Luận Văn Đánh giá về mức độ nhận thức thương hiệu Beeline của sinh viên khóa 45 trường Đại Học Kinh Tế Huế

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word

    MỤC LỤC
    PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ:. 0
    1.1LÝ DO LỰA CHỌN ĐỀ TÀI: 7
    1.2 CÂU HỎI VÀ MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU: 8
    1.2.1 Câu hỏi nghiên cứu:. 8
    1.2.2 Mục tiêu nghiên cứu:. 8
    1.2.3 Các giả thuyết nghiên cứu:. 9
    1.3 Phạm vi nghiên cứu: 9
    1.4 Phương pháp nghiên cứu: 9
    1.4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu:. 9
    1.4.1.1 Các thông tin cần thu thập:. 9
    1.4.1.2. Thiết kế nghiên cứu:. 10
    1.4.1.3. Nguồn thông tin:. 10
    1.4.2 Phương pháp xử lý, phân tích dữ liệu:. 11
    1.4.3 Ý nghĩa thực tiễn:. 12
    PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 13
    Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu:. 13
    1.1Một số khái niệm liên quan. 13
    1.1.1 Khái niệm thương hiệu. 13
    1.1.2 Đặc điểm của thương hiệu:. 13
    1.1.3 Nhận thức về thương hiệu của nghười tiêu dùng. 15
    1.1.4 Vai trò của thương hiệu. 18
    1.1.4.1 Đối với doanh nghiệp. 18
    1.1.4.2.Đối với khách hàng:. 20
    1.2Mô hình nghiên cứu. 21
    Chương 2: Phân tích, đánh giá về mức độ nhận thức thương hiệu Beeline của sinh viên khoá 45 trường ĐHKT Huế. 22
    2.1 Giới thiệu về Mạng Viễn thông Beeline VN. 22
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển. 22
    2.1.2 Sản phẩm và dịch vụ. 22
    2.1.2.1 Sản Phẩm . 22
    2.1.2.2 Dịch vụ. 23
    2.1.3 Thị trường viễn thông Việt Nam . 23
    2.1.4 Các thành tựu đạt được. 24
    2.1.5 Định hướng phát triển của công ty Beeline. 25
    2.2 Kết quả Nghiên cứu. 27
    2.2.1 Thống kê mô tả. 27
    2.2.1.1. So sánh mức độ nhớ đến thương hiệu đầu tiên của Mạng viễn thông Beeline so với các nhà mạng khác trên thị trường viễn thông Việt Nam . 27
    2.2.1.2 Thống kê xem sinh viên biết đến thương hiệu mạng viễn thông Beeline qua những kênh nào? 30
    2.2.1.3. Thống kê bao nhiêu sinh viên sử dụng mạng viễn thông Beeline. 32
    2.2.1.4 Thống kê xem bạn muốn sử dụng dịch vụ Beeline thì thường tìm đến địa điểm nảo? 33
    2.2.1.5 Mức độ nhận biết,phân biệt thương hiệu Beeline, qua tiêu chí nhận biết được trợ giúp 34
    2.2.1.6 Tiêu chí giúp sinh viên phân biết được mạng viễn thông Beeline so với các mạng viễn thông khác. 41
    2.2.1.7 Mức độ liên tưởng thương hiệu mạng viễn thông Beeline. 42
    2.2.1.8 Góp ý của khách hàng nhằm nâng cao hơn nữa giá trị thương hiệu Beeline 44
    2.2.2 Phân tích kiểm định. 45
    2.2.2.1 Kiểm định giá trị trung bình của tổng thể. 45
    2.2.2.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo. 46
    2.2.2.3 Phân tích nhân tố khám phá EFA 46
    2.2.2.4 Phân tích Biến số có ảnh hưởng cao nhất, thấp nhất đến mô hình. 58
    Chương 3: Đề Xuất Một Số Giải Pháp Nhằm Nâng Cao Mức Độ Nhận Thức Mạng Viễn Thông Beeline 61
    3.1 Giải pháp góp ý từ khách hàng đến với Beeline nhằm nâng cao chất lượng. 61
    3.2 Giải pháp nhóm góp ý từ kết quả nghiên cứu. 62
    PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 63
    3.1Kết luận. 63
    3.1.1Về mức độ nhận biết. 63
    3.1.2Về những yếu tố ảnh hưởng đến mức độ nhận thức thương hiệu Beeline. 63
    3.1.3Đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ nhận thức của khách hàng. 64
    3.2Hạn chế của đề tài 66
    Tài liệu tham khảo. 67


    PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ:
    1.1 LÝ DO LỰA CHỌN ĐỀ TÀI:
    Trong thời đại khoa học - công nghệ phát triển như ngày nay, ngành công nghệ thông tin được sự quan tâm và đầu tư phát triển đáng kể. Do thế giới thông tin ngày càng được mở rộng, nhu cầu tiếp cận thông tin ngày càng cao, vì thế nhiều phát minh khoa học ra đời để đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin của con người như điện thoại (cố định, di động), máy vi tính (desktop, laptop), Trên thực tế những công nghệ đó mang đến rất nhiều lợi ích cho con người trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Một vấn đề quan trọng trong những lĩnh vực đó là việc liên lạc giữa con người với nhau, ngày nay việc sở hữu một chiếc điện thoại di động không còn là một việc quá khó khăn đối với mọi người. Hầu hết ai cũng có thể mua cho mình một chiếc di động, nhưng vấn đề sử dụng mạng di động nào cho phù hợp luôn được mọi người quan tâm. Nắm bắt được thị hiếu đó, các nhà cung cấp dịch vụ mạng di động xuất hiện ngày càng nhiều và song song với việc cải tiến chất lượng, công nghệ nhằm thu hút khách hàng, tạo nên sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường cung cấp mạng di động trong nước.
    Vậy các nhà mạng phải làm gì để có thể gia tăng ấn tượng tốt đẹp về thương hiệu và tìm được một chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng trên một thị trường có quá nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh như thế? Xây dựng thương hiệu hiện đang là vấn đề được các nhà doanh nghiệp quan tâm. Cuộc chiến sắp tới giữa các doanh nghiệp là cuộc chiến giữa các thương hiệu uy tín. Sự phát triển của công nghệ thông tin, các phương tiện thông tin đại chúng đã làm cho người tiêu dùng luôn luôn trong tình trạng bị tràn ứ thông tin, điều này khiến cho các doanh nghiệp khó khăn trong việc khác biệt hoá hình ảnh của mình.Vì vậy việc gia tăng sự nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng đối với các doanh nghiệp hiện nay đặc biệt được quan tâm.
    Bên cạnh những nhà cung cấp dịch vụ mạng di động trong nước đã xuất hiện sớm như: Mobifone, Vinaphone, Viettel, SFone thì mới đây, lần đầu tiên một nhà cung cấp dịch vụ mạng di động của nước ngoài đã đầu tư vào Việt Nam, đó là mạng di động Beeline. Mạng di động Beeline chỉ xuất hiện ở thị trường Việt Nam không lâu nhưng đã nhanh chóng . , trong thời gian sắp tới, mạng di động Beeline cần nâng cao thương hiệu của mình hơn nữa tại thị trường. Chính vì thế, muốn tăng khả năng cạnh tranh và nâng cao thương hiệu của mình, Beeline cần có thêm nhiều thông tin của sinh viên khoá 45 trường ĐHKT Huế đối với mạng di động Beeline.
    Vậy mức độ nhận biết của sinh viên khoá 45 trường ĐHKT Huế về thương hiệu Beeline như thế nào? Và bạn là sinh viên khoá 45 trường ĐHKT Huế, là người có nhu cầu sử dụng mạng di động Beeline -chia sẻ thông tin bạn đã biết gì về thương hiệu Beeline?
    Từ những lý do trên, nhóm nghiên cứu thấy được tính thực tế và việc nghiên cứu đề tài là cấp thiết. Do đó, nhóm đã quyết định chọn đề tài: " Đánh giá về mức độ nhận thức thương hiệu Beeline của sinh viên khoá 45 trường Đại Học Kinh Tế Huế."
    1.2 CÂU HỎI VÀ MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU:
    1.2.1 Câu hỏi nghiên cứu:
    - Mức độ nhận thức thương hiệu Beeline của sinh viên khoá 45 trường ĐH Kinh Tế Huế hiện nay như thế nào?
    - Những yếu tố nào ảnh hưởng đến nhận thức thương hiệu Beeline của sinh viên khoá 45 trường ĐHKT Huế?
    - Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đó đến nhận thức thương hiệu Beeline của sinh viên khoá 45 trường ĐHKT Huế?
    - Beeline cần có những biện pháp nào nhằm nâng cao mức độ nhận thức thương hiệu của sinh viên khoá 45 trường ĐHKT Huế?
    1.2.2 Mục tiêu nghiên cứu:
    * Mục tiêu chung: đánh giá được mức độ nhận thức thương hiệu Beeline của sinh viên khoá 45 trường ĐHKT Huế, từ đó đưa ra một số giải pháp cụ thể để nâng cao sự nhận biết của sinh viên đối với mạng di động Beeline trong thời gian tới.
    * Mục tiêu cụ thể:
    - Phân tích thực trạng nhận thức thương hiệu Beeline của sinh viên khoá 45 trường ĐHKT Huế.
    - Xác định và đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức thương hiệu Beeline của sinh viên khoá 45 trường ĐHKT Huế.
    - Đề xuất một số biện pháp nhằm tăng cường mức độ nhận thức thương hiệu Beeline của sinh viên khoá 45 trường ĐHKT Huế cũng như làm thoả mãn hơn nữa nhu cầu của sinh viên.


    Tài liệu tham khảo
    1. Tống Viết Bảo Hoàng. 2011. Slide bài giảng
    2. Hoàng Trọng- Chu Nguyễn Mộng Ngọc. 2008. Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS tập 1. TP Hồ Chí Minh: NXB Hồng Đức
    3. Hoàng Trọng- Chu Nguyễn Mộng Ngọc. 2008. Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS tập 2. TP Hồ Chí Minh: NXB Hồng Đức
    4. ‘Không ngày tháng’. Thương hiệu Beeline đọc từ webside http//www.beeline.vn
    5. Trang Web ***********, [http://***********/xem-tai-lieu/do-an-xay-dung-va-phat-trien-thuong-hieu.499428.html]
    6. Thông tin từ trang web www.anpham.vnpt.com.vn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...