Luận Văn Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh tại công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. Thực trạng và giải p

Thảo luận trong 'Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đầu tư nâng cao năng lực cạnhtranh tại công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. Thực trạng và giải pháp

    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT. 1
    DANH MỤC BẢNG, BIỂU, SƠ ĐỒ 2
    LỜI MỞ ĐẦU 4
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH VÀ ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN. 6
    1.1. Những vấn đề lý luận chung về công ty chứng khoán. 6
    1.1.1. Khái niệm. 6
    1.1.2. Vai trò. 6
    1.1.3. Mô hình công ty chứng khoán. 7
    1.1.3.1. Mô hình đa năng kinh doanh chứng khoán và tiền tệ. 7
    1.1.3.2. Mô hình chuyên doanh chứng khoán. 8
    1.1.4. Các nghiệp vụ kinh doanh của công ty chứng khoán. 8
    1.1.4.1. Nghiệp vụ môi giới chứng khoán. 8
    1.1.4.2. Nghiệp vụ tự doanh chứng khoán. 8
    1.1.4.3. Nghiệp vụ bảo lãnh phát hành chứng khoán. 9
    1.1.4.4. Nghiệp vụ tư vấn đầu tư chứng khoán. 10
    1.2. Năng lực cạnh tranh của công ty chứng khoán. 11
    1.2.1. Khái niệm. 11
    1.2.2. Một số nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của công ty chứng khoán. 12
    1.2.2.1. Nhân tố khách quan. 12
    1.2.2.2. Nhân tố chủ quan. 14
    1.2.3. Một số tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty chứng khoán. 16
    1.2.3.1. Một số tiêu chí định tính. 16
    1.2.3.2. Một số tiêu chí định lượng. 19
    1.3. Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty chứng khoán. 22
    1.3.1. Đầu tư vào cơ sở vật chất, máy móc thiết bị công nghệ. 22
    1.3.2. Đầu tư vào nguồn nhân lực. 22
    1.3.3. Đầu tư vào hoạt động PR, marketing, nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới. 23
    1.4. Tác động của đầu tư đến nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty chứng khoán. 24
    1.4.1. Thị phần. 24
    1.4.1.1. Hoạt động môi giới chứng khoán. 24
    1.4.1.2. Hoạt động tự doanh. 25
    1.4.1.3. Hoạt động bảo lãnh phát hành. 27
    1.4.1.4. Hoạt động tư vấn. 27
    1.4.2. Chất lượng sản phẩm – dịch vụ. 29
    1.4.2.1. Hoạt động môi giới. 29
    1.4.2.2. Hoạt động tự doanh. 29
    1.4.2.3. Hoạt động bảo lãnh phát hành. 29
    1.4.2.4. Hoạt động tư vấn. 3
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN THĂNG LONG. 31
    2.1. Khái quát về công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. 31
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. 31
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của các phòng ban. 32
    2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức. 32
    2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban. 33
    2.1.3. Các lĩnh vực hoạt động của công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. 40
    2.1.3.1. Môi giới. 40
    2.1.3.2. Tự doanh. 42
    2.1.3.3. Bảo lãnh phát hành chứng khoán. 43
    2.1.3.4. Tư vấn. 43
    2.2. Thực trạng hoạt động đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh tại công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. 44
    2.2.1. Sự cần thiết phải đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. 44
    2.2.2. Vốn và nguồn vốn. 46
    2.2.3. Nội dung đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh tại công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. 48
    2.2.3.1. Đầu tư vào cơ sở vật chất, máy móc thiết bị công nghệ. 48
    2.2.3.2. Đầu tư vào nguồn nhân lực. 52
    2.2.3.3. Đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D). 56
    2.2.3.4. Đầu tư cho hoạt động PR, marketing. 58
    2.3. Đánh giá tác động của đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh tại công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. 60
    2.3.1. Mô hình Swot. 60
    2.3.2. Đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long bằng mô hình SWOT. 62
    2.3.2.1. Điểm mạnh. 62
    2.3.2.2. Điểm yếu. 64
    2.3.2.3. Cơ hội. 67
    2.3.2.4. Thách thức. 68
    2.3.3. Những kết quả đạt được. 69
    2.3.3.1. Tiềm lực về vốn. 69
    2.3.3.2. Thị phần. 70
    2.3.3.3. Chất lượng sản phẩm - dịch vụ. 77

    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN THĂNG LONG. 80
    3.1. Triển vọng phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới. 80
    3.2. Định hướng phát triển của công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. 81
    3.3. Vận dụng mô hình SWOT để nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. 82
    3.3.1. Phát huy thế mạnh. 82
    3.3.2. Khắc phục điểm yếu. 83
    3.3.3. Tận dụng cơ hội. 84
    3.3.4. Vượt qua thử thách. 84
    3.4. Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. 85
    3.4.1. Đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ truyền thống và phát triển sản phẩm mới. 85
    3.4.2. Đầu tư nâng cao chất lượng các sản phẩm - dịch vụ. 86
    3.4.3. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua hoạt động đào tạo. 87
    3.4.4. Đầu tư cho cơ sở vật chất một cách đồng bộ, hiện đại hóa công nghệ thông tin và phát triển các phần mềm ứng dụng tiên tiến. 89
    3.4.5. Phát triển, mở rộng mạng lưới kinh doanh. 89
    3.4.6. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường. 90
    3.4.7. Xây dựng chiến lược xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động Marketing. 91
    3.4. Một số đề xuất kiến nghị. 92
    3.4.1. Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán. 92
    3.4.2. Từng bước phát triển các công cụ phái sinh, phát triển thị trường trái phiếu chuyên biệt. 94
    3.4.3. Chính phủ, bộ tài chính không nên can thiệp quá sâu vào thị trường chứng khoán và hoạt động của công ty chứng khoán. 95
    3.4.4. Cho phép tiếp tục triển khai cho vay kinh doanh chứng khoán đối với các ngân hàng thương mại. 95
    KẾT LUẬN 97
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 98
     
Đang tải...