Tiểu Luận Dạy lý thuyết tin học 7 bằng bài giảng điện tử

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Những năm gần nay bộ giáo dục và đào tạo đã khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác dạy học. Và hiện nay thì gần như các trường THPT, THCS và 1 số trường tiểu học đã được đưa Tin học vào thành 1 môn học. Do tin học là 1 môn học còn rất mới và khá trừu tượng nên học còn rất bỡ ngỡ cũng như khó tiếp thu.
    Ở chương trình lớp 7 các em bắt đầu làm quen với chương trình bảng tính, đặc thù của chương trình bảng tính này là sử dụng công thức để tính toán, bảng tính có nhiều cột, hàng, ô, thanh công thức , nếu khi dạy các tiết lý thuyết mà ta không minh hoạ các hình ảnh cho học sinh quan sát (đa số hs chưa biết bảng tính là gì, màn hình ra sao) thì không thể hình dung được giao diện của màn hình bảng tính như thế nào, dữ liệu nhập ở đâu, nhập công thức ở đâu, nhập như thế nào và cho kết quả đúng không để học sinh có thể so sánh trực tiếp, địa chỉ ô là sao, làm sao để xác định địa chỉ ô, làm thế nào mà ta chỉ dùng 1 công thức có thể tính nhanh Vì vậy mà khi dạy lý thuyết GV gặp rất nhiều khó khăn để giúp học sinh hiểu được bài, do không thể quan sát trực tiếp nên học sinh khó hiểu bài và trở nên chán học môn này. Để giúp học sinh hiểu bài hơn, hứng thú học tập hơn chính vì vậy mà cần nên sử dụng bài giảng điện tử vào dạy lý thuyết tin học 7. Đó là lí do tôi chọn đề tài“ Dạy lý thuyết tin học 7 bằng bài giảng điện tử”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...