Luận Văn Đánh giá và hoàn thiện kế hoạch tài trợ chương trình “Thời trang và Cuộc sống” của nhãn hàng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    ***
    Với nền kinh tế hiện đại ngày nay, Marketing ngày càng đóng vai trò
    quan trọng đối với tất cả doanh nghiệp trên toàn cầu. Các hoạt động Maketing
    nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và kích thích hệ thống bán hàng phát
    triển, là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Với đặc điểm khí hậu nhiệt
    đới ẩm gió mùa, nước giải khát đóng chai là một thức uống không thể thiếu của
    người dân trong những ngày nắng nóng. Vì vậy, thị trường nước giải khát Việt
    Nam là một trong những thị trường có tốc độ phát triển rất nhanh với nhiều
    doanh nghiệp lớn trong nước và các công ty đa quốc gia. Trong số đó, người tiêu
    dùng biết đến Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp
    Phát (THP) với các sản phẩm bia và nước giải khát mang thương hiệu Number
    One như một doanh nghiệp có tiếng tăm trên thị trường. Đóng góp một phần
    không nhỏ cho sự thành công của công ty là những hoạt động Marketing chuyên
    nghiệp và bài bản. Marketing đã mang lại nhiều thương hiệu được người tiêu
    dùng ủng hộ ngày càng nhiều như Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number
    One, Trà thảo mộc Dr.Thanh.
    Tháng 12/2007, sản phẩm Trà Barley Không Độ ra đời được sử dụng
    dây chuyền Aseptic hiện đại, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam đã mở ra một
    thời đại mới cho công ty THP. Tuy nhiên, chính quảng cáo của sản phẩm này đã
    gây sự nhầm lẫn trong tâm trí khách hàng về công dụng của sản phẩm, từ trà
    “Giảm chất béo hai lần” thành “Trà giảm béo”. Điều này khiến lòng tin của
    khách hàng và doanh số của sản phẩm này ngày càng giảm sút. Để khắc phục
    tình trạng này, hiện tại công ty đang thực hiện nhiều chương trình nhằm định vị
    lại trong tâm trí khách hàng về công dụng của loại trà này. Một trong những
    biện pháp có hiệu quả mà công ty đang thực hiện là tài trợ cho chương trình
    truyền hình “Thời trang và Cuộc sống” được phát sóng chính thức lúc 12 giờ trưa
    Chủ nhật hàng tuần trên HTV7 và phát lại vào lúc 9 giờ sáng thứ 3 tuần tiếp
    theo cũng trên HTV7.

    Để hiểu rõ cách thực hiện và đánh giá một chương trình tài trợ như thế
    nào. Thông qua đó để tìm hiểu vai trò và tầm quan trọng của hoạt động tài trợ
    đối với toàn bộ kế hoạch chiêu thị của sản phẩm Trà Barley Không Độ. Từ đó,
    đề ra những giải pháp để hoàn thiện hơn cho chương trình “Thời trang và Cuộc
    sống” cũng như chiến lược chiêu thị của nhãn hàng Trà Barley Không Độ. Đây
    là những lí do em chọn đề tài “Đánh giá và hoàn thiện kế hoạch tài trợ
    chương trình “Thời trang và Cuộc sống” của nhãn hàng Trà Barley Không
    Độ – Công ty TNHH Thương mại – dịch vụ Tân Hiệp Phát”.



    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . 3
    PHẦN 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN. . 7
    Chương 1. Lí luận cơ bản về chiến lược chiêu thị. . 7
    1.1. Chiến lược chiêu thị là gì? 7
    1.2. Chiến lược chiêu thị bao gồm những hoạt động gì? . 9
    Chương 2. Tài trợ và vai trò của tài trợ trong một chiến lược chiêu thị. 11
    2.1. Tài trợ là gì? . 11
    2.2. Có mấy loại tài trợ? 11
    2.3. Hoạt động tài trợ đóng vai trò gì trong chiến lược chiêu thị? 12
    Chương 3. Thực hiện và đánh giá một chương trình tài trơ. . 13
    3.1. Các bước thực hiện một chương trình tài trợ. . 13
    3.2. Các chỉ tiêu đánh giá một chương trình tài trợ. 15
    PHẦN 2. CHƯƠNG TRÌNH “THỜI TRANG VÀ CUỘC SỐNG”
    CỦA NHÃN HÀNG TRÀ BARLEY KHÔNG ĐỘ - CÔNG TY TNHH
    THƯƠNG MẠI – DỊCH VỤ TÂN HIỆP PHÁT. 17
    Chương 1. Giới thiệu công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát
    trong thị trường nước giải khát Việt Nam. 17
    1.1. Tổng quan Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát. . 17
    1.2. Vị trí của Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát trên
    thị trường nước giải khát tại Việt Nam. 30
    1.3. Đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm của công ty TNHH
    Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát. 37
    Chương 2. Giới thiệu nhãn hàng Trà Barley Không Độ. 39
    2.1. Lịch sử ra đời. . 39
    2.2. Sản phẩm Trà Barley Không Độ. . 40
    2.3. Những hoạt động chiêu thị của nhãn hàng Trà Barley Không Độ. . 44
    Chương 3. Phân tích hoạt động tài trợ chương trình “Thời trang và Cuộc
    sống” của nhãn hàng Trà Barley Không Độ – Công ty TNHH Thương mại –
    Dịch vụ Tân Hiệp Phát. 49
    3.1. Mục tiêu. . 49
    3.2. Giới thiệu chương trình “Thời trang và Cuộc sống”. . 51
    3.3. Cách thức tài trợ. 53
    3.4. Phân tích hiệu quả dự tính và ra quyết định. . 55
    3.5. Quá trình thực hiện. 57
    3.6. Phân tích trước khi chương trình diễn ra. 60
    3.7. Phân tích sau khi chương trình diễn ra. . 62
    3.8. Đánh giá toàn bộ chương trình tài trợ. . 64
    3.9. Bài học kinh nghiệm. 65
    PHẦN 3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHƯƠNG TRÌNH TÀI TRỢ
    “THỜI TRANG VÀ CUỘC SỐNG” 70
    Chương 1. Giải pháp cho hoạt động tài trợ chương trình “Thời trang và
    Cuộc sống”. . 70
    Chương 2. Giải pháp cho hoạt động chiêu thị của nhãn hàng Trà Barley
    Không Độ. . 72
    KẾT LUẬN . 76
    DANH SÁCH CÁC BẢNG BIỂU . .78
    DANH SÁCH CÁC HÌNH VẼ - ĐỒ THỊ . 79
    PHỤ LỤC A 81
    PHỤ LỤC B 85
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 92
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...