Luận Văn Đánh giá tình trạng dinh dưỡng vị thành niên tại một trường trung học cơ sở nội thành Hà Nội

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đánh giá tình trạng dinh dưỡng vị thành niên tại một trường trung học cơ sở nội thành Hà Nội
    MỤC LỤC



    Đặt vấn đề

    Chương I: Tổng quan

    1.1. Khái niệm về sức khoẻ
    1.2. Lứa tuổi vị thành niên .
    1.3. Tình trạng dinh dưỡng lứa tuổi vị thành niên .
    1.4. Các yếu tố ảnh hưởng.

    Chương II: Đối tượng và phương pháp nghiên cứu

    2.1. Đối tượng nghiên cứu
    2.2. Địa điểm nghiên cứu
    2.3. Thiết kế nghiên cứu
    2.4. Chọn mẫu
    2.5. Số liệu cần thu thập.
    2.6. Xử lý , thống kê số liệu.

    Chương III: Kết quả nghiên cứu

    3.1. Một số đặc điểm giới thiệu về trường nghiên cứu:
    3.2. Đặc điểm đối tượng điều tra.
    3.3. Tình trạng dinh dưỡng của trẻ.
    3.4. Tần xuất xuất hiện thực phẩm và tập tính ăn uống của trẻ và kiến thức,
    hành vi về vệ sinh và dinh dưỡng.

    Chương IV: Bàn luận

    4.1. Tình trạng dinh dưỡng của học sinh
    4.2. Kiến thức, hành vi, tập tính ăn uống và khẩu phần của trẻ vị thành niên.
    4.3. các yếu tố liên quan tới tình trạng dinh dưỡng của trẻ.

    Chương V: Kết luận và kiến nghị

    5.1. Kết luận
    5.2. Kiến nghị

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


    ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. GIỚI THIỆU VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.
    Theo tổ chức y tế thế giới (WHO) lứa tuổi vị thành niên bắt đầu từ 10-19 tuổi. Là thời kỳ chuyển tiếp từ trẻ em thành người lớn. Nó đánh dấu bằng những thay đổi xen lẫn nhau về mặt thể chất, trí tuệ và mối quan hệ xã hội chuyển từ đơn giản sang phức tạp. Khác với các thời kỳ phát triển khác của trẻ. Lứa tuổi vị thành niên là lúc trẻ phần nhiều tự quyết định việc ăn uống của mình và có khả năng tự chăm sóc cho bản thân vì vậy sự quan tâm của cha mẹ về chế độ ăn của trẻ ít đi.
    Lứa tuổi vị thành niên là giai đoạn chuyển tiếp rất quan trọng về tâm sinh lý và dinh dưỡng, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển đầy đủ của cơ thể, hoàn thiện các cơ quan, chức phận [17]. Khi thiếu dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến tiềm lực sức khoẻ, sự phát triển não bộ và tư duy. Nếu trẻ bị suy dinh dưỡng sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng làm ảnh hưởng tới khả năng học tập, lao động, sáng tạo và gây tổn thất về mặt kinh tế [10]. Để cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khoẻ cho lứa tuổi này và cho cả cộng đồng, hiện nay Nhà nước đã bắt đầu đưa giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ vào trong nhà trường và đã có hiệu quả.
    Ở Việt Nam các nghiên cứu về tình trạng dinh dưỡng của trẻ em học đường nói chung còn rất ít, đối với lứa tuổi vị thành niên ở trung học cơ sở đã có một số nghiên cứu nhưng chỉ mới chú trọng nhiều đến vấn đề phát triển thể lực mà chưa đề cập tới tình trạng dinh dưỡng.
    Vì vậy chúng tôi tiến hành nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá tình trạng dinh dưỡng, các yếu tố ảnh hưởng tới khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ, những tập tính lựa chọn thức ăn, ứng xử của trẻ ở lứa tuổi này về cách ăn uống.


    2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    1. Mục tiêu tổng quát
    Đánh giá tình trạng dinh dưỡng và tập tính dinh dưỡng của lứa tuổi vị thành niên tại một trường Trung học cơ sở nội thành Hà Nội.
    2. Mục tiêu cụ thể.
    ã Đánh giá tình trạng dinh dưỡng vị thành niên tại một trường trung học cơ sở nội thành Hà Nội.
    ã Xác định tần suất xuất hiện thực phẩm; thói quen ăn uống và kiến thức, hành vi về ăn uống của lứa tuổi vị thành niên nội thành Hà Nội.
    ã Tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến sự phát triển và tình trạng dinh dưỡng của trẻ vị thành niên.
     
Đang tải...