Thạc Sĩ Dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 7/8/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận án tiến sĩ năm 2014
    Đề tài: Dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin


    MỤC LỤC
    Trang
    MỞ ĐẦU 1
    1. Tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu . 13
    2. Mục đích nghiên cứu . 15
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 15
    4. Giả thuyết khoa học 15
    6. Phạm vi nghiên cứu . 16
    7. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu 16
    8. Những luận điểm bảo vệ . 18
    9. Đóng góp mới về khoa học của luận án 6
    10. Cấu trúc của luận án 20

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA DẠY HỌC DỰA VÀO TÌM TÒI
    Ở TIỂU HỌC VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN . 21
    1.1. Tổng quan về dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học với sự hỗ trợ của công
    nghệ thông tin 21
    1.1.1. Tình hình nghiên cứu trên thế giới 21
    1.1.2. Tình hình nghiên cứu ở Việt Nam . 23
    1.2. Những khái niệm cơ bản 28
    1.2.1. Khái niệm tìm tòi . 28
    1.2.2. Khái niệm học tập tìm tòi 30
    1.2.3. Dạy học dựa vào tìm tòi 31
    1.2.4. Dạy học với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin 32
    1.3. Bản chất và đặc trưng của dạy học dựa vào tìm tòi . 33
    1.3.1. Cơ sở tâm lí học của dạy học dựa vào tìm tòi 33
    1.3.2. Bản chất và mô hình học tập tìm tòi . 34
    1.3.3. Cấu trúc và đặc điểm sư phạm của dạy học dựa vào tìm tòi 38
    1.4. Hỗ trợ của công nghệ thông tin trong dạy học dựa vào tìm tòi . 40
    1.4.1. Hỗ trợ của công nghệ thông tin trong dạy học . 40
    1.4.2. Tác dụng của công nghệ thông tin trong dạy học dựa vào tìm tòi . 41
    1.4.3. Những thách thức khi sử dụng công nghệ thông tin hỗ trợ dạy học
    dựa vào tìm tòi . 43
    1.5. Dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học 44
    1.5.1. Đặc điểm quá trình dạy học ở tiểu học . 44
    1.5.2. Ý nghĩa, vai trò của dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học . 50
    1.5.3. Yêu cầu của dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học . 51
    1.5.4. Mức độ dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học 53
    1.5.5. Ưu thế và hạn chế của dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học . 59
    1.6. Sử dụng công nghệ thông tin hỗ trợ dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học . 61
    1.6.1. Nguyên tắc sử dụng CNTT hỗ trợ dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học . 61
    1.6.2. Các hình thức sử dụng CNTT hỗ trợ DHDVTT ở tiểu học . 62
    1.6.3. Các hướng khai thác CNTT hỗ trợ dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học . 62
    1.7. Thực trạng dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học với sự hỗ trợ
    của công nghệ thông tin 65
    1.7.1. Khái quát về điều tra khảo sát thực tế 65
    1.7.2. Kết quả khảo sát qua phiếu . 66
    1.7.3. Kết quả nghiên cứu qua dự giờ . 72
    1.7.4. Những kết luận rút ra từ thực trạng 73
    Kết luận chương 1 . 74
    CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG QUY TRÌNH DẠY HỌC DỰA VÀO TÌM TÒI
    Ở TIỂU HỌC VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN . 75
    2.1. Xây dựng quy trình dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học với sự hỗ trợ
    của công nghệ thông tin 75
    2.1.1. Nguyên tắc xây dựng quy trình dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học
    với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin 75
    2.1.2. Quy trình dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học với sự hỗ trợ
    của công nghệ thông tin 77
    2.1.3. Hướng dẫn thực hiện quy trình dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học với
    sự hỗ trợ của công nghệ thông tin 78
    2.1.4. Các điều kiện để thực hiện quy trình dạy học dựa vào tìm tòi
    ở tiểu học với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin có hiệu quả 88
    2.1.5. Những điểm cần lưu ý khi thực hiện quy trình dạy học dựa vào tìm tòi ở
    tiểu học với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin . 93
    2.2. Vận dụng dạy học dựa vào tìm tòi với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin
    trong các môn học ở tiểu học 100
    2.2.1. Vận dụng dạy học dựa vào tìm tòi với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin
    trong môn Khoa học ở tiểu học . 100
    2.2.2. Vận dụng dạy học dựa vào tìm tòi với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin
    trong môn Toán lớp 4, 5 115
    Kết luận chương 2 . 133
    CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM . 134
    3.1. Khái quát về quá trình thực nghiệm . 134
    3.1.1. Mục đích thực nghiệm . 134
    3.1.2. Nội dung thực nghiệm . 134
    3.1.3. Đối tượng thực nghiệm . 134
    3.1.4. Kế hoạch, phương pháp tiến hành thực nghiệm . 135
    3.1.5. Tiêu chí và thang đo trong thực nghiệm . 136
    3.2. Thực nghiệm thăm dò . 138
    3.2.1. Mục tiêu . 138
    3.2.2. Tiến hành thực nghiệm thăm dò . 138
    3.2.3. Kết quả thực nghiệm thăm dò . 138
    3.3. Thực nghiệm tác động vòng 1 . 140
    3.3.1. Mục tiêu . 140
    3.3.2. Tiến hành thực nghiệm tác động vòng 1 . 140
    3.3.3. Kết quả thực nghiệm tác động vòng 1 . 140
    3.4. Thực nghiệm tác động vòng 2 . 145
    3.4.1. Mục tiêu . 145
    3.4.2. Tiến hành thực nghiệm tác động vòng 2 . 145
    3.4.3. Kết quả thực nghiệm tác động vòng 2 . 145
    3.5. Xử lý chung kết quả thực nghiệm . 152
    3.5.1. Tổng hợp kết quả thực nghiệm . 152
    3.5.2. Đánh giá chung kết quả thực nghiệm 158
    Kết luận chương 3 . 159
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 160
    1. Kết luận 160
    2. Khuyến nghị 161


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...