Luận Văn Đào tạo và phát triển nhân lực cho các Doanh Nghiệp Du Lịch Việt Nam: thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đào tạo và phát triển nhân lực cho các Doanh Nghiệp Du Lịch Việt Nam: thực trạng và giải pháp

    "Tuy vậy nhìn chung những tiềm năng về du lịch ở nước ta hiện nay chưa được khai thác một cách triệt để và hiệu quả, quá trình đầu tư các nguồn vốn vào du lịch chưa thực sự nhiều, lộ trình kế hoạch khai thác du lịch chưa cụ thể, các hoạt động du lịch diễn ra nhỏ lẻ chưa có quy mô và tương đối rời rạc. Chính vì vậy việc quan tâm đầu tư một cách hiệu quả vào lĩnh vực du lịch đang là một yêu cầu hết sức quan trọng, trong đó việc xây dựng và đào tạo một hệ thống cán bộ có nền tảng trình độ chuyên môn vững chắc, làm việc hiệu quả có tâm huyết trong lĩnh vực du lịch là một yêu cầu hết sức quan trọng góp phần quyết định đến quá trình phát triển lĩnh vực du lịch hiện nay.​Ở nước ta hiện nay lĩnh vực du lịch nhìn chung đang còn thiếu về mặt nhân lực, hơn nữa lực lượng nhân lực trong lĩnh vực này chưa được đào tạo một cách bài bản và có chiều sâu để đem lại hiệu quả năng xuất cao trong công việc và tạo nền tảng cho du lịch phát triển. Những hạn chế về đào tạo nguồn nhân lực đang là rào cản lớn trong quá trình khai thác lĩnh vực du lịch. Để giải quyết được những hạn chế đó cần phải có những giải pháp hữu hiệu trong công tác đào tạo cán bộ trong lĩnh vực du lịch."

    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG

    1.1. Khái niệm chung
    1.2. Nguồn nhân lực của doanh nghiệp
    1.3. Những nội dung chủ yếu của công tác đào tạo nguồn nhân lực trong Doanh nghiệp
    1.3.1 Khái niệm, mục tiêu và vai trò của đào tạo nguồn nhân lực
    1.3.1.1 Khái niệm
    1.3.1.2 Mục tiêu của đào tạo nguồn nhân lực
    1.3.1.3 Vai trò của đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp
    1.3.2 Các hình thức và phuơng pháp đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.
    1.3.2.1. Hình thức đào tạo
    a. Đào tạo trong công việc
    b. Đào tạo ngoài công việc.

    1.3.2.2. Phuơng pháp đào tạo
    a. Dạy lý thuyết
    b. Các phuơng pháp dạy thực hành tay nghề

    1. 3.3. Tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo trong Doanh nghiệp.
    1.3.3.1 Các vấn đề chiến lược đào tạo
    a. Doanh nghiệp cần đầu tư cho đào tạo tập trung cho các loại đào tạo nào?
    b. Phải tiến hành loại chuơng trình đào tạo nào?
    c. Ai cần đuợc đào tạo?
    d. Ai sẽ là ngưòi cung cấp chương trình đào tạo?
    e. Làm thế nào để đánh giá chuơng trình đào tạo?

    1.3.3.2 Trình tự xây dưng một chương trình đào tạo.
    a. Xác định nhu cầu đào tạo
    b. Xác định mục tiêu đào tạo
    c. Lựa chọn đối tuợng đào tạo
    d. Xây dựng chuơng trình đào tạo và lựa chọn phuơng pháp đào tạo
    e. Dự tính chi phí đào tạo
    f. Lựa chọn và đào tạo giáo viên
    g. Đánh giá chuơng trình và kết quả đào tạo


    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÁC DOANH NGHIỆP DU LỊCH

    21. Giới thiệu khái quát về các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.
    2.2. Thực trạng nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp du lịch Việt Nam
    2.3. Thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp du lịch Việt Nam

    CHƯƠNG 3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÁC DOANH NGHIỆP DU LỊCH VIỆT NAM
    3.1. Kiến nghị với các cơ quan chức năng nhà nước
    3.1.1. Kiến nghị với tổng cục du lịch Việt Nam
    3.1.2 Kiến nghị với các trường đại học nơi đào tạo những lao động phục vụ trong ngành Du lịch Việt Nam 21
    3.2. Kiến nghị với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam 22
    KẾT LUẬN . 23
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 24
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...