Báo Cáo Dạy - học văn bản tựa vàvăn bia trong sách giáo khoa ngữ văn 10 theo đặc trưng thể loại

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: DẠY - HỌC VĂN BẢN TỰA VÀVĂN BIA TRONG SÁCH GIÁO KHOA NGỮ VĂN 10 THEO ĐẶC TRƯNG THỂ LOẠI



    MỤC LỤC​

    Phần mở đầu

    1. Lí do chọn đề tài


    2. Lịch sử vấn đề


    3. Mục đích nghiên cứu:.


    4. Nhiệm vụ nghiên cứu:


    5. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:

    6. Phương pháp nghiên cứu:


    7. Cấu trúc luận văn:


    Phần nội dung


    Chương I: Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc dạy học văn bản thuộc thể



    Tựa và thể Văn bia


    1. Cơ sở lí luận


    1.1 Những điểm mới trong chương trình và SGK lần này (Từ năm học


    2002 - 2003 đến năm học 2008 - 2009)


    1.1.1 Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông

    1.1.2 Đổi mới chương trình và SGK ở bậc THPT


    1.1.3. Đổi mới dạy học môn Ngữ văn ở THPT


    1.2 Đặc trưng thể loại của văn bản Tựa


    1.2.1 Khái niệm


    1.2.2 Đặc trưng thể loại của Tựa .


    1.3 Đặc trưng thể loại của văn bản Văn bia.


    1.3.1 Khái niệm:


    1.3.2 Đặc trưng thể loại của Văn bia


    2. Cơ sở thực tiễn


    2.1 Giờ dạy học bài Tựa “ Trích diễm thi tập”


    2.2 Giờ học Hiền tài là nguyên khí quốc gia



    2.3. Nhận xét tổng quát về việc thực thi dạy học hai văn bản Tựa và Văn bia.


    Chương II: Các phương án dạy học Tựa và Văn bia đã được đề xuất



    1.1 Hai phương án dạy văn bản tựa “Trích diễm thi tập” của Hoàng Đức Lương trong sách giáo viên (SGV) Ngữ văn 10 ( bộ chuẩn và bộ nâng cao)

    1.1.1 Về mục tiêu bài học.

    1.1.2 Về nội dung bài học


    1.1.3. Về phương pháp dạy học


    1.2. Thiết kế của nhà giáo Phạm Thu Hương trong cuốn “Thiết kế bài học Ngữ văn 10” do GS. Phan Trọng Luận chủ biên. NXB Giáo dục,

    2006


    1.2.1.Về kết quả cần đạt.


    1.2.2. Về hoạt động dạy học.


    1.2.3 Nhận xét tổng quát


    1.3. Thiết kế trong cuốn “Thiết kế bài giảng Ngữ văn 10” do TS. Nguyễn


    Văn Đường chủ biên, NXB Hà Nội, 2006.


    1.4. Thiết kế trong cuốn “Giới thiệu giáo án Ngữ văn 10” do TS. Nguyễn


    Hải Châu chủ biên. NXB Hà Nội, 2006


    2.1. Phương án dạy học văn bản “Hiền tài là nguyên khí quốc gia” trong


    SGV Ngữ văn 10 ( bộ chuẩn).


    2.2. Bài thiết kế hướng dẫn đọc thêm văn bản “Hiền tài là nguyên khí quốc gia” trong cuốn “Thiết kế bài giảng Ngữ văn 10” do TS. Nguyễn Văn Đường chủ biên . NXB Hà Nội, 2006.


    Chương III: Thực nghiệm sư phạm



    1. Thiết kế bài học thể loại Tựa và thể loại Văn bia.


    1.1 Thiết kế bài học Tựa “ Trích diễm thi tập”.



    1.2. Thiết kế bài dạy học Hiền tài là nguyên khí quốc gia.


    2. Thực nghiệm sư phạm


    2.1. Mục đích, ý nghĩa của thực nghiệm sư phạm.


    2.2. Đối tượng và địa bàn thực nghiệm


    2.3. Phương pháp tiến hành thực nghiệm


    2.4. Nội dung thực nghiệm

    2.5. Đánh giá kết quả thực nghiệm 95


    2.6. Kết luận chung về thực nghiệm 98


    Phần kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...