Luận Văn Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Tấn Phát

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục​

    [TABLE="class: MsoNormalTable, width: 467"]
    [TR]
    [TD="width: 548"]
    Nội dung​
    [/TD]
    [TD="width: 76"]
    Trang​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] Lời mở đầu [/TD]
    [TD="width: 76"]
    4​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] Chương 1: Những lý luận chung về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực (NNL) [/TD]
    [TD="width: 76"]
    5​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 1.1. Các khái niệm liên quan đến ĐT và phát triển NNL [/TD]
    [TD="width: 76"]
    5​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 1.2. Nội dung Đào tạo và phát triển NNL [/TD]
    [TD="width: 76"]
    5​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 1.2.1. Xác định nhu cầu đào tạo [/TD]
    [TD="width: 76"]
    5​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 1.2.2. Xác định mục tiêu đào tạo [/TD]
    [TD="width: 76"]
    6​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 1.2.3. Xác định đối tượng đào tạo [/TD]
    [TD="width: 76"]
    6​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 1.2.4. Xây dựng chương trình và lựa chọn phương pháp đào tạo [/TD]
    [TD="width: 76"]
    6​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 1.2.5. Dự tính chi phí đào tạo [/TD]
    [TD="width: 76"]
    6​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 1.2.6. Lựa chọn người dạy [/TD]
    [TD="width: 76"]
    6​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 1.2.7. Đánh giá chương trình đào tạo [/TD]
    [TD="width: 76"]
    6​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 1.3. Sự cần thiết của việc đào tạo và phát triển NNL đối với sự phát triển của công ty [/TD]
    [TD="width: 76"]
    7​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực [/TD]
    [TD="width: 76"]
    8​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] Chương 2: Thực trạng của công tác ĐT và PT NNL tại công ty [/TD]
    [TD="width: 76"]
    10​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.1. Khái quát về công ty TNHH Tấn Phát [/TD]
    [TD="width: 76"]
    10​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển công ty [/TD]
    [TD="width: 76"]
    10​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của công ty [/TD]
    [TD="width: 76"]
    10​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.1.3 Cơ cấu tổ chức công ty [/TD]
    [TD="width: 76"]
    11​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.2. Đặc điểm của công ty ảnh hưởng đến vấn đề ĐT PT NNL [/TD]
    [TD="width: 76"]
    14​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.2.1. Đặc điểm về lao động [/TD]
    [TD="width: 76"]
    14​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.2.2. Đặc điểm về sản phẩm [/TD]
    [TD="width: 76"]
    16​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.2.3. Đặc điểm về quy trình công nghệ [/TD]
    [TD="width: 76"]
    17​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.2.4. Đặc điểm máy móc, thiết bị [/TD]
    [TD="width: 76"]
    18​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.3. Thực trạng của công tác Đào tạo và phát triển NNL của CTy [/TD]
    [TD="width: 76"]
    18​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.3.1. Thực trạng xác định nhu cầu đào tạo [/TD]
    [TD="width: 76"]
    18​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.3.2. Thực trạng xác định mục tiêu đào tạo [/TD]
    [TD="width: 76"]
    20​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.3.3. Thực trạng xác định đối tượng đào tạo [/TD]
    [TD="width: 76"]
    21​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.3.4. Thực trạng xác định CT và lựa chọn phương pháp ĐT [/TD]
    [TD="width: 76"]
    21​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.3.5. Thực trạng chi phí đào tạo [/TD]
    [TD="width: 76"]
    22​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.3.6. Thực trạng lựa chọn nội dung [/TD]
    [TD="width: 76"]
    23​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.3.7. Thực trạng đánh giá chương trình đào tạo [/TD]
    [TD="width: 76"]
    24​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.4. Đánh giá về công tác ĐT và phát triền nguồn nhân lực CTy [/TD]
    [TD="width: 76"]
    24​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.4.1. Điểm mạnh [/TD]
    [TD="width: 76"]
    24​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.4.2. Điểm yếu [/TD]
    [TD="width: 76"]
    25​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 2.4.3. Những vấn đề cần giải quyết [/TD]
    [TD="width: 76"]
    26​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả ĐT và PT NNL [/TD]
    [TD="width: 76"]
    31​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 3.1. Khuyến khích và tạo điều kiện để người lao động nâng cao trình độ lành nghề của mình qua đào tạo và đào tạo lại [/TD]
    [TD="width: 76"]
    31​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 3.2. Tổ chức tốt công tác bảo hộ lao động [/TD]
    [TD="width: 76"]
    32​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 3.2.1. An toàn - vệ sinh lao động [/TD]
    [TD="width: 76"]
    32​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 3.2.2. Vệ sinh phòng bệnh [/TD]
    [TD="width: 76"]
    33​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] 3.2.3. Đảm bảo thực hiện có hiệu quả các CS phúc lợi xã hội [/TD]
    [TD="width: 76"]
    33​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] Kết luận [/TD]
    [TD="width: 76"]
    35​
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 548"] Tài liệu tham khảo [/TD]
    [TD="width: 76"]
    36​
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    ­​
    DANH MỤC VIẾT TẮT​

    [TABLE="align: left"]
    [TR]
    [TD="width: 71"][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    NNL : Nguồn nhân lực
    ĐT : Đào tạo
    PT : Phát triển
    CNH : Công nghiệp hoá
    HĐH : Hiện đại hoá
    KTXH : Kinh tế xã hội
    ANQP : An ninh quốc phòng
    TTCN : Tiểu thủ công nghiệp
    MSVĐ : Một số vấn đề




    LỜI MỞ ĐẦU​
    Con người là yếu tố đầu vào quan trọng của quá trình sản xuất, trình độ phát triển của nguồn nhân lực là lợi thế phát triển của mỗi doanh nghiệp. Trong lĩnh vực nào thì con người cũng đứng ở vị trí trung tâm. Quan tâm đến sự phát triển con người sẽ góp phần đảm bảo cho sự phát triển đất nước bởi vì quá trình phát triển nguồn nhân lực là thước đo đánh giá sự phát triển về kinh tế, xã hội của mỗi quốc gia. Trong xu thế hội nhập toàn cầu, các doanh nghiệp được mở ra nhiều cơ hội phát triển. Sự phát triển của doanh nghiệp thúc đẩy sự phát triển của cả quốc gia. Tuy nhiên đây cũng là thách thức đối với doanh nghiệp, để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp phải cạnh tranh, điều đó cũng có nghĩa doanh nghiệp phải phát huy lợi thế của mình. Chất lượng nguồn nhân lực là lợi thế hàng đầu bởi con người là một tài nguyên vô giá. Vì vậy đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một nhiệm vụ quan trọng không chỉ của một doanh nghiệp mà còn là nhiệm vụ của cả một đất nước. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đòi hỏi sự tốn kém về thời gian và chi phí. Nhưng thực hiện tốt công tác này sẽ mang lại vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển bền vững. Nhận rõ tầm quan trọng của công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp nói chung và Công ty TNHH Tấn Phát nói riêng, em đã chọn đề tài: “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Tấn Phát”
    Đề tài của em gồm 3 chương: Chương 1: Những lý luận chung về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Chương 2: Thực trạng của việc đào tạo và PT nguồn nhân lực tại công ty Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
     
Đang tải...