Chuyên Đề Đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Bánh Kẹo Hải Châu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Bánh Kẹo Hải Châu

    Đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Bánh Kẹo Hải Châu
    Phần mở đầu



    Việc chuyển đổi cơ chế thị trường từ cơ chế quản lý kế hoạch hoá tập trung sang cơ chế thị trường đã tạo ra cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội mới cũmg như rất nhiều thử thách mới. Từ chỗ mọi hoạt động từ đầu vào - sản xuất - đầu ra đều thực hiện theo sự chỉ đạo của nhà nước, đến nay các doanh nghiệp phải tự mình tổ chức thự hiện các hoat động trên. Từ sản xuất và bán cái mình có chuyển sang bán cái mà thị trường cần.



    Để đứng vững và phát triển,vấn đề tiêu thụ sản phẩm đối với các doanh nghiệp sản xuất mang một ý nghĩa rất quan trọng cần được đặt lên hàng đầu.

    Đặc biệt đối với công ty Bánh Kẹo Hải Châu, vấn đề tiêu thụ sản phẩm lại càng trở nên đặc biệt quan trọng do công ty hoạt động trong một lĩnh vực có sự cạnh tranh rất cao, ngày càng có nhiều đối thủ tham gia hoạt động trong lĩnh vực này

    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề trên, hoạt động tiêu thụ tại công ty đã được quan tâm đặc biệt của đội ngũ lãnh đạo, những nhà hoạch đinh chính sách sản xuất kinh đoanh của công ty. Cùng với viiệc đầu tư mở rộng sản xuất hoạt động tiêu thụ của công ty phải được đẩy mạnh để phù hợp với năng lực sản xuất của công ty. Đây không phải là công việc dễ dàng.



    Hiện nay, bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong cạnh tranh tiêu thụ sản phẩm của công ty đang gặp một số khó khăn nhất định.



    Sau một thời gian kiến tập và tìm hiểu tình hình thực tế cạnh tranh tổ chức quản lí việc tiêu thụ sản phẩm tại công ty Bánh Kẹo Hải Châu cùng với kiến thức học được tại trường đại học KTQD em đã chọn đề tài: ”Đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty bánh kẹo Hải Châu” để làm chuyên đề thực tập.

    q Chuyên đề của em gồm 3 phần:

    Phần 1: Tiêu thu sản phẩm - nhân tố quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường.

    Phần 2: Thưc trạng của công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty Bánh Kẹo Hải Châu trong thời gian qua.

    Phần 3: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ tại công ty Bánh Kẹo Hải Châu

    Mục lục

    Phần mở đầu . 1

    Phần I:Tiêu thụ sản phẩm- nhân tố quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của các đoanh nghiệp trong cơ chế thị trường . 3

    I/ Khái niệm, vai trò và tầm quan trọng của các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp 3

    1/ Khái niệm 3

    2/ Vai trò và tầm quan trọng trong việc tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. 4

    3/ Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hoạt động của doanh nghiệp . 5

    Phần II:Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm tại công ty bánh kẹo hải châu 7

    I/ Một số khái quát về Công ty bánh kẹo Hải Châu 7

    1/ Lịch sử ra đời và phát triển: . 7

    2/ các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công Ty Bánh Kẹo Hải Châu: . 10

    II_Thực trạng về tình hình tiêu thụ sản phẩm tại Công ty bánh kẹo Hải châu 25

    1_ Thực trạng về tình hình sản xuất tại Công ty bánh kẹo Hải Châu . 25

    . 25

    2- Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm tại Công ty bánh kẹo Hải Châu: 28

    III _ Phân tích và đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty bánh kẹo Hải Châu trong thời gian qua 36

    II – hoạt động tài chính năm 1999 . 39

    III_Một số đánh giá về tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty bánh kẹo Hải Châu trong thời gian qua . 40

    1-Một số kết quả đạt được 40

    2-Các tồn tại . 42

    3-Nguyên nhân của những tồn tại trên 45

    IV- Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của năm 1999 so với nghị quyết đại hội CNVC đề ra 45

    1. Thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu về giá trị sản lượng: 45

    2. Tiêu thụ sản phẩm 46

    IV_ Giải quyết các yêu cầu chủ yếu về quản lý SXKD- Đời sống . 48

    1-Công tác chỉ đạo, điều hành sản xuất: 48

    2.Công tác tổ chức chỉ đạo tiêu thụ sản phẩm 48

    VI- các biện pháp chủ yếu phấn đấu thực hiện . 50

    PHầN III: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty bánh kẹo hải châu . 52

    I_ Những giải pháp thuộc về Công ty 52

    1. Dự báo xu hướng vận động của thị trường bánh kẹo Việt nam nói chung và của Công ty bánh kẹo Hải Châu nói riêng: . 52

    2. Phân tích cụ thể tình hình cạnh tranh của Công ty bánh kẹo Hải Châu 53

    3. Một số biện pháp cụ thể 54

    II- Những kiến nghị đối với Nhà nước . 56

    Kết luận 58

    Tài liệu tham khảo . 59




     

    Các file đính kèm:

Đang tải...