Luận Văn Đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế tỉnh Bình Định

Thảo luận trong 'Kinh Tế Phát Triển' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 25/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1. Đặt vấn đề
    Trong những năm qua ngành y tếnước ta đã không ngừng phát
    triển, thu được những thành tựu to lớn trong công tác y tếdựphòng,
    khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu. Hầu hết các chỉsố
    cơ bản về sức khỏe đều đạt so với mục tiêu quốc gia đề ra. Tuy
    nhiên, với sức ép gia tăng dân số, sựthay đổi của mô hình bệnh tật
    theo chiều hướng ngày càng phức tạp, khó lường, sựtiến bộkhông
    ngừng của khoa học, công nghệ ngành y tếnước ta đang đối mặt
    với nhiều thách thức, mà một thách thức lớn đó là sựthiếu hụt, mất
    cân đối của nguồn nhân lực y tế.
    Xuất phát từthực tếnày, chúng tôi tiến hành nghiên cứu này tại
    Bình Định nhằm phân tích, đánh giá thực trạng công tác đào tạo
    nguồn nhân lực y tếgiai đoạn 2006-2010 từ đó đềxuất các giải pháp
    đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực y tếcủa tỉnh giai đoạn 2011-2015.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    1. Hệthống hóa các vấn đềlý luận liên quan đến đào tạo nguồn
    nhân lực y tế.
    2. Đánh giá thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực của các
    cơsởy tếcông lập do SởY tếBình Định quản lý giai đoạn 2006-2010.
    3. Đềxuất các giải pháp đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân
    lực y tếcho các cơsởy tếcông lập do SởY tếBình Định quản lý
    giai đoạn 2011 - 2015.
    3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
    3.1. Đối tượng nghiên cứu
    Cán bộy tếchuyên môn y, dược đang công tác tại các cơsởy tế
    công lập tuyến tỉnh, huyện và xã, phường, thịtrấn do SởY tếtỉnh
    Bình Định quản lý và thực hiện công tác đào tạo.
    3.2. Phạm vi nghiên cứu
    - Nội dung: tập trung phân tích thực trạng công tác đào tạo
    nguồn nhân lực cho ngành y tếtỉnh Bình Định giai đoạn 2006 - 2010
    và đềxuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực cho
    ngành y tếtỉnh Bình Định giai đoạn 2011 - 2015.
    - Không gian:nghiên cứu các nội dung trên tại các cơsởy tế
    công lập do SởY tếtỉnh Bình Định quản lý.
    - Thời gian: các giải pháp được đề xuất trong luận văn có ý
    nghĩa đối với ngành y tếBình Định cho giai đoạn 2011-2015.
    3.3. Phương pháp nghiên cứu
    - Thu thập thông tin thứcấp:các văn bản có liên quan đến đào
    tạo nguồn nhân lực y tếcủa Đảng và Nhà nước; các báo cáo tổng kết
    công tác hàng năm của ngành y tếBình Định từ2006-2010; các báo
    cáo chính thức của SởY tếvềnhân lực, đào tạo nhân lực của ngành
    y tếcác năm từ2006-2010; các bản kếhoạch đào tạo hoặc tổng kết
    công tác năm của các đơn vịtrong ngành các năm từ2006-2010.
    - Thực hiện phỏng vấn cán bộlãnh đạo các đơn vịvềcông tác
    đào tạo:thiết kếbộcâu hỏi phỏng vấn dành cho cán bộlãnh đạo về
    công tác đào tạo; tác giảphỏng vấn trực tiếp lãnh đạo các đơn vịtheo
    bộcâu hỏi thống nhất.
    4. Ý nghĩa khoa học của đềtài
    5. Bốcục của luận văn:
    Ngoài mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo và phụlục, luận văn
    được chia thành các chương nhưsau:
    - Chương 1: Một sốvấn đềlý luận cơbản về đào tạo nguồn nhân
    lực; - Chương 2: Thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế
    tỉnh Bình Định giai đoạn 2006 – 2010;
    - Chương 3: Giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân
    lực ngành y tếtỉnh Bình Định giai đoạn 2011 – 2015.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...