Luận Văn Đánh giá và hoàn thiện chiến lược xúc tiến xúc tiến cho nhãn hiệu L’ovité nhằm nâng cao năng lực cạn

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài:
    Hiện nay cuộc sống của người dân được cải thiện rõ rệt, họ không còn có tư tưởng “ăn no, mặc ấm” nữa mà lại muốn cuộc sống của mình “ ăn ngon, mặc đẹp”. Do đó nhu cầu làm đẹp cũng gia tăng. Trước đây các chị em phụ nữ thường làm đẹp bằng những vật liệu từ thiên nhiên như: để có mái tóc mượt mà và ống ả họ thường nấu trái bồ kết để gội đầu hay dùng nước vo gạo để da mặt trắng và min màng, Ngày nay với tiến bộ khoa học kỹ thuật thì các sản phẩm làm đẹp phong phú và đa dạng về chủng loại cho các chị em lựa chọn. Ngoài ra, với những sản phẩm được sản xuất từ những nguyên liệu thiên nhiên như: nghệ, ngọc trai, hoa hồng, trái cây, có tác dụng không kém các cách thức làm đẹp từ những nguyên liệu thô, mà còn tiết kiệm thời gian của chị em phụ nữ. Và hiện nay thị trường mỹ phẩm phục vụ người tiêu dùng có rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng, uy tín đến các nhãn hiệu trung bình, có cả sản phẩm trong nước và nước ngoài cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn. Để có thể tồn tại và đứng vững trên thị trường thì các sản phẩm cần phải có chất lượng cao, cần có chiến lược chiêu thị thật tốt để có thể cạnh tranh với đối thủ. Để có thể có được vị trí trên thị trường công ty cần xây dựng và hoàn thiện chiến lược chiêu thị và xây dựng thương hiệu mạnh. Chiến lược chiêu thị sẽ giúp cho doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm tốt hơn, thương hiệu sẽ tạo ra những giá trị cao hơn cho doanh nghiệp. Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Đẹp phân phối hai nhãn hiệu sản phẩm L’ovité và QGirl, tham gia vào thị trường mỹ phẩm sôi động ở nước ta chưa bao lâu chỉ từ tháng 6 năm 2006, do đó công ty phải cạnh tranh quyết liệt với các nhãn hiệu nổi tiếng có uy tín trong và ngoài nước để có vị trí nhất định trên thị trường.
    Khi đã tham gia vào thị trường thì Công ty Cổ phần Mỹ Phẩm Đẹp cũng không nằm ngoài quy luật của thị trường, phải cạnh tranh để tồn tại. Do đó tôi chọn đề tài “
    Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S Đinh Tiên Minh
    SVTH: Phạm Thị Diễm Phương 2
    Đánh giá và hoàn thiện chiến lược xúc tiến xúc tiến cho nhãn hiệu L’ovité nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty Cổ phần Mỹ Phẩm Đẹp” làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.
    2. Mục đích của đề tài:
    Phân tích, đánh giá thực trạng của các hoạt động xúc tiến tại Công ty Cổ phần Mỹ Phẩm Đẹp. Nghiên cứu lợi thế cạnh tranh của các đối thủ cạnh tranh của Lóvité. Nghiên cứu thị trường mỹ phẩm hiện nay, cũng như xu hướng sử dụng mỹ phẩm của người tiêu dùng. Nghiên cứu phản hồi của khách hàng đối với các chương trình xúc tiến của nhãn hàng Lóvité. Đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện các chương trình xúc tiến để nâng cao năng lực cạnh tranh của nhãn hàng L’ovité.
    3. Phương pháp nghiên cứu:
    Phương pháp nghiên cứu dựa trên những lý luận về các nguyên lý chiêu thị, năng lực cạnh tranh áp dụng vào thực tế để đưa ra những giải pháp hoàn thiện hơn. Luận văn còn sử dụng những phương pháp: Phương pháp nghiên cứu định tính thông qua việc thảo luận với các nhân viên phòng marketing và những nhân viên các phòng kinh doanh, đào tạo, nhân sự, kế toán. Ngoài ra, tác giả còn làm một buổi phỏng vấn nhóm tập trung đang sử dụng các nhãn hiệu mỹ phẩm cao cấp có độ tuổi từ 27 – 35.
    Nghiên cứu định lượng, tác giả thiết kế bảng câu hỏi có nội dung khảo sát khách hàng của L’ovité về nhận thức của khách hàng về sản phẩm của L’ovité; đánh giá các hoạt động xúc tiến của công ty trong thời gian qua. Đối tượng nghiên cứu là những người đang sử dụng một trong các sản phẩm của L’ovité, có thu nhập trung bình là 5 – 7 triệu đồng một tháng. Vì đối tượng nghiên cứu khó tiếp cận nên tác giả chỉ lấy mẫu là
    Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S Đinh Tiên Minh
    SVTH: Phạm Thị Diễm Phương 3
    50. Phương pháp điều tra là phỏng vấn trực tiếp, tập trung vào các nhân viên văn phòng, một số nhà kinh doanh và nội trợ tại các chung cư. Phân tích dữ liệu thứ cấp từ các nguồn: báo chí, các tài liệu và một số báo cáo, kế hoạch của công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...