Luận Văn Đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI : Đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt Nam

    Chương I: Những vấn đề lí luận chung về đầu tư và khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt Nam 3

    I/Cơ sở lí luận về đầu tư 3
    1/Khái niệm về đầu tư 3
    2/Khái niệm về vốn đầu tư 4
    3/Đầu tư và vai trò của đầu tư trong doanh nghiệp. 4
    3.1/Đầu tư trong doanh nghiệp 4
    3.2/Vai trò của đầu tư trong doanh nghiệp 5
    4/Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư tong doanh nghiệp 6
    5/ Đánh giá hiệu quả hoạt động đầu tư trong doanh nghiệp 7
    5.1/Hiệu quả tài chính 7
    5.2/ Hiệu quả kinh tế xã hội 11
    II/ Cơ sở lý luận về cạnh tranh. 11
    1/ Khái niệm về cạnh tranh và khả năng cạnh trạnh. 11
    2/ Các thước đo cạnh tranh. 13
    2.1/ Giá cả sản phẩm. 13
    2.2/ Chất lượng sản phẩm. 13
    2.3/Chất lượng dịch vụ. 14
    2.4/ Uy tín của doanh nghiệp . 14
    3/Các loại hình cạnh tranh. 14
    3.1/ Nếu căn cứ vào chủ thể tham gia thị trường người ta chia cạnh tranh làm ba loại sau 14
    3.2/Nếu căn cứ vào mức độ cạnh tranh trên thị trường người ta chia ra các loại hình cạnh tranh như sau 15
    III/ Một vài nét khái quát về ngành Thép Việt Nam. 16
    1/ Quá trình phát triển của ngành thép Việt Nam. 16
    2/ Cơ cấu sản xuất trong ngành thép hiện nay. 18
    3/ Đặc điểm hoạt động đầu tư trong ngành thép. 19
    VI/ Một vài nét khái quát về Tổng công ty thép Việt Nam . 20
    1/ Vị trí của Tổng công ty thép trong ngành thép Việt Nam. 20
    2/ Quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty thép Việt Nam. 21
    3/ Một số đặc điểm của Tổng công ty thép Việt Nam ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh. 25
    3.1/ Quy mô, năng lực sản xuất thấp, cơ cấu sản phẩm còn hạn chế. 25
    3.2/ Trình độ công nghệ và máy móc thiết bị lạc hậu. 25
    3.3/ Chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm cao. 26
    V/ Sự cần thiết phải đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt Nam . 26
    1/Tính tất yếu phải đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp nói chung. 26
    1.1/ Xu thế tự do hoá, toàn cầu hoá thương mại. 26
    1.2/ Áp lực từ khách hàng. 27
    1.3/ Đe doạ của các sản phẩm thay thế. 27
    1.4/ Đe doạ của người mới nhập cuộc. 28
    2/ Sự cần thiết nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm thép của Tổng công ty thép Việt Nam . 29


    Chương II: Thực trạng đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt Nam thời kỳ 1998-2001 30


    I/ Thực trạng khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt Nam thời kỳ 1998-2001. 30
    1/ Sức cạnh tranh hiện tại rất yếu kém. 30
    2/ Phương thức cạnh tranh đơn điệu. 31
    3/ Tổng công ty thép chưa thực sự tham gia vào cạnh tranh một cách tự chủ trong thị trường. 32
    II/ Tình hình đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt Nam thời kỳ 1998-2001. 33
    1/ Tình hình đầu tư nói chung của Tổng công ty. 33
    1.1/ Vốn và nguồn vốn đầu tư 33
    1.2/ Thực trạng hoạt động đầu tư của Tổng công ty thép Việt Nam thời kỳ 1998-2001. 38
    2/ Thực trạng đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt Nam . 40
    2.1/ Đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm. 40
    2.2/ Đầu tư vào tài sản cố định, đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ ở doanh nghiệp 42
    2.3/ Đầu tư nâng cao chất lượng nguồn lao động 45
    2.4/ Đầu tư cho công tác tiếp thi bán hàng. 49
    3/ Đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh ở các đơn vị chủ lực của Tổng công ty 50
    3.1/Công ty gang thép Thái Nguyên 50
    3.2/Công ty thép Miền Nam 52
    3.3/Công ty thép Đà Nẵng 54
    III/ Những thành tựu đạt được của Tổng công ty thép Việt Nam thời gian qua 55
    3/ Những khó khăn tồn tại của hoạt động đầu tư ở Tổng công ty thép Việt Nam thời gian qua. 58
    3.1/ Những khó khăn tồn tại 58
    3.2/ Nguyên nhân. 59
    III/Phân tích các đối thủ cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt Nam . 60
    1/ Các đối thủ cạnh tranh trong nước 60
    2/Các đối thủ cạnh tranh nước ngoài chủ yếu. 61


    Chương III: Một số giải pháp về đầu tư nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt Nam . 63


    I/ Dự báo nhu cầu tiêu thụ thép trong tương lai. 63
    1/ Dự báo nhu cầu tiêu thụ thép nói chung. 63
    2/ Dự báo nhu cầu tiêu thụ thép theo chủng loại sản phẩm. 64
    II/ Phương hướng và mục tiêu của Tổng công ty thép Việt Nam đến năm 2010. 65
    1/ Phương hướng 65
    2/ Mục tiêu của Tổng công ty thép Việt Nam đến năm 2010. 65
    III/ Một số giải pháp về đầu tư nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt Nam trong thời gian tới. 68
    1/ Các giải pháp đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt Nam. 68
    1.1/Giải pháp về vốn đầu tư 68
    1.2/ Giải pháp về công nghệ và thiết bị sản xuất 69
    1.3/ Giải pháp về đào tạo và sử dụng lao động 70
    1.4/ Giải pháp đầu tư mở rộng và chiếm lĩnh thị trường 70
    1.5/ Đầu tư đa dạng hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm 71
    2/ Các giải pháp để nâng cao hiệu quả của một dự án trong ngành thép 72
    IV/ Một số kiến nghị nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt Nam trong thời gian tới. 74
    1/ Đối với Nhà nước 74
    2/ Về phía Tổng công ty 75


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...