Thạc Sĩ Đạo đức kinh doanh - Thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 15/8/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục Trang
    Danh mục sơ đồ, biểu đồ
    Danh mục từ viết tắt
    Lời mở đầu 1
    Chương 1: NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH
    1.1 Khái quát về đạo đức kinh doanh
    1.1.1. Các khái niệm cơ bản
    1.1.2. Sự cần thiết của đạo đức kinh doanh.
    1.1.3. Các nguyên tắc và chuẩn mực của đạo đức kinh doanh.
    1.1.3.1 Tính trung thực.
    1.1.3.2 Tôn trọng con người.
    1.1.3.3 Trung thành và bí mật.
    1.1.3.4 Kết hợp hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và lợi ích của khách hàng và xã hội, coi trọng hiệu quả gắn với trách nhiệm xã hội.
    1.1.4. Nhân tố ảnh hưởng tới đạo đức kinh doanh.
    1.1.4.1. Nhân tố bên trong.
    1.1.4.2. Nhân tố bên ngoài.
    1.2. Vai trò của đạo đức kinh doanh đối với doanh nghiệp.
    1.2.1. Đạo đức kinh doanh góp phần điều chỉnh hành vi của chủ thể kinh doanh.
    1.2.2 .Đạo đức kinh doanh góp phần vào chất lượng doanh nghiệp.
    1.2.3 .Đạo đức kinh doanh góp phần vào cam kết và tận tâm của nhân viên.
    1.2.4 .Đạo đức kinh doanh góp phần làm hài lòng khách hàng.
    1.2.5. Đạo đức kinh doanh góp phần tạo ra lợi nhuận.
    1.2.6. Đạo đức kinh doanh góp phần vào sự vững mạnh của nền kinh tế quốc gia.
    1.3. Đạo đức kinh doanh ở các nước trên thế giới
    1.3.1. Đạo đức kinh doanh của các nước Mỹ, Nhật, Hàn Quốc.
    1.3.2. Bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam.
    Kết luận chương 1
    Chương 2: THỰC TRẠNG ĐẠO ĐỨC KINH DOANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM.
    2.1. Tổng quan các doanh nghiệp Việt Nam.
    2.2. Khái quát văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam
    2.3. Thực trạng đạo đức kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam
    2.3.1. Doanh nghiệp trong nước
    2.3.2. Doanh nghiệp nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam.
    2.4. Đánh giá thực trạng đạo đức kinh doanh tại Việt Nam
    2.4.1. Những thành tựu đã đạt được
    2.4.2. Những tồn tại trong đạo đức kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam
    2.4.3. Nguyên nhân
    2.4.3.1. Nguyên nhân khách quan.
    2.4.3.2. Nguyên nhân chủ quan.
    Kết luận chương 2



    Chương 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC KINH DOANH CHO CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
    3.1. Một số định hướng chung phát triển kinh tế- xã hội của nước ta trong thời gian tới.
    3.2. Giải pháp xây dựng đạo đức kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam.
    3.2.1 Giải pháp về phía Nhà nước
    3.2.2 Giải pháp về phía doanh nghiệp
    3.2.3 Giải pháp về phía người tiêu dùng
    3.3. Điều kiện thực thi các giải pháp.
    Kết luận
    Danh mục tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...