Luận Văn Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Thương mại Cổ phần Việt Long

Thảo luận trong 'Đầu Tư' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Thương mại Cổ phần Việt Long


    MỤC LỤC​

    LỜI NÓI ĐẦU

    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ ĐẦU TƯ VÀ CẠNH TRANH


    I/ Đầu tư và vốn đầu tư trong Doanh nghiệp

    1. Đầu Tư

    1.1. Khái niệm đầu tư

    1.2. Đặc điểm của hoạt động đầu tư

    2. Vốn và nguồn vốn đầu tư trong doanh nghiệp

    II. Cơ sở lý luận về cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường

    1. Quan niệm về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh

    1.1. Cạnh tranh

    1.2. Năng lực cạnh tranh

    2. Các loại hình cạnh tranh

    3. Nội dung đầu tư phát triển nâng cao năng lực cạnh tranh trong doanh nghiệp

    3.1. Đầu tư xây dựng cơ bản

    3.2. Đầu tư phát triển khoa học công nghệ

    3.3. Đầu tư phát triển nguồn nhân lực

    3.4. Đầu tư phát triển Marketing

    3.5. Đầu tư vào hàng dự trữ

    3.6. Đầu tư vào tài sản vô hình

    4. Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp

    4.1 Nhóm chỉ tiêu định lượng

    4.1.1 Sản lượng, doanh thu

    4.1.2 Thị phần của Doanh nghiệp

    4.1.3 Tỷ suất lợi nhuận vốn đầu tư

    4.2. Các chỉ tiêu định tính

    5. Các nhân tố tác động đến đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của một Doanh nghiệp

    5.1.Nhóm nhân tố bên trong - Doanh nghiệp

    5.1.1 Lợi nhuận kỳ vọng trong tương lai

    5.1.2. Lãi suất tiền vay

    5.1.3. Chiến lược sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

    5.1.5. Dự đoán của hãng về tình trạng nền kinh tế trong tương lai

    5.2.Nhóm nhân tố từ thị trường - ngành

    5.2.1. Sự đe doạ của các đối thủ cạnh tranh

    5.2.2. Nguy cơ từ những sản phẩm thay thế

    5.2.3. Quyền lực của người mua

    5.2.4. Quyền lực của nhà cung ứng

    5.2.5. Cạnh tranh giữa các hãng trong ngành

    6. Sự cần thiết phải đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

    III/ Mối quan hệ giữa đầu tư và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp


    CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT LONG GIAI ĐOẠN 2005 - 2009

    I/ Tình hình đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Thương mại Cổ phần Việt Long trong giai đoạn 2005 - 2009

    1.Cơ cấu đầu tư

    2. Nội dung đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Thương mại Cổ phần Việt Long trong giai đoạn 2005-2009

    2.1.Đầu tư cơ sở hạ tầng

    2.2. Đầu tư mua sắm máy móc thiết bị

    2.3 Đầu tư phát triển khoa học công nghệ

    2.4 Đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

    2.5 Đầu tư Marketing

    2.6 Các hoạt động đầu tư khác

    II. Đánh giá kết quả đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Thương mại Cổ phần Việt Long trong thời gian qua

    1. Kết quả việc đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty thương mại Cổ phần Việt Long

    1.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

    1.2 Thị phần của Công ty

    1.3. Cạnh tranh trên uy tín, thương hiệu

    2. Những mặt còn hạn chế trong công tác đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Thương mại Cổ phần Việt Long


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẦU TƯ NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT LONG

    I/ Cơ hội và thách thức đặt ra cho Công ty trong thời gian tới

    II/ Mục tiêu, phương hướng phát triển Giai đoạn 2010- 2015

    1. Chiến lược huy động và sử dụng vốn

    2. Đầu tư trú trọng vào cơ sở vật chất mở rộng hệ thống mạng lưới siêu thị và đầu tư nguồn nhân lực

    III. Một số giải pháp đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty thương mại Cổ phần Việt Long

    1. Giải pháp về thu hút vốn đầu tư

    2. Giải pháp về sử dụng vốn đầu tư

    2.1 Chú trọng vào đầu tư phát triển nguồn nhân lực

    2.2 Đầu tư vào hoạt động Marketing - nghiên cứu thị trường

    2.3 Khai thác hiệu quả máy móc thiết bị và công nghệ

    KẾT LUẬN
     
Đang tải...