Luận Văn Đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 16/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Đất nước ta đang trên đà phát triển hội nhập cùng Thế giới, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao, nhu cầu cuộc sống ngày càng trở nên phong phú và đa dạng hơn. Uống không chỉ đơn thuần là một nhu cầu về sinh lý giải quyết cơn khát của con người mà nó còn là nhu cầu gắn liền với đời sống tình cảm của con người. Trong các loại đồ uống thì Bia là loại nước giải khát cao cấp được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng.
    Hiện nay ngành bia là một trong những ngành đem lại lợi nhuận tương đối cao và thời gian quay vòng vốn nhanh. Do đó, rất nhiều các nhà máy bia đã được thành lập tại hầu hết các địa phương. Đặc biệt trong những năm gần đây sự ra đời và phát triển của các nhà máy bia quốc doanh cũng như những nhà máy bia liên doanh với nguồn vốn dồi dào, trình độ công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm bia cao cấp phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Mặt khác, hiện nay lượng bia tiêu thụ bình quân đầu người của Việt Nam còn rất thấp, chỉ khoảng trên 10 lít/người/năm, trong khi đó chỉ tiêu này ở các nước phát triển là rất cao, chẳng hạn ở Đức là 120 lít/người/năm còn Anh là 35 lít/người/năm Điều đó cho thấy thị trường bia nước ta còn có một khoảng trống rất lớn cần khai thác triệt để, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư tham gia thị trường. Như vậy, trên thị trường bia đã, đang và sẽ diễn ra cuộc chạy đua giữa các nhà sản xuất với tính chất gay go, quyết liệt.
    Ở nước ta, trong cơ chế kế hoạch hoá tập trung trước đây, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp được hiểu một cách cứng nhắc. Trong một thời kỳ dài, chúng ta chỉ nhìn thấy mặt trái của cạnh tranh, phê phán cạnh tranh, coi cạnh tranh là cá lớn nuốt cá bé, doanh nghiệp mạnh đè bẹp doanh nghiệp yếu mà chưa thấy được những mặt tích cực của cạnh tranh. Chuyển sang nền kinh tế thị trường, quan niệm về cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ở Việt Nam đã được thay đổi rất nhiều. Ngày nay, các quốc gia trên thế giới đều thừa nhận cạnh tranh và coi cạnh tranh là môi trường và động lực của sự phát triển kinh tế xã hội. Và trong xu thế toàn cầu hoá hiện nay thì cạnh tranh đi đôi với hợp tác đang dần trở thành xu hướng chủ yếu. Các doanh nghiệp liên doanh, kiên kết với nhau nhằm phát huy tối đa những thế mạnh cũng như khắc phục được những điểm yếu của mình để tồn tại trong thị trường nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức.
    Với những kiến thức đã thu được trong quá trình học tập và xuất phát từ thực tế của ngành bia, em nhận thấy công tác đầu tư hiệu quả để không ngừng nâng cao khả năng cạnh tranh thực sự giữ một vai trò quan trọng. Có như vậy mới bảo đảm cho sự phát triển bền vững của Công ty. Nhận thấy tầm quan trọng của công tác đầu tư, sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu với sự học hỏi qua thực tiễn, em đã chọn đề tài “ Đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà” làm nội dung nghiên cứu của luận văn tốt nghiệp. Luận văn tập trung phân tích thực trạng vị thế cạnh tranh của Công ty Việt Hà trong những năm gần đây. Trên cơ sở đó đưa ra một số giải pháp đầu tư nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty trong thời gian tới.
    Bố cục của luận văn gồm 2 chương:
    Chương I: Thực trạng đầu tư, khả năng cạnh tranh của Công ty Sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà.
    Chương II: Một số giải pháp đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...