Thạc Sĩ Đào tạo phát triển nguồn nhân lực việt nam trong tiến trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [HR][/HR]Đào tạo phát triển nguồn nhân lực việt nam trong tiến trình chuyển dịch cơ cấu kinh tếLỜI NÓI ĐẦU
    Nước ta đang trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đồng thời bước đầu đang tiếp cận dần đến nền kinh tế tri thức, do đó nến kinh tế đang trong quá trình chuyển dịch mạnh mẽ.
    Sự chuyển dịch kép từ nền kinh tế nông nghiệp sang nền kinh tế công nghiệp và nền kinh tế tri thức, đòi hỏi chung ta phải có một nguồn nhân lực có đủ khả năng, đủ trình độ để đáp ứng những đòi hỏi khách quan của nó.
    Nhận thức được tầm quan trọng cấp thiết của vấn đề đào tạo phát triển nguồn nhân lực, Đảng va Nhà nước ta đã coi giáo dục-đào tạo là quốc sách hàng đầu, đồng thời đã đưa ra rất nhiều chính sách về giáo dục- đào tạo nhằm phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho quá trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
    Từ sự chú trọng đó, nguồn nhân lực nước ta đã có những bước tiến đáng kể, góp phần không nhỏ trong sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung, nguồn nhân lực nước ta vẫn còn nhiều yếu kém, một phần là do vấn đề đào tạo nguồn nhân lực còn nhiều bất cập và chưa hợp lý. Vì vậy em đã chọn đề tài: “Đào tạo phát triển nguồn nhân lực việt nam trong tiến trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế”, để đánh giá, phân tích những mặt được và những mặt còn hạn chế của vấn đề đào tạo. Từ đó đưa ra những giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo.
    Nội dung của đề án gồm ba chương chính:
    Chương I: Lý luận về đào tạo phát triển nguồn nhân lực trong tiến trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế.
    Chương II: Thực trạng về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực ở Việt Nam
    Chương III: Giải pháp cho vấn đề đào tạo nguồn nhân lực ở Việt Nam


    LỜI NÓI ĐẦU . 1
    CHƯƠNG I LÝ LUẬN CHUNG VỀ ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TRONG TIẾN TRÌNH CHUYỂN DỊCH CƠ CẤU KINH TẾ 2
    I. TỔNG QUAN VỀ ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC. 2
    2. PHÂN LOẠI VÀ CÁC HÌNH THỨC CỦA ĐÀO TẠO: 2
    1.1. ĐÀO TẠO CÔNG NHÂN KỸ THUẬT: 3
    1.2 .ĐÀO TẠO CÁN BỘ CHUYÊN MÔN: 4
    II. CHUYỂN DỊCH CƠ CẤU KINH TẾ: 5
    1. KHÁI NIỆM: 5
    2. PHÂN LOẠI CƠ CẤU KINH TẾ: 6
    III. CHUYỂN DỊCH CƠ CẤU LAO ĐỘNG TRONG CHUYỂN DỊCH CƠ CẤU KINH TẾ. 7
    1. SỰ CHUYỂN DỊCH KHÁCH QUAN CỦA CƠ CẤU LAO ĐỘNG: 7
    2.PHƯƠNG HƯỚNG ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC VIỆT NAM: 8
    CHƯƠNG II THỰC TRẠNG ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC VIỆT NAM 14
    I. THỰC TRẠNG ĐÀO TẠO CÔNG NHÂN KỸ THUẬT: 14
    1. VỀ QUY MÔ: 14
    2. VỀ CHẤT LƯỢNG: 15
    II. THỰC TRẠNG ĐÀO TẠO CÁN BỘ CHUYÊN MÔN: 15
    1. VỀ QUY MÔ: 16
    2. VỀ CHẤT LƯỢNG: 17
    III. ĐÁNH GIÁ VỀ ĐÀO TÀO NGUỒN NHÂN LỰC VÀ NGUYÊN NHÂN CỦA NÓ. 19
    1.ĐÁNH GIÁ: 19
    2. NGUYÊN NHÂN: 21
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP 23
    I. CÁC GIẢI PHÁP VĨ MÔ: 23
    II. CÁC GIẢI PHÁP VI MÔ: 23
    III. LỜI GIẢI CHO BÀI TOÁN VỀ SỐ LƯỢNG VÀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC 24
    KẾT LUẬN . 26
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 27
     
Đang tải...