Thạc Sĩ Dạy học truyện hiện đại việt nam trong chương trình ngữ văn 12 với sự hỗ trợ của website

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Dạy học truyện hiện đại việt nam trong chương trình ngữ văn 12 với sự hỗ trợ của website​
    Information

    MS: LVVH-PPDH026
    SỐ TRANG: 204
    NGÀNH: VĂN HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VĂN HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2009



    Information

    CẤU TRÚC LUẬN VĂN


    LỜI CẢM ƠN

    MỤC LỤC

    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, BẢNG

    MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA DẠY HỌC NGỮ VĂN THEO HƯỚNG PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH THÔNG QUA VIỆC XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG WEBSITE HỖ TRỢ

    1.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc dạy học Ngữ văn theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh
    1.1.1. Quan niệm và đặc trưng của phương pháp dạy học tích cực
    1.1.2. Vấn đề cải tiến các phương pháp dạy học truyền thống theo quan điểm phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo của học sinh
    1.1.3. Tổ chức hoạt động đọc văn như là một hình thức dạy học Ngữ văn theo phương pháp tích cực
    1.2. Cơ sở lí luận và thực tiễn của việc sử dụng Website hỗ trợ dạy học Ngữ văn
    1.2.1. Cơ sở lý luận của việc sử dụng máy vi tính làm phương tiện dạy học
    1.2.2. Sử dụng mạng máy tính và Internet trong dạy học Ngữ văn
    1.2.3. Tình hình ứng dụng CNTT vào dạy học Ngữ văn nói riêng ở các trường THPT hiện nay

    CHƯƠNG 2 : XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG WEBSITE HỖ TRỢ DẠY HỌC TRUYỆN HIỆN ĐẠI VIỆT NAM TRONG CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 12

    2.1. Ưu thế của việc sử dụng Website hỗ trợ dạy học
    2.1.1. Website dạy học
    2.1.2. Ưu thế của việc sử dụng Website hỗ trợ dạy học Ngữ văn
    2.1.3. Những khó khăn và hạn chế của việc sử dụng Website hỗ trợ dạy học Ngữ văn
    2.2. Sử dụng Website hỗ trợ dạy học truyện hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn 12 nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học.
    2.2.1. Sử dụng Website làm công cụ hỗ trợ hoạt động dạy học môn Ngữ văn cho giáo viên
    2.2.2 Sử dụng Website làm công cụ hỗ trợ học tập môn Ngữ văn cho học sinh
    2.2.3. Sử dụng Website để kiểm tra, đánh giá kiến thức và kết quả học tập môn Ngữ văn của học sinh
    2.3. Xây dựng và sử dụng Website hỗ trợ dạy học truyện hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn 12
    2.3.1. Nguyên tắc xây dựng và sử dụng Website hỗ trợ dạy học
    2.3.2. Xây dựng Website hỗ trợ dạy học truyện hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn 12
    2.3.3. Sử dụng Website hỗ trợ dạy học truyện hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn 12.
    2.4. Tiến trình dạy học từng tác phẩm truyện hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn 12 theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh với sự hỗ trợ của Website.
    2.4.1. Sử dụng Website trong chuẩn bị bài dạy học truyện hiện đại Việt Nam
    2.4.2. Sử dụng Website trong giờ dạy đọc tác phẩm truyện hiện đại Việt Nam
    2.4.3. Hướng dẫn sử dụng Website sau giờ học, việc kiểm tra đánh giá
    2.4.4. Tiến trình bài học

    CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM

    3.1. Mục đích và nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm
    3.2. Đối tượng và phương pháp thực nghiệm sư phạm
    3.2.1. Đối tượng thực nghiệm sư phạm
    3.2.2. Phương pháp thực nghiệm sư phạm
    3.3. Kết quả thực nghiệm sư phạm
    3.3.1. Nhận xét về tiến trình dạy học
    3.3.2. Kiểm tra kiến thức và đánh giá kết quả học tập của học sinh sau các bài học
    3.3.3. Những kết quả của việc sử dụng Website hỗ trợ dạy học truyện hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn 12

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...