề tài: "Đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần Dược và vật tư thú y" để làm chuyên đề thực tập.

    Chuyên đề gồm 3 phần:
    Phần I: Tiêu thụ sản phẩm - nhân tố quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong cơ chế thị trường.
    Phần II: Thực trạng của công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần Dược và vật tư thú y trong thời gian qua.
    Phần III: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ tại Công ty cổ phần Dược và vật tư thú y.
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    PHẦN I: Những căn cứ khoa học về tiêu thụ sản phẩm của DNCN 3
    I. Thực chất quan niệm về tiêu thụ SP và thị trường tiêu thụ SP . 3
    1. Thực chất quan niệm về tiêu thụ sản phẩm 3
    2. Thực chất quan niệm về thị trường tiêu thụ sản phẩm 3
    3. Chức năng của thị trường tiêu thụ sản phẩm 4
    II. Vai trò và ý nghĩa của việc tiêu thụ sản phẩm đối với DNCN 5
    1. Ý nghĩa của việc tiêu thụ sản phẩm đối với DNCN . 5
    2. Vai trò của việc tiêu thụ SP đối với DNCN 6
    III. Yêu cầu của việc tiêu thụ SP đối với DNCN . 7
    1. Bảo đảm tăng thị phần của DN 7
    2. Bảo đảm tăng doanh thu và lợi nhuận cho DN 7
    3. Bảo đảm tăng tài sản vô hình của DN 7
    4. Bảo đảm phục vụ tốt khách hàng 8
    IV. Các yếu tố ảnh hưởng đến tiêu thụ SP của DNCN 8
    1. Các yếu tố ngoài DN 8
    2. Nhân tố thuộc về DN 9
    V. Nội dung chủ yếu của công tác tổ chức sản phẩm của DNCN . 10
    1. Nghiên cứu nhu cầu thị trường 10
    2. Hoạch định kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của DNCN . 11
    3. Nội dung các hoạt động chủ yếu của công tác tiêu thụ SP của DNCN 13
    4. Các phương pháp chính hỗ trợ tiêu thụ SP của DNCN . 17
    PHẦN II: Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm ở công ty Mai Động 19
    I. Khái quát về quá trình hình thành và phát triển của C.ty Mai Động 19
    1. Quá trình hình thành Công ty Mai Động 19
    2. Những đặc điểm kỹ thuật chủ yếu có ảnh hưởng đến tiêu thụ SP . 20
    II. Đặc điểm sản xuất kinh doanh của công ty . 26
    1. Đặc điểm sản xuất . 26
    2. Thị trường tiêu thụ 28
    III. Phân tích thực trạng hoạt động SXKD của Công ty Mai Động 33
    1. Đánh giá chung tình hình SXKD của công ty qua 3 năm 33
    2. Phân tích tình hình tiêu thụ SP qua 2 năm 97, 98 . 36
    3. Đánh giá khái quát tình hình tiêu thụ qua 2 năm . 39
    PHẦN III: Biện pháp chủ yếu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở công ty Mai Động
    I. Phương hướng phát triển của công ty 41
    II. Biện pháp chủ yếu đẩy mạnh tiêu thụ SP ở Công ty Mai Động 41
    1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường . 41
    a. Tổ chức hợp lý việc thu thập thông tin về nghiên cứu các SP trong các khu vực thị trường khác nhau 42
    b. Phân tích và xử lý thông tin đã thu thập được 44
    c. Xác định nhu cầu thị trường mà công ty có khả năng đáp ứng 46
    2. Tăng cường hoạt động quảng cáo, giới thiệu SP và giữ vững thị trường
    hiện có, mở rộng thị trường mới 46
    a. Tăng cường hoạt động quảng cáo, giới thiệu SP . 46
    b. Giữ vững thị trường hiện có và mở rộng thị trường mới 50
    3. Đổi mới trang thiết bị công nghệ nhằm tạo ra SP và chất lượng cao hơn,
    giá thành hạ 51
    a. Vận dụng các biện pháp có liên quan đến việc tiết kiệm nguyên vật liệu, nhiên liệu và năng lượng . 52
    b. Vận dụng các biện pháp giảm CF tiền lương trong giá thành đơn vị SP 53
    c. Vận dụng các biện pháp giảm CF cố định trong giá thành SP . 53
    d. Tổ chức hợp lý công tác kế toán theo quy định của Nhà nước 53
    KẾT LUẬN 54
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 55
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...