Luận Văn đánh giá tổ chức kế toán tại công ty tnhh tập đoàn phương nhung

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I :
    TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN PHƯƠNG NHUNG
    1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
    Công ty TNHH tập đoàn Phương Nhung, trụ sở chính : số 12, tổ 34, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, tiền thân là công ty TNHH Phương Nhung, được thành lập từ năm 1997 theo giấy Chứng nhận kinh doanh số 043352 cấp bởi Sở Kế hoạch và đầu tư Thành phố Hà Nội ngày 0271997, vốn điều lệ 1.600.000.000(VNĐ). Đến nay, Tập đoàn Phương Nhung (Phuong Nhung Group - PNG) đã trở thành một mô hình kinh doanh và phân phối hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam. Với gần 600 nhân viên, Tập đoàn Phương Nhung đã xây dựng được mạng lưới phân phối bán sỉ rộng khắp trên phạm vi cả nước. Hiện nay, Tập đoàn Phương Nhung có gần 20 đơn vị trực thuộc gồm các công ty thành viên, trung tâm phân phối và trung tâm kho vận trên toàn quốc. Với định hướng chiến lược đúng đắn, Tập đoàn Phương Nhung đã và đang đạt tốc độ tăng trưởng liên tục đạt trên 25%/ năm.
    Tập đoàn Phương Nhung đã áp dụng hệ thống quản lý chuyên nghiệp, các phần mềm quản trị hiện đại cùng đội ngũ nhân lực có trình độ cao. Đến nay, Tập đoàn Phương Nhung vẫn tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trong hoạt động kinh doanh và phân phối hàng tiêu dùng, cũng như xây dựng hệ thống kho vận, các trung tâm phân phối bán sỉ.
    Bên cạnh đó, Tập đoàn Phương Nhung cũng đa dạng hoá các hoạt động kinh doanh bằng việc đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ, bất động sản, tài chính nhằm phát huy tối đa lợi thế về nguồn lực tài chính và con người, tạo nền tảng vững chắc giúp Tập đoàn Phương Nhung nhanh chóng bứt phá trong giai đoạn mới.
    tác trong và ngoài nước bình chọn.
    1.2 Đặc điểm hoạt động kinh Sau hơn 10 năm hoạt động kinh doanh, trải qua nhiều thăng trầm và biến động nhưng với đường lối phát triển đúng đắn, sự đoàn kết một lòng cộng với những nỗ lực không biết mệt mỏi của toàn thể cán bộ công nhân viên, PNG đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ trên cả hai phương diện kinh tế và xã hội. Đơn vị nhiều lần được nhận bằng khen các cấp, và luôn được vinh danh là đơn vị dẫn đầu về doanh số do các đối doanh
    1.2.1 Đặc điểm lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh và tổ chức hoạt động kinh doanh
    * Ngành nghề kinh doanh chính : Kinh doanh thương mại.
    Doanh nghiệp hoạt động lưu thông phân phối hàng hóa trên thị trường buôn bán trong và ngoài lãnh thổ quốc gia. Các lĩnh vực mà công ty đang thực hiện kinh doanh là :
    1/Phân phối và bán sỉ: Tiếp thị và phân phối bán sỉ hàng hóa chất lượng cao của các nhà sản xuất trong nước và nước ngoài tới mạng lưới khách hàng trên khắp lãnh thổ Việt Nam.
    Các sản phẩm hàng hóa của công ty chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu, được chia thành các nhóm hàng hóa như sau :
    · Nhóm thực phẩm : sữa Growell, hạt nêm Knorr, nước khoáng Lavie, Yomost, Nescafe, Lipton .
    · Nhóm hóa mỹ phẩm : Live Gain, Lux, Sunsilk, Omo, Sunlight,
    · Nhóm khác : Castrol, SuperMax,
    Trên cơ sở định hình các mặt hàng chiến lược, công ty tạo mốt quan hệ tốt đẹp với các đối tác kinh doanh : L’Oreal , Unilever, Castrol, Kinh Đô, Nestle, Dutch Lady
    2/Hậu cần:
    · Kinh doanh kho vận, đầu tư xây dựng và kinh doanh các dịch vụ hậu cần, kho vận.
    · Nghiên cứu thị trường, tư vấn giải pháp tổng thể về phân phối và hậu cần
    3/Đầu tư:
    · Liên doanh liên kết xây dựng hệ thống phân phối, hệ thống kho vận.
