Thạc Sĩ : Dạy - học truyện cười trong sách giáo khoa ngữ văn 10 theo hướng tích hợp và tích cực

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: : DẠY - HỌC TRUYỆN CƯỜI TRONG SÁCH GIÁO KHOA NGỮ VĂN 10 THEO HƯỚNG TÍCH HỢP VÀ TÍCH CỰC


    Luận văn dài 141 trang
    Chương 1- Cơ sở lí luận của việc dạy - học truyện
    cười theo hướng tích hợp và tích cực 13
    1.1 Đặc điểm của thể loại truyện cười 13.
    1.1.1 Khái niệm truyện cười 13.
    1.1.2 Phân loại truyện cười 16.
    1.1.2.1 Truyện khôi hài . 17.
    1.1.2.2 Truyện trào phúng . 18.
    1.1.3 Sơ lược về thi pháp truyện cười 20.
    1.1.3.1 Mục đích ý nghĩa của việc nghiên cứu thi pháp thể
    loại 20.
    1.1.3.2 Thi pháp chung ở truyện cười là “Nghệ thuật gây
    cười” . 21.
    1.1.3.3 Xung đột trong truyện cười . 27.
    1.1.3.4 Kết cấu của truyện cười 28
    1.1.3.5 Ngôn ngữ trong truyện cười 30
    1.1.4 Cách hướng dẫn HS tiếp cận truyện cười 32.
    1.1.4.1 Khái niệm tiếp cận 32.
    1.1.4.2 Tiếp cận truyện cười . 32.
    1.2 Nguyên tắc tích hợp và tích cực của chương trình
    Ngữ văn trong nhà trường phổ thông . 34.
    1.2.1 Nguyên tắc tích hợp 34.
    1.2.2 Nguyên tắc tích cực
    Chương 2- Tổ chức dạy - học truyện cười theo
    hướng tích hợp và tích cực 47.
    2.1 Khảo sát việc thực thi Chương trình, SGK Ngữ
    văn 10 ở những bài học về truyện cười 47.
    2.1.1 Về chương trình 48.
    2.1.2 Về SGK . 49.
    2.1.3 Về giờ học truyện cười theo hướng tích hợp và tích
    cực 51.
    2.1.3.1 Hoạt động của thầy và trò trong giờ học Nhưng nó
    phải bằng hai mày 51.
    2.1.3.2 Hoạt động của thầy và trò trong giờ học Tam đại
    con gà 55.
    2.1.4 Kết quả hoạt động dạy truyện cười của GV theo
    hướng tích hợp và tích cực (qua phiếu điều tra) . 61
    2.2 Tổ chức dạy - học truyện cười theo hướng tích
    hợp 62.
    2.2.1 Khả năng tích hợp với Làm văn 62.
    2.2.2 Khả năng tích hợp với tiếng Việt 65.
    2.3 Tổ chức dạy - học truyện cười theo hướng tích
    cực 68.
    2.3.1 Tổ chức HS đọc văn bản truyện cười 68.
    2.3.1.1 Đọc diễn cảm 68.
    2.3.1.2 Đọc diễn cảm truyện cười . 69
    2.3.2 Tổ chức HS khám phá nội dung truyện cười 71.
    2.3.2.1 Truyện Tam đại con gà . 71.
    2.3.2.2 Truyện Nhưng nó phải bằng hai mày . 76.
    2.3.3 Tổ chức HS khám phá nghệ thuật gây cười 78.
    2.3.3.1 Truyện Tam đại con gà . 79.
    2.3.3.2 Truyện Nhưng nó phải bằng hai mày . 81.
    Chương 3 - Thiết kế bài học về hai truyện cười trong
    sách Ngữ văn 10 theo hướng tích cực và tích hợp 86.
    3.1 Thiết kế bài học hai truyện cười trong SGK Ngữ
    văn 10 ở các sách tham khảo 86.
    3.1.1 Giới thiệu tổng quát các sách thiết kế bài học Ngữ
    văn 10 đã được ấn hành 86.
    3.1.2 Tóm lược các phương án dạy học được nêu ra trong
    các sách tham khảo . 86.
    3.2 Phương án dạy học do tác giả luận văn đề xuất 119
    3.2.1 Tam đại con gà . 112.
    3.2.1.1 Định hướng dạy học 119
    3.2.1.1 Tiến trình dạy học . 119
    3.2.2 Nhưng nó phải bằng hai mày 115.
    3.2.2.1 Định hướng dạy học 123
    3.2.2.2 Tiến trình dạy học . 123
    C. PHẦN KẾT LUẬN 126.
    Thư mục thạm khảo 131
     
Đang tải...