Thạc Sĩ Dạy - học ca dao trong ngữ văn 10 theo hướng tích hợp và tích cực

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: DẠY - HỌC CA DAO TRONG NGỮ VĂN 10 THEO HƯỚNG TÍCH HỢP VÀ TÍCH CỰC


    Luận văn dài 101 trang
    Chương 1: Cơ sở lý luận của việc dạy - học ca dao theo hướng tích
    hợp, tích cực . 13
    1.1. Dạy học ca dao theo cách tiếp cận từ đặc trưng của thể loại ca dao 13
    1.1.1. Vận dụng thi pháp ca dao vào dạy học ca dao 13
    1.1.2. Đổi mới phương pháp dạy - học ca dao 26
    1.1.3. Những ưu điểm của dạy học ca dao theo hướng thi pháp . 34
    1.1.4. Những hạn chế của dạy học ca dao theo hướng thi pháp . 36
    1.2. Quan điểm tích hợp và dạy - học ca dao theo hướng tích hợp 37
    1.2.1. Quan điểm tích hợp trong dạy - học Ngữ văn . 37
    1.2.2. Nội dung tích hợp trong dạy - học Ngữ văn ở THPT . 39
    1.2.3. Vận dụng nội dung tích hợp trong dạy - học ca dao ở lớp 10 . 43
    1.3. Quan điểm tích cực và nội dung dạy-học ca dao theo hướng tích cực 45
    1.3.1. Quan điểm tích cực trong dạy - học Ngữ văn . 45
    1.3.2. Nội dung tích cực trong dạy - học Ngữ văn ở THPT . 45
    1.3.3. Vận dụng phương pháp dạy học tích cực trong dạy - học ca dao ở
    lớp 10 48
    Chương 2: Tổ chức dạy - học ca dao ở lớp 10 theo hướng tích hợp,
    tích cực 50
    2.1. Việc thực thi chương trình và SGK Ngữ văn 10 ở phần ca dao 50
    2.1.1. Nhận thức của giáo viên về dạy học theo hướng tích hợp tích cực 50
    2.1.2. Việc thực thi của giáo viên ở giờ dạy ca dao 53
    2.2. Chương trình và SGK Ngữ văn 10 . 56
    2.2.1. Một số vấn đề chung về chương trình và SGK mới . 56
    2.2.2. Chương trình và SGK Ngữ văn 10 58
    2.3. Tổ chức dạy - học ca dao ở Ngữ văn 10 theo hướng tích hợp, tích cực 59
    2.3.1. Dạy ca dao theo hướng tích hợp . 59
    2.3.1.1. Tích hợp và Tập làm văn . 59
    2.3.1.2. Tích hợp với tiếng Việt 60
    2.3.2. Dạy học ca dao theo hướng tích cực 60
    Chương 3: Thiết kế thể nghiệm 68
    3.1. Mục đích thể nghiệm 68
    3.2. Nội dung thể nghiệm 68
    3.3. Đối tượng thể nghiệm 70
    3.4. Thiết kế bài học . 70
     
Đang tải...