Luận Văn Đánh giá tình hình kinh doanh bằng hình thức TMDT tại công ty Cổ Phần Tầm Cao bằng ma trận SWOT

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ MỤC LỤC i
    DANH MỤC HÌNH VẼ i
    DANH MỤC BẢNG BIỂU ii
    LỜI MỞ ĐẦU iv
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TẦM CAO 1
    1.1. Giới thiệu về Công Ty Cổ Phần Tầm Cao (HighMark). 1
    1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 1
    1.1.2. Quan điểm, mục tiêu phát triển và triết lý kinh doanh của công ty. 1
    1.1.2.1. . Quan điểm phát triển. 1
    1.1.2.2. . Mục tiêu phát triển. 2
    1.1.2.3. . Triết lý kinh doanh. 2
    1.1.3. Lĩnh vực kinh doanh. 3
    1.1.3.1. Sản phẩm. 3
    1.1.3.2. Dịch vụ. 3
    1.2. Đặc điểm về sản phẩm, dịch vụ. 3
    1.3. Đặc điểm về thị trường kinh doanh. 4
    1.4. Cơ cấu tổ chức. 5
    1.4.3. Sơ đồ tổ chức. 5
    1.4.2. Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận trong công ty. 6
    CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH KINH DOANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TẦM CAO NĂM 2010. 8
    2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty năm 2010. 8
    2.1.1. Kết quả kinh doanh chung năm 2010. 8
    2.1.2. Cơ cấu doanh thu. 9
    2.2. Tình hình tài chính của công ty năm 2010. 11
    2.2.1. Tình hình tài sản của công ty. 11
    2.2.2. Tình hình nguồn vốn của công ty. 13
    2.3. Tình hình kinh doanh bằng hình thức TMĐT tại HighMark. 14
    2.3.1. Cơ sở hạ tầng cho sự phát triển TMĐT của HighMark. 14
    2.3.1.1. Trang thiết bị phần cứng. 14
    2.3.1.2. Các phần mềm ứng dụng. 15
    2.3.1.3. Website công ty. 16
    2.3.1.4. An toàn thông tin trong giao dịch điện tử. 19
    2.3.2. Nguồn lực TMĐT. 21
    2.3.3. Mô hình thương mại điện tử tại HighMark LSC. 23
    2.3.4. Đánh gía kết quả hoạt động kinh doanh TMĐT tại công ty năm 2010. 24
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CÔNG TY. 26
    3.1. Đánh giá tình hình kinh doanh của công ty. 26
    3.1.1. Những thuận lợi và khó khăn của HighMark. 26
    3.1.1.1. Thuận lợi. 26
    3.1.1.2. Khó khăn. 26
    3.1.2. Những điểm mạnh và điểm yếu của HighMark. 26
    3.1.2.1. Điểm mạnh. 26
    3.1.2.2. Điểm yếu. 27
    3.2. Những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty. 27
    3.2.1. Gia tăng doanh số. 27
    3.2.2. Giảm tối đa chi phí hoạt động. 28
    3.2.3. Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty. 28
    3.2.4. Bố trí nhân lực hợp lý. 29
    3.3. Phương hướng và kế hoạch phát triển của công ty trong 5 năm tới (2011 – 2015). 29
    KẾT LUẬN 30
    TÀI LIỆU THAM KHẢO.293488436" 31
    ​ ​ 293489045" 21LỜI MỞ ĐẦU​ Cùng với thời gian và sự phát triển của đất nước, nền kinh tế Việt Nam đã bước vào thời kỳ phát triển mới: chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý vĩ mô của nhà nước. Cơ chế thị trường đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự xuất hiện của hàng loạt các doanh nghiệp mới với sự đa dạng phong phú của các sản phẩm và dịch vụ. Đây chính là nhân tố làm cho nền kinh tế thị trường ở Việt Nam trở nên cạnh tranh quyết liệt. Tồn tại và phát triển không phải là một điều dễ dàng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, thế nhưng Công Ty Cổ Phần Tầm Cao đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, ngày càng xác lập vai trò vị trí của mình trên thị trường.
    Trên thị trường hiện nay, mặt hàng kinh doanh của công ty cổ phần Tầm Cao có nhiều doanh nghiệp cùng kinh doanh. Để giành được thắng lợi cạnh tranh, công ty đã xây dựng những chiến lược, chính sách trong kinh doanh. Đồng thời cũng cố và hoàn thiện quá trình kinh doanh diễn ra một cách nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi giữa hai bên (doanh nghiệp và khách hàng) nâng cao uy tín cho công ty trong việc chiếm lĩnh thị trường.
    Để có thể hiểu sâu hơn về hoạt động kinh doanh dịch vụ máy tính và sản phẩm của công ty em chọn đề tài: “Đánh giá tình hình kinh doanh bằng hình thức TMDT tại công ty Cổ Phần Tầm Cao bằng ma trận SWOT” cho bài báo cáo thực tập tốt nghiệp của mình.
    Nội dung bài báo cáo gồm 3 chương :
    + Chương 1: Tổng Quan Về Công Ty Cổ Phần Tầm Cao.
    + Chương 2: Tình Hình Kinh Doanh Tại Công Ty Cổ Phần Tầm Cao 2010.
    + Chương 3: Một Số Giải Pháp Phát Triển Công Ty.
    Sau hơn 5 tuần thực tập em nhận được sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo trong trường, các cô chú trong công ty cùng với sự góp ý của các bạn đặc biệt là cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Anh. Nhưng do có những hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm tìm hiểu thực tế chưa có nhiều nên báo cáo thực tập của em còn nhiều sai sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo, giúp đỡ của các thầy cô giáo và những ý kiến đóng góp của các bạn để bài báo cáo của em được hoàn thiện hơn.
    Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo trong trường, trong khoa và cũng xin cảm ơn các anh, chị các cô chú trong công ty đã giúp đỡ em trong quá trình thực tập.
    Em xin gửi lời cảm ơn đến cô giáo hướng dẫn Nguyễn Thị Quỳnh Anh đã giúp đỡ em trong quá trình thực tập vừa qua.
    Em xin chân thành cảm ơn!
    Đà nẵng, tháng 05 năm 2011.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...