Luận Văn Dạy học Văn sử theo hướng hình thành và phát triển năng lực tự học ở học sinh lớp 10

Thảo luận trong 'Lịch Sử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]

    [TR]

    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Dạy học Văn sử theo hướng hình thành và phát triển năng lực tự học ở học sinh lớp 10


    [/TD]

    [/TR]

    [/TABLE]



    Phn mở đầu 3



    1. Lí do chọn đề tài 3



    2. Lịch sử vấn đề .5



    2.1. Tự học trong nhà trường nói chung 5



    2.2. Tự học trong môn Ngữ văn 7



    2.3. Tự học đối với bài học văn học sử 8



    3. Mục đích nghiên cứu .9



    4. Nhiệm vụ nghiên cứu 10



    5. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .10



    6. Phương pháp nghiên cứu .10



    7. Bố cục luận văn .11



    Phn nội dung 12



    Chương I: Cơ sở lí luận và thực tiễn của việc hình thành năng lực tự học cho HS trong giảng dạy văn học sử ở THPT .12

    1.1. Cơ sở lí luận 12



    1.1.1. Khái niệm tự học .12



    1.1.2. Khái niệm năng lực tự học .14



    1.1.2.1. Đặc điểm và bản chất của hoạt động tự học .18



    1.1.2.2. Điều kiện để tự học có hiệu quả .22



    1.1.3. Tự học đối với các bài học về văn học sử trong SGK .26



    1.1.3.1. Mục tiêu của bài học văn học sử 26



    1.1.3.2. Nội dung của bài học văn học sử 26



    1.1.3.3. Hình thức của bài học văn học sử .26



    1.1.3.4. Hình thành năng lực tự học cho HS theo các kiểu bài văn học sử .26



    1.2. Cơ sở thực tiễn 28



    1.2.1. Tình hình tự học các bài học về văn học sử của HS THPT .28







    1.2.1.1. Về tinh thần tự học các bài học văn học sử của HS THPT 28



    1.2.1.2. Về hoạt động tự học bài học văn học sử của HS THPT .29



    1.2.2. Thực trạng về dạy học văn học sử theo hướng hình thành năng lực tự học



    cho HS 30



    1.2.2.1. Đối với GV .30



    1.2.2.2. Đối với HS 31



    Chương II: Những biện pháp hình thành và phát triển năng lực tự học qua các bài học văn học sử 32

    2.1. Biện pháp 1: Hình thành năng lực nhận diện các loại văn bản trong SGK



    Ngữ văn 10 33



    2.2. Biện pháp 2: Hình thành kĩ năng phát hiện ghi nhớ các nhận định của SGK



    về lịch sử văn học .37



    2.3. Biện pháp 3: Hình thành kĩ năng làm các bài tập nâng cao về văn học sử



    trong SGK Ngữ văn 10 43



    2.4. Biện pháp 4: Đổi mới giờ học văn học sử theo hướng tổ chức HS trình bày



    kết quả tự học 51



    Chương III: Một số thiết kế bài học văn học sử theo hướng dạy cách tự học .5 8

    3.1.Thiết kế bài học “Khái quát văn học dân gian Việt Nam” 58



    3.2. Thiết kế bài học “Khái quát văn học Việt Nam từ thế kỉ X đến hết thế kỉ



    XIX” 6 2



    3.3. Thiết kế bài học “Nguyễn Du” .73



    Phn Kết luận 78



    Tài liệu tham khảo .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...