Thạc Sĩ Dạy học thơ trữ tình trung đại việt nam lớp 11 theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sin

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    I. PHẦN MỞ ĐẦU Trang
    1. Lí do chọn đề tài
    2. Lịch sử vấn đề
    3. Mục đích nghiên cứu
    4. Đối tượng nghiên cứu
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu
    6. Phương pháp nghiên cứu
    7. Kết cấu của luận văn
    II. PHẦN NỘI DUNG
    Chương 1: Cơ sở lý luận của đề tài
    1.1. Một số tiền đề lý luận về tính tích cực
    1.1.1.Khái niệm
    1.1.1.1.Tính tích cực
    1.1.1.2.Tính tích cực học tập
    1.1.1.3. Tích cực hoá hoạt động học tập
    1.1.2. Sự hình thành tính tích cực học tập
    1.1.2.1. Động cơ học tập
    1.1.2.2. Hứng thú học tập
    1.1.3. Các mức độ và biểu hiện của tính tích cực học tập
    1.1.3.1. Mức độ
    1.1.3.2.Biểu hiện của tính tích cực
    1.2. Dạy học thơ trữ tình trung đại Việt Nam theo đặc trưng thể loại
    1.2.1 Khái niệm
    1.2.1.1 Khái niệm văn học trung đại Việt Nam
    1.2.1.2. Khái niệm thơ trữ tình
    1.2.1.3. Khái niệm thơ trữ tình trung đại Việt Nam
    1.2.2.Vấn đề thể loại trong văn học Việt Nam thời trung đại và đặc trưng thi
    pháp của thơ trữ tình trung đại Việt Nam.
    1.2.2.1 Vấn đề thể loại trong văn học Việt Nam thời trung đại
    1.2.2.2. Đặc trưng thi pháp của thể loại trữ tình trung đại Việt Nam.
    1.3. Tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh trong dạy, học thơ trữ
    tình trung đại Việt Nam .
    1.3.1.Quan niệm về việc phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy, học
    thơ trữ tình trung đại Việt Nam
    1.3.2.Vấn đề tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh trong dạy, học thơ
    trữ tình trung đại Việt Nam ở lớp 11
    Chương 2 : Thực trạng dạy, học thơ trữ tình trung đại Việt Nam ở lớp
    11 theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh
    2.1. Thực trạng của giáo viên với việc dạy thơ trữ tình trung đại Việt
    Nam ở lớp 11
    2.1.1. Những khó khăn mà giáo viên gặp phải khi dạy thơ trữ tình trung đại
    Việt Nam
    2.1.2. Những cố gắng của giáo viên trong dạy học thơ trữ tình trung đại Việt
    Nam ở lớp 11 theo hướng tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh
    2.1.3. Những mong muốn của giáo viên trong dạy học thơ trữ tình trung đại
    Việt Nam
    2.2. Thực trạng của học sinh lớp 11 với việc học thơ trữ tình trung đại
    Việt Nam
    2.2.1. Tâm lý của học sinh đối với việc học thơ trữ tình trung đại Việt Nam
    2.2.2. Những khó khăn khi tiếp nhận thơ trữ tình trung đại Việt Nam của học
    sinh lớp 11
    2.3. Những nguyên nhân, hạn chế trong việc tiếp cận thơ trữ tình trung
    đại Việt Nam của học sinh lớp 11
    2.4. Kết luận về thực trạng dạy và học thơ trữ tình trung đại Việt Nam ở
    lớp 11 theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh.
    2.5. Tính cấp thiết của phương pháp tích cực và vấn đề tích cực hóa hoạt
    động học tập của học sinh
    2.5.1. Phương pháp tích cực trong dạy thơ trữ tình trung đại
    2.5.1.1. Phương pháp tích cực trong dạy học thơ trữ tình trung đại nhằm nâng
    cao chất lượng giảng dạy
    2.5.1.2. Phương pháp tích cực trong dạy học thơ trữ tình trung đại nhằm đáp
    ứng yêu cầu thời đại
    2.5.2. Tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh lớp 11 trong giờ học thơ
    trữ tình trung đại Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả học tập
    2.5.3. Tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh lớp 11 trong giờ học thơ
    trữ tình trung đại Việt Nam là yêu cầu của thời đại
    Chương 3: Những biện pháp tích cực hóa hoạt động học tập của học
    sinh trong dạy học thơ trữ tình trung đại Việt Nam và thiết kế thể
    nghiệm
    1. Những biện pháp tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh trong
    dạy học thơ trữ tình trung đại Việt Nam ở lớp 11 THPT
    1.1. Hướng dẫn học sinh biết cách tự làm việc với sách giáo khoa .
    1.1.1. Làm việc với sách giáo khoa trước giờ lên lớp
    1.1.2. Làm việc với sách giáo khoa trong giờ học.
    1.1.3. Làm việc với sách giáo khoa sau giờ học
    1.2. Xây dựng câu hỏi liên tưởng, tưởng tượng sáng tạo trong dạy học thơ trữ
    tình trung đại Việt Nam
    1.3. Hoạt động thảo luận nhóm
    1.4. Tăng cường các bài tập mở rộng đi sâu vào văn bản thơ trữ tình trung đại
    Việt Nam
    2. Thiết kế thể nghiệm giáo án dạy học thơ trữ tình trung đại Việt Nam
    theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh.
    2.1. Yêu cầu về thể nghiệm
    2.2. Mục đích thể nghiệm:
    2.3. Nội dung thể nghiệm:
    2.4. Nơi thể nghiệm: .
    2.5. Thiết kế thể nghiệm:
    3. Tổ chức dạy thực nghiệm
    3.1. Chọn lớp thực nghiệm và thời gian thực nghiệm
    3.2. Kết quả thực nghiệm:
    3.3. Đánh giá:
    III. PHẦN KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

    • 5.pdf
      Kích thước:
      977.6 KB
      Xem:
      0
Đang tải...