Chuyên Đề Đầu tư nâng cao khả n ng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đầu tư nâng cao khả n ng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt nam
    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 1
    ChươngI: Những vấn đề lí luận chung về đầu tư và khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt nam
    3
    I/Cơ sở lí luận về đầu tư: 3
    1/ Khái niệm về đầu tư: 3
    2/ Khái niệm về vốn đầu tư: 4
    3/Đầu tư và vai trò của đầu tư trong doanh nghiệp. 4
    3.1/Đầu tư trong doanh nghiệp: 4
    3.2/Vai trò của đầu tư trong doanh nghiệp: 5
    4/ Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư tong doanh nghiệp: 6
    5/ Đánh giá hiệu quả hoạt động đầu tư trong doanh nghiệp: 7
    5.1/Hiệu quả tài chính: 7
    5.2/ Hiệu quả kinh tế xã hội: 10
    II/ Cơ sở lý luận về cạnh tranh. 11
    1/ Khái niệm về cạnh tranh và khả năng cạnh trạnh. 11
    2/ Các thước đo cạnh tranh. 12
    2.1/ Giá cả sản phẩm. 12
    2.2/ Chất lượng sản phẩm. 12
    2.3/Chất lượng dịch vụ. 13
    2.4/ Uy tín của doanh nghiệp . 13
    3/Các loại hình cạnh tranh. 13
    3.1/ Nếu căn cứ vào chủ thể tham gia thị trường người ta chia cạnh tranh làm ba loại sau: 13
    3.2/Nếu căn cứ vào mức độ cạnh tranh trên thị trường người ta chia ra các loại hình cạnh tranh như sau: 14
    III/ Một vài nét khái quát về ngành Thép Việt nam. 15
    1/ Quá trình phát triển của ngành thép Việt nam. 15
    2/ Cơ cấu sản xuất trong ngành thép hiện nay. 17
    3/ Đặc điểm hoạt động đầu tư trong ngành thép. 18
    VI/ Một vài nét khái quát về Tổng công ty thép Việt nam . 19
    1/ Vị trí của Tổng công ty thép trong ngành thép Việt nam. 19
    2/ Quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty thép Việt nam . 20
    3/ Một số đặc điểm của Tổng công ty thép Việt nam ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh. 24
    3.1/ Quy mô, năng lực sản xuất thấp, cơ cấu sản phẩm còn hạn chế. 24
    3.2/ Trình độ công nghệ và máy móc thiết bị lạc hậu. 24
    V/ Sự cần thiết phải đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt nam . 25
    1/Tính tất yếu phải đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp nói chung. 25
    1.1/ Xu thế tự do hoá, toàn cầu hoá thương mại. 25
    1.2/ áp lực từ khách hàng. 26
    1.3/ Đe doạ của các sản phẩm thay thế. 26
    1.4/ Đe doạ của người mới nhập cuộc. 27
    2/ Sự cần thiết nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm thép của Tổng công ty thép Việt nam . 28

    Chương II: Thực trạng đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt nam thòi kỳ 1996-2001 29
    I/ Thực trạng khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt nam thời kỳ 1996-2001. 29
    1/ Sức cạnh tranh hiện tại rất yếu kém. 29
    2/ Phương thức cạnh tranh đơn điệu. 30
    3/ Tổng công ty thép chưa thực sự tham gia vào cạnh tranh một cách tự chủ trong thị trường. 31
    II/ Tình hình đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt nam thời kỳ 1996-2001. 32
    1/ Tình hình đầu tư nói chung của Tổng công ty. 32
    1.1/ Vốn và nguồn vốn đầu tư 32
    1.2/ Thực trạng hoạt động đầu tư của Tổng công ty thép Việt nam thời kỳ 1998-2001. 37
    2/ Thực trạng đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt nam . 38
    2.1/ Đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm. 38
    2.2/ Đầu tư vào tài sản cố định, đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ ở doanh nghiệp: 40
    2.3/ Đầu tư nâng cao chất lượng nguồn lao động; 44
    2.4/ Đầu tư cho công tác tiếp thi bán hàng. 47
    3/ Đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh ở các đơn vị chủ lực của Tổng công ty 49
    3.1/Công ty gang thép Thái Nguyên: 49
    3.3/Công ty thép Đà Nẵng: 53
    III/ Những thành tựu đạt được của Tổng công ty thép Việt nam thời gian qua 54
    iV/ Những khó khăn tồn tại của hoạt động đầu tư ở Tổng công ty thép Việt nam thời gian qua. 57
    1/ Những khó khăn tồn tại: 57
    2/ Nguyên nhân. 58
    V/Phân tích các đối thủ cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt nam . 59
    1/ Các đối thủ cạnh tranh trong nước: 59
    2/Các đối thủ cạnh tranh nước ngoài chủ yếu. 60

    Chương III: Một số giải pháp về đầu tư nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt nam . 62
    I/ Dự báo nhu cầu tiêu thụ thép trong tương lai. 62
    1/ Dự báo nhu cầu tiêu thụ thép nói chung. 62
    2/ Dự báo nhu cầu tiêu thụ thép theo chủng loại sản phẩm. 63
    II/ Phương hướng và mục tiêu của Tổng công ty thép Việt nam đến năm 2010. 64
    1/ Phương hướng: 64
    2/ Mục tiêu của Tổng công ty thép Việt nam đến năm 2010. 64
    III/ Một số giải pháp về đầu tư nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt nam trong thời gian tới. 68
    1/ Các giải pháp đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt nam. 68
    1.1/Giải pháp về vốn đầu tư: 68
    1.2/ Giải pháp về công nghệ và thiết bị sản xuất: 69
    1.3/ Giải pháp về đào tạo và sử dụng lao động: 69
    1.4/ Giải pháp đầu tư mở rộng và chiếm lĩnh thị trường: 70
    1.5/ Đầu tư đa dạng hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm: 71
    2/ Các giải pháp để nâng cao hiệu quả của một dự án trong ngành thép: 72
    IV/ Một số kiến nghị nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty thép Việt nam trong thời gian tới. 74
    1/ Đối với Nhà nước: 74
    2/ Về phía Tổng công ty: 74
    Kết luận 76
     
Đang tải...