Tiểu Luận đầu tư xây dựng mội trường xanh – sạch – đẹp –an toàn

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/. ĐẶT VẤN ĐỀ :


    Đã từ lâu, việc phát động Môi trường xanh – sạch – đẹp – an toàn là chủ trương của Thành phố, Quận nói chung đã đi vào nề nếp hàng năm. Đây cũng là mục tiêu của trường chuyên biệt BÌNH MINH trong nhiều năm qua, nhằm tạo điều kiện tốt để tăng cường xây dựng môi trường sư phạm khang trang sạch đẹp, đồng thời củng cố việc xây dựng “Trường ra trường – lớp ra lớp”.


    Và nay còn hơn thế nữa, Chúng tôi muốn xây dựng nhà trường là một môi trường văn hóa ngày càng tiện nghi hơn, mang đến cho mọi người ở đây một không khí trong lành, tăng thêm sức khỏe; tạo điều kiện cho việc giảng dạy của giáo viên , học tập của học sinh ngày càng hoàn thiện hơn và đạt hiệu quả hơn.


    Từ năm học 2003 – 2004, được Ban giám hiệu nhà trường phân công cho tôi là tổ trưởng tổ Bảo vệ, kiêm chăm sóc, bảo vệ cây xanh, cây kiểng, và đảm bảo an toàn cơ sở vật chất và môi trường .


    Lúc đầu, khi được giao nhiệm vụ, tôi rất lo lắng vì việc chăm sóc cây xanh, cây kiểng, tôi chưa làm bao giờ và chưa có kinh nghiệm. Nhưng có một điểm rất thuận lợi là bản thân tôi rất thích cây cảnh. Phải làm như thế nào để nhà trường mình có được môi trường xanh – sạch – đẹp – an toàn như các cơ quan, trường bạn? Câu hỏi này cứ xoay quanh đầu và đốc thúc tôi trong quá trình làm nhiệm vụ.


    II/. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH TRƯỜNG:

    - Trường Chuyên biệt BÌNH MINH chúng tôi nằm trên đường Nguyễn Thái Học, thuộc phường Tân Thành, Quận Tân Phú. Trường được khánh thành vào tháng 7/2001.

    - Trường khang trang, sân bãi vừa đủ với số học sinh trường, có số cây kiểng và cây xanh tương đối, không có cây to bóng mát, giàn leo, các hành lang trên lầu chưa có cây xanh nên sân trường và các dãy hành lang lớp học còn nắng nhiều. Giờ hoạt động ngoài trời của trẻ ở các lớp Mầm non chưa thực hiện tốt được.

    - Cán bộ quản lý và một vài giáo viên cũng rất quan tâm đến môi trường xanh.

    - Học sinh trường hầu hết là các cháu chậm phát triển trí tuệ nên việc giáo dục về giữ gìn chăm sóc bảo vệ cây xanh cũng thật khó khăn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...