Thạc Sĩ Đào tạo công nhân kỹ thuật của tỉnh Bắc Ninh đến năm 2010 theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Đào tạo công nhân kỹ thuật của tỉnh Bắc Ninh đến năm 2010 theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa


    Luận văn dài 131 trang:
    Đóng góp của luận văn
    - Làm rõ vai trò, ý nghĩa của công tác đào tạo CNKT trong giai đoạn CNH, HĐH đất nước.
    - Phân tích, đánh giá thực trạng công tác đào tạo CNKT từ năm 2000-2005 của tỉnh Bắc Ninh, từ đó đưa ra những nhận xét, đánh giá khách quan các nguyên nhân tồn tại.
    - Trình bày rõ những quan điểm và đề xuất giải pháp đào tạo CNKT của tỉnh Bắc Ninh đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH.
    MỤC LỤC



    Trang

    Phần mở đầu


    Chương 1: Sự cần thiết đào tạo công nhân kỹ thuật theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá

    1.1.
    Các khái niệm cơ bản

    1.1.1.
    Công nhân kỹ thuật

    1.1.2.
    Đào tạo công nhân kỹ thuật

    1.2.
    Đào tạo công nhân kỹ thuật theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá

    1.2.1.
    Hệ thống tổ chức đào tạo công nhân kỹ thuật

    1.2.2.
    Quy mô đào tạo công nhân kỹ thuật

    1.2.3.
    Chất lượng đào tạo công nhân kỹ thuật

    1.2.4.
    Cơ cấu ngành, nghề đào tạo công nhân kỹ thuật

    1.2.5.
    Các phương pháp đào tạo công nhân kỹ thuật

    1.2.6.
    Các yếu tố ảnh hưởng đến đào tạo công nhân kỹ thuật

    1.2.7.
    Chính sách đào tạo công nhân kỹ thuật

    1.3.
    Kinh nghiệm đào tạo công nhân kỹ thuật

    1.3.1.
    Kinh nghiệm đào tạo của một số địa phương

    1.3.2.
    Bài học kinh nghiệm đối với cả nước và tỉnh Thanh Hoá

    1.4.
    Mối quan hệ giữa công nghiệp hoá, hiện đại hoá và đào tạo công nhân kỹ thuật

    1.4.1.
    Đào tạo công nhân kỹ thuật theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá

    1.4.2.
    Sự cần thiết đào tạo công nhân kỹ thuật theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá


    Chương 2: Phân tích thực trạng đào tạo công nhân kỹ thuật của tỉnh Thanh Hoá trong những năm qua

    2.1
    Những đặc điểm tỉnh Thanh Hoá ảnh hưởng đến đào tạo công nhân kỹ thuật

    2.1.1.
    Đặc điểm tự nhiên

    2.1.2.
    Đặc điểm kinh tế - xã hội

    2.1.3.
    Đặc điểm nguồn nhân lực của tỉnh Thanh Hoá

    2.2.
    Phân tích thực trạng công tác đào tạo công nhân kỹ thuật Thanh Hoá

    2.2.1.
    Phân tích thực trạng hệ thống các cơ sở dạy nghề tỉnh Thanh Hoá

    2.2.2.
    Phân tích thực trạng quy mô đào tạo công nhân kỹ thuật tỉnh Thanh Hoá

    2.2.3.
    Phân tích thực trạng chất lượng đào tạo công nhân kỹ thuật tỉnh Thanh Hoá

    2.2.4.
    Phân tích các chính sách của tỉnh Thanh Hoá về đào tạo công nhân kỹ thuật

    2.2.5.
    Đánh giá kết quả đào tạo công nhân kỹ thuật của tỉnh Thanh Hoá


    Chương 3: Quan điểm, mục tiêu và những giải pháp đào tạo công nhân kỹ thuật của tỉnh Thanh Hoá đến năm 2010 theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá

    3.1.
    Dự báo nhu cầu nguồn nhân lực và nhu cầu đào tạo công nhân kỹ thuật của tỉnh Thanh Hoá đến năm 2010

    3.1.1.
    Dự báo phát triển kinh tế đến năm 2010

    3.1.2.
    Dự báo dân số đến năm 2010

    3.1.3.
    Dự báo nguồn nhân lực đến năm 2010

    3.1.4.
    Dự báo nhu cầu đào tạo công nhân kỹ thuật trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đến 2010

    3.2.
    Quan điểm và mục tiêu đào tạo công nhân kỹ thuật trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá của tỉnh Thanh Hoá đến năm 2010

    3.2.1.
    Các quan điểm đào tạo công nhân kỹ thuật đến năm 2010

    3.3.
    Các giải pháp đào tạo công nhân kỹ thuật của tỉnh Thanh Hoá đến năm 2010

    3.3.1.
    Nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của đào tạo công nhân kỹ thuật

    3.3.2.
    Tăng cường quản lý Nhà nước về đào tạo công nhân kỹ thuật

    3.3.3.
    Chuyển đổi đào tạo công nhân kỹ thuật từ hướng cung sang đáp ứng cầu, gắn công tác đào tạo công nhân kỹ thuật với sử dụng và việc làm

    3.3.4.
    Nâng cao chất lượng công tác đào tạo công nhân kỹ thuật

    3.3.5.
    Quy hoạch hệ thống mạng lưới các cơ sở đào tạo công nhân kỹ thuật

    3.3.6.
    Tăng cường nguồn lực cho công tác đào tạo công nhân kỹ thuật

    3.3.7.
    Thiết lập mối quan hệ giữa cơ sở đào tạo công nhân kỹ thuật và cơ sở sản xuất

    3.3.8.
    Quản lý quá trình đào tạo công nhân kỹ thuật

    3.3.9.
    Các giải pháp về chính sách đào tạo công nhân kỹ thuật


    Kết luận


    Danh mục tài liệu tham khảo + phụ lục
     
Đang tải...