    · Tài chính và bất động sản.
    Tập đoàn Phương Nhung có mạng lưới khách hàng rộng khắp toàn quốc với đại lý các cấp bao gồm các nhà phân phối phụ, các đại lý bán sỉ, cửa hàng trọng điểm, các siêu thị, các đại lý bán lẻ và hàng ngàn khách hàng trực tiếp như nhà hàng, khách sạn, cơ quan, người tiêu dùng . PNG cũng đang duy trì mối quan hệ tốt đẹp với đối tác trong và ngoài nước. Các thị trường chủ yếu của PNG là : Hà Nội, Lao Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai, Bình Dương, Tp.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu. Với mạng lưới nhân viên rộng khắp cả nước, PNG đã nhanh chóng nắm giữ được những thông tin chính xác về thị trường, từ đó hoạch định ra những chính sách kịp thời và hiệu quả qua đó có được những kết quả kinh doanh tốt nhất.
    * Các đơn vị thành viên :
    · Công ty TNHH Phương Nhung ( thành lập 7/1997 );
    · Công ty TNHH Thương mại Lan Phương ( thành lập 6/1999 );
    · Công ty TNHH Thanh Phương Hà ( thành lập năm 2/2001 );
    · Công ty TNHH Hưng Long Hùng ( thành lập 6/2004 );
    · Công ty TNHH An Phú ( thành lập 12/2004 );
    · Công ty TNHH ATP ( thành lập 3/2005);
    · Công ty TNHH Natural Beauty Comestic ( thành lập 8/2008);
    * Mục tiêu hoạt động :
    · Nỗ lực để mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng
    · Phấn đấu để trở thành một tập đoàn phân phối chuyên nghiệp
    · Bổ sung kiến thức, nâng cao chất lượng đào tạo ngang tầm quốc tế, đồng thời xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho các nhân viên và cán bộ làm việc tại Phương Nhung Group.
    · Phát triển Phương Nhung Group ngày càng lớn mạnh và bền vững
    Góp phần thiết thực vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.Với tinh thần nỗ lực, phấn đấu không ngừng vươn lên, công ty tin tưởng sẽ có mặt tại mọi nơi, mọi thời điểm để chia sẻ cùng khách hàng thành công và một tương lai tươi sáng hơn trong sự phát triển hài hòa giữa các yếu tố con người và xã hội .
    * Mô hình tổ chức kinh doanh :
    Doanh nghiệp động kinh doanh dưới hình thức tổ chức phân phối bán sỉ hàng hóa. Bán buôn hay bán sỉ ( theo tiếng miền Nam ) là hình thức bán một khối lượng lớn hàng hóa với giá gốc hoặc giá đã có chiết khấu ở mức cao nhằm tiêu thụ nhanh, nhiều hay có bảo đảm cho khối lượng hàng hóa đó.
    Quy trình tổ chức bán sỉ hàng hóa của doanh nghiệp và các đơn vị thành viên :
    1. Nhập hàng về kho nội bộ:
    - Hàng tháng, hoặc khi phát sinh nhu cầu giao hàng, giám đốc kinh doanh ghi lệnh đề nghị giao hàng về kho hàng tổng của công ty.
    - Dựa trên đề xuất, Bộ phận cung ứng điều động hàng từ kho tổng về kho nội bộ của công ty.
    2. Lập phiếu xuất hàng
    - Cán bộ kinh doanh lập phiếu đề nghị xuất bán hàng/hoặc phiếu yêu cầu xuất hoá đơn ghi rõ nội dung tên hàng, giá, chiết khấu, thưởng, bảo vệ giá (nếu có) trình Giám đốc/Phó giám đốc trung tâm kinh doanh hoặc trưởng/phó phòng kinh doanh xem xét phê duyệt.
    - Sau khi phiếu đề nghị xuất hàng được duyệt, cán bộ kinh doanh chuyển phiếu cho phòng kế toán để ghi hoá đon bán hàng.
    3. Lập hoá đơn bán hàng
    - Dựa trên thông tin của bộ phận kinh doanh, phòng kế toán lập hoá đơn bán hàng.
    - Khi lập hoá đơn bán hàng, nhân viên kế toán phải kiểm tra với đơn đặt hàng đã duyệt hạn mức tín dụng xem có phù hợp hay không?
    - Sau khi ghi xong, kế toán chuyển cho bộ phận giao nhận để thực hiện thủ tục xuất hàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...