Thạc Sĩ Đánh giá thực trạng và định hướng tổ chức các kênh phân phối một số mặt hàng chủ yếu ở nước ta thời

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 6/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Đánh giá thực trạng và định hướng tổ chức các kênh phân phối một số mặt hàng chủ yếu ở nước ta thời kỳ đến năm 2015
    MỞ ĐẦU
    Sự cần thiết nghiên cứu đề tài
    Những năm qua, thực hiện đ­ờng lối đổi mới kinh tế, chuyển sang phát triển kinh tế thị tr­ờng định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế, lĩnh vực l­u thông phân phối nói chung và vấn đề tiêu thụ hàng hoá nói riêng đã có những thay đổi rất cơ bản từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị tr­ờng và ngày càng hội nhập sâu rộng vào thị tr­ờng thế giới. Trạng thái nền kinh tế đã thay đổi theo hướng cung đối với nhiều loại hàng hoá chẳng những có khả năng đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày một nâng cao cả về số l­ợng và chất l­ợng, mẫu mã mà còn có khả năng xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, cá biệt có một số mặt hàng chúng ta còn đứng ở các vị trí là một trong các nước xuất khẩu hàng đầu thế giới. Từ đó, vấn đề tiêu thụ hàng hoá và phát triển các kênh phân phối trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm của phát triển th­ơng mại trong bối cảnh hiện nay. Chỉ có trên cơ sở tổ chức tốt các kênh phân phối hàng hoá thì việc tiêu thụ hàng hoá mới đ­ợc đẩy mạnh, qua đó mà góp phần phát triển sản xuất và nâng cao hiệu quả của hoạt động th­ơng mại.
    Trong cơ chế kế hoạch hoá tập trung và bao cấp, việc điều tiết hàng hoá l­u thông theo kênh nào là do sự áp đặt chủ quan của các cơ quan quản lý Nhà nước. Hiện nay, phần lớn các mặt hàng chúng ta đang để cho cơ chế thị tr­ờng tự điều tiết kênh phân phối hàng hoá. Việc để cho cơ chế thị tr­ờng tự điều tiết các kênh phân phối hàng hoá một mặt không phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế thị tr­ờng định hướng XHCN ở nước ta và mặt khác nó đã và sẽ làm giảm vai trò của Nhà nước trong việc hạn chế các mặt trái của cơ chế thị tr­ờng. Chính vì vậy, việc định hướng tổ chức các kênh phân phối hàng hoá trong thời gian tới ở nước ta là hết sức cần thiết.
    Tuy nhiên, để xác định đ­ợc tính khoa học và tính phù hợp với thực tiễn của định hướng tổ chức các kênh phân phối hàng hoá trong thời gian tới lại cần phải có các t­ liệu về thực trạng tình hình tiêu thụ hàng hoá qua các kênh phân phối trong thời gian qua. Chẳng hạn, để tổ chức kênh phân phối hàng nông sản chúng ta cần phải biết hoặc ­ớc l­ợng đ­ợc rằng có tỷ lệ bao nhiêu hàng hoá đã và sẽ phải đi qua hệ thống các chợ, các cửa hàng bán lẻ, các siêu thị, các chợ đầu mối, các trung tâm th­ơng mại và các sàn giao dịch, các kho của sản xuất hay hệ thống kho của th­ơng mại
    Do ch­a có các hệ thống dữ liệu nh­ trên nên việc đánh giá thực trạng tình hình tiêu thụ hàng hoá qua các kênh phân phối gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại, việc dự báo để làm căn cứ cho việc xây dựng các quy hoạch mạng l­ới chợ, siêu thị, hệ thống cửa hàng bán lẻ, trung tâm th­ơng mại và hệ thống kho cũng chỉ mang tính ­ớc lệ. Tình hình trên đã dẫn tới hậu quả là chúng ta muốn tác động vào việc tiêu thụ hàng hoá theo kênh qua chợ, siêu thị và đã đầu t­ xây dựng chợ để rồi có những chợ đ­ợc xây dựng khang trang lại không có ng­ời vào hoạt động kinh doanh mua bán, tình trạng xây dựng một số trung tâm th­ơng mại cũng diễn ra t­ơng tự, có nơi thì thiếu kho chứa hàng nh­ng có nơi lại đang thừa kho hàng Việc thực hiện các chủ tr­ơng của Nhà nước về tạm trữ hàng hoá nhằm chờ thời cơ thị tr­ờng thế giới cũng vấp phải các khó khăn do không có hệ thống kho chuyên dùng Mặt khác, do ch­a có đủ t­ liệu cần thiết để xác định và định hướng mô hình tổ chức các chủ thể tham gia vào các kênh phân phối nên cũng đã dẫn tới một thực tế là có những kênh phân phối tuy nhỏ và ngắn nh­ng lại có quá nhiều chủ thể tham gia đã dẫn tới cạnh tranh không lành mạnh, trong khi đó lại có những kênh rất cần sự tham gia của nhiều chủ thể thì lại có ít chủ thể tham gia.
    Xuất phát từ thực tiễn