Chuyên Đề Đánh giá tình hình thực hiện các hoạt động khuyến mại cho khách hàng Viettel Mobile 6 tháng cuối năm

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG KHUYẾN MẠI CHO KHÁCH HÀNG VIETTEL MOBILE 6 THÁNG CUỐI NĂM 2006 CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ TIẾP THỊ QUỐC TẾLỜI MỞ ĐẦU


    Việt Nam đang trong thời kì phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế và nổi bật nhất là sự ra nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, đánh dấu một sự thay đổi mới trong nền kinh tế Việt Nam. Nền kinh tế Việt Nam phải hoạt động theo luật qui định của tổ chức này, các doanh nghịêp Việt Nam phải có những thay đổi nhất định trong cách quản lí, kinh doanh của mình mới có thể tồn tại được trong nền kinh tế thị trường. Viêt Nam là “Sân chơi mới”cho tất cả mọi người nên ai hiểu được luật chơi của sân chơi đó mới có hi vọng thành công . Bên cạnh đó, Việt Nam lại là nước có dân số lớn, đa số là những người có thu nhập trung bình và thấp, tỉ lệ người có thu nhập cao rất nhỏ so với tổng số dân. Hiểu rõ nhu cầu của người dân Việt Nam, tháng 10/2004 mạng cung cấp dịch vụ viễn thông Viettel Mobile của quân đội ra đời. Từ khi thành lập Viettel đã “tung” ra rất nhiều đợt khuyến mại để thu hút khách hàng. Song, sau tất cả những lần khuyến mại như vậy thì Viettel Mobile đã được những gì và mất những gì? Và đây đang là vấn đề bức xúc, gây ra nhiều dư luận nên tôi quyết định chọn đề tài “Đánh giá tình hình thực hiện các hoạt động khuyến mại cho khách hàng Viettel Mobile 6 tháng cuối năm 2006 của công ty cổ phần xúc tiến thương mại và tiếp thị quốc tế” để viết chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình


    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG 3
    1.1 Khuyến mại là gì? 3
    1.1.1 Khái niệm về khuyến mại 3
    1.1.2 Mục tiêu của khuyến mại 3
    1.1.3 Đặc điểm của khuyến mại 3
    1.1.4 Đối tượng của khuyến mại 4
    1.1.5 Nhân tố ảnh hưởng đến hình thức và công cụ khuyến mại 4
    1.1.6 Tác dụng của khuyến mại 5
    1.1.6.1 Đối với công ty 5
    1.1.6.2 Đối với người tiêu dùng 5
    1.1.6.3 Đối với các thành viên trung gian 5
    1.2 Các hình thức khuyến mại 6
    1.2.1 Khuyến mại trực tiếp 6
    1.2.1.1 Tặng kèm sản phẩm 6
    1.2.1.2 Khuyến mại mà khách hàng phải trả một phần tiền 7
    1.2.1.3 Giảm giá 7
    1.2.1.4 Hàng mẫu dùng thử 8
    1.2.1.5 Tăng khối lượng hàng nhưng giá không đổi 8
    1.2.1.6 Hàng miễn phí 9
    1.2.2 Khuyến mại gián tiếp 10
    1.2.2.1 Tặng phiếu giảm giá khi cho mua hàng lần sau 10
    1.2.2.2 Tham gia trò chơi, cuộc thi 10
    1.2.2.3 Sử dụng các quầy hàng giới thiệu sản phẩm 11
    1.3 Triển khai chương trình khuyến mại 12
    1.3.1 Xác định cường độ kích thích 12
    1.3.2 Xác định đối tượng tham gia 13
    1.3.3 Xác định phương tiện phổ biến tài liệu 14
    1.3.4 Xác định thời gian kéo dài của chương trình 16
    1.3.5 Lựa chọn thời gian đưa ra chương trình khuyến mại 17
    1.3.6 Xác định ngân sách khuyến mại 18
    1.4 Đánh giá kết quả của chương trình khuyến mại 19


    CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI CỦA VIETTEL MOBILE 6 THÁNG CUỐI NĂM 2006 21
    2.1 Khái quát chung về Viettel Mobile và hoạt động Marketing của họ 21
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển 21
    2.1.2 Triết lí kinh doanh 23
    2.1.3 Hoạt động xã hội của Viettel 23
    2.1.4 Hoạt động Marketing của công ty 24
    2.2 Khái quát chung về tình hình thực hiện các chương trình khuyến mại của Viettel Mobile 6 tháng cuối năm 2006 27
    2.2.1 Khuyến mại chào mừng ngày quốc khánh 2/9 27
    2.2.2 Khuyến mại chào mừng 2 năm sinh nhật của Viettel Mobile 29
    2.2.3 Khuyến mại chào mừng ngày noel và chào mừng năm mới 31
    2.2.4 Một số hình thức quảng cáo, tài trợ hỗ trợ cho chương trình khuyến mại 33
    2.3 Đánh giá tình hình thực hiện các chương trình khuyến mại của Viettel Mobile 6 tháng cuối năm 2006 34
    2.3.1 Cách thức tiến hành chung của các chương trình khuyến mại 34
    2.3.2 Kết quả đạt được 36
    2.3.3 Những vấn đề còn tồn đọng 36


    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP 39
    3.1 Giải pháp cho hoạt động khuyến mại 39
    3.1.1 Quản lí chủ thuê bao trả trước bằng giấy tờ tùy thân 39
    3.1.2 Cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ 40
    3.2 Giải pháp cho hoạt động truyền thông 42
    3.2.1 Xóa bỏ qui định thời gian gọi khi nạp thẻ 42
    3.2.2 Mỗi tuần một quà tặng 43
    3.2.3 Có chế độ ưu đãi đặc biệt đối với sinh viên để khuyến khích họ dùng mạng Viettel và "chung thuỷ" với Viettel. 44
    3.2.4 Mất cước phí ngay từ giây gọi đầu tiên 45
    3.2.5 Đổi số ngày sử dụng thành tiền 46
    3.2.6 Quảng cáo qua phim ảnh 47
    KẾT LUẬN 48
     
Đang tải...