Luận Văn Đẩy mạnh công tác đào tào lực lượng bán hàng tại công ty rượu và nước giải khát Anh Đào

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Ác Niệm, 24/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tính cấp thiết:
    Sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường và sự hội nhập với các nước trong khu vực trên thế giới khiến cho các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải biết phát huy các nguồn lực của mình. Trong số những nguồn lực vốn có của doanh nghiệp, nguồn lực nhân sự được coi là quan trọng và là yếu tố quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp.
    Quá trình sản xuất và kinh doanh, để một sản phẩm thành công, đến được với người tiêu dùng, được họ chấp nhận thì bán hàng là một trong những khâu quan trọng nhất, cần có sự tham gia mât thiết của lực lượng bán hàng. Hơn thế nữa, sức ép cạnh tranh trên thương trường đang gia tăng, khi ngày càng có nhiều công ty kinh doanh các loại hình sản phẩm, dịch vụ trên cùng một lĩnh vực. Việc thị trường không được mở rộng, trong khi đó số lượng đối thủ canh tranh mỗi lúc một đông thêm đã khiến công việc kinh doanh trở nên khó khăn hơn. Trong bối cảnh đó, việc nâng cao doanh số và tăng lợi nhuận gần như phụ thuộc hoàn toàn vào tài trí, năng lực, cũng như tính chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên bán hàng. Họ không chỉ là những người trực tiếp làm ra doanh thu, mà họ còn là bộ mặt của công ty và chịu trách nhiệm truyền tải hình ảnh của công ty đến người tiêu dùng.
    Để nâng cao hiệu quả trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp phải chú trọng tới công tác quản trị nhân sự nói chung, đào tạo nhân sự nói riêng và đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng bán hàng là một trong những vấn đề đặt ra hàng đầu hiện nay tại mỗi doanh nghiệp.
    Đối với công ty rượu và nước giải khát Anh Đào cũng vậy, việc xây dựng một lực lượng bán hàng tốt, chuyên nghiệp là hết sức cần thiết. Với các sản phẩm chủ yếu của công ty là rượu, thì việc sử dụng kênh phân phối bán hàng cá nhân là hiệu quả nhất và mang lai doanh thu cao nhất, các nhân viên kinh doanh của công ty là cầu nối trực tiếp giữa khách hàng với sản phảm của công ty. Việc đào tạo phát triển nguồn nhân lực này luôn được đặc biệt chú trọng, ban lãnh đạo công ty luôn đặt ra những phương pháp đào tạo, những cơ hội học tập để sao có thế huấn luyên cũng như bồi dưỡng một cách tốt nhất cho nhân viên của mình. Đã có nhiều các chương trình đào tạo trực tiếp tại công ty cũng như việc kết hợp với một số trường đại học kinh tế để giảng dạy cho nhân viên của công ty, nhưng vẫn chưa đem lai kết quả như mong muốn. Chính vì vậy để có thể tạo ra được một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, đó là một vấn đề đặt ra của ban giám đốc công ty rượu và nước giải khát Anh Đào.
    Xác lập và tuyên bố vấn đề đề tài:
    Vấn đề mà chuyên đề tập trung giải quyết đó là thực trạng công tác đào tạo lực lượng bán hàng tại công ty Anh Đào
    Tên chuyên đề: “Đẩy mạnh công tác đào tào lực lượng bán hàng tại công ty rượu và nước giải khát Anh Đào”
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài:
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là:
    Làm rõ một số lý thuyết cơ bản về quản trị nhân sự, đào tạo nhân sự.
    Đào tạo nhân viên bán hàng, nhân viên bán hàng và tiêu chuẩn nhân viên bán hàng.
    Đi sâu làm rõ và phân tích những khó khăn, điểm yếu trong công tác đào tạo lực lượng bán hàng tại công ty rượu và nước giải khát Anh Đào.
    Đưa ra một số ý kiến, đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả của quá trình đào tạo lực lượng bán hàng của công ty để mang lại hiệu quả cao nhất.
    Phạm vi nghiên cứu:
    Phạm vi nghiên cứu của chuyên đề: chỉ tập trung nghiên cứu công tác đào tạo lực lượng bán hàng tại công ty rượu và nước giải khát Anh Đào, dựa trên đối tượng nghiên cứu là toàn thể nhân viên kinh doanh của công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...