Tiến Sĩ Dạy học trải nghiệm và vận dụng trong đào tạo nghề Điện dân dụng cho lực lượng lao động nông thôn

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 15/9/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC Trang
    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA DẠY HỌC TRẢI
    NGHIỆM TRONG ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN

    6
    1.1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ DẠY HỌC TRẢI
    NGHIỆM .

    6
    1.1.1. Các nghiên cứu trên thế giới . . 6
    1.1.2. Các nghiên cứu ở Việt Nam . 10
    1.2. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM 12
    1.2.1. Một số khái niệm . . 12
    1.2.1.1. Trải nghiệm . . 12
    1.2.1.2. Dạy học trải nghiệm . . 14
    1.2.1.3. Đào tạo nghề 18
    1.2.1.4. Lao động nông thôn . 18
    1.2.2. Một số vấn đề cơ bản về dạy học trải nghiệm . 19
    1.2.2.1. Cơ sở của dạy học trải nghiệm . 19
    1.2.2.2. Bản chất của dạy học trải nghiệm 24
    1.2.2.3. Ưu nhược điểm và điều kiện thực hiện dạy học trải nghiệm 28
    1.2.3. Dạy học trải nghiệm trong đào tạo nghề cho lao động nông thôn . 29
    1.2.3.1. Cơ sở tâm lý học của dạy học trải nghiệm trong đào tạo nghề cho
    lao động nông thôn

    29
    1.2.3.2. Đặc điểm của học viên là lao động nông thôn . 31
    1.2.3.3. Đặc điểm quá trình dạy học trải nghiệm trong đào tạo nghề cho lao
    động nông thôn

    32
    1.2.3.4. Một số yếu tố ảnh hưởng tới quá trình dạy học trải nghiệm trong
    đào tạo nghề cho lao động nông thôn .

    35
    1.3. THỰC TRẠNG DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM TRONG ĐÀO TẠO

    NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN . 37
    1.3.1. Đào tạo nghề cho lao động nông thôn hiện nay . 37
    1.3.2. Tổ chức khảo sát thực tiễn . 38
    1.3.3. Kết quả khảo sát 39
    KẾT LUẬN CHƯƠNG I . . 46
    CHƯƠNG II: DẠY HỌC TRẢI NGHIÊM TRONG ĐÀO TẠO NGHỀ
    ĐIỆN DÂN DỤNG CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN

    47
    2.1. KHÁI LƯỢC VỀ NGHỀ ĐIỆN DÂN DỤNG 47
    2.1.1. Vai trò của nghề Điện dân dụng ở nông thôn . 47
    2.1.2. Mục tiêu đào tạo nghề Điện dân dụng cho lao động nông thôn 48
    2.1.3. Chương trình đào tạo nghề Điện dân dụng cho lao động nông thôn . 50
    2.1.4. Khả năng vận dụng dạy học trải nghiệm trong đào tạo nghề Điện dân
    dụng cho lao động nông thôn .

    53
    2.2. NGUYÊN TẮC VẬN DỤNG DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM . 54
    2.2.1. Đảm bảo tính kế thừa kinh nghiệm gắn với các hoạt động trải nghiệm
    của người học

    54
    2.2.2. Đảm bảo tương tác tích cực trong hoạt động dạy học trải nghiệm 55
    2.2.3. Đảm bảo vai trò trung tâm của người học trong các hoạt động dạy học
    trải nghiệm

    56
    2.2.4. Đảm bảo vai trò chủ đạo của người dạy trong việc tổ chức, điều khiển
    các hoạt động dạy học trải nghiệm .

    58
    2.2.5. Đảm bảo tính thực tiễn trong quá trình đào tạo nghề cho lao động
    nông thôn

    59
    2.3. QUY TRÌNH VẬN DỤNG DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM 60
    2.3.1. Quy trình thực hiện 60
    2.3.2. Một số ví dụ minh hoạ vận dụng quy trình dạy học trải nghiệm . 71
    2.3.3. Một số lưu ý trong công tác chuẩn bị, tổ chức dạy học trải nghiệm 105



    KẾT LUẬN CHƯƠNG II . . 108
    CHƯƠNG III: KIỂM NGHIỆM VÀ ĐÁNH GIÁ . 110
    3.1. MỤC ĐÍCH, NHIỆM VỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP KIỂM NGHIỆM . 110
    3.1.1. Mục đích kiểm nghiệm 110
    3.1.2. Nhiệm vụ kiểm nghiệm đánh giá . 110
    3.1.3. Phương pháp kiểm nghiệm . 111
    3.2. KIỂM NGHIỆM BẰNG PHƯƠNG PHÁP THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 111
    3.2.1. Chuẩn bị thực nghiệm 112
    3.2.2. Triển khai thực nghiệm . 112
    3.2.3. Kết quả thực nghiệm sư phạm . . 113
    3.3. KIỂM NGHIỆM BẰNG PHƯƠNG PHÁP CHUYÊN GIA . 125
    3.3.1. Đối tượng và nội dung, kế hoạch xin ý kiến chuyên gia . 125
    3.3.2. Kết quả của phương pháp chuyên gia . 126
    KẾT LUẬN CHƯƠNG III . 130
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 131
    DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH, ĐÓNG GÓP CỦA TÁC GIẢ . 135
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 136
    PHỤ LỤC . 143
    Phụ lục 1 . 143
    Phụ lục 2 . 145
    Phụ lục 3 . 147
    Phụ lục 4 . 159
    Phụ lục 5 . 164
    Phụ lục 6 . 168
    Phụ lục 7 . 172
    Phụ lục 8 . 173
     
Đang tải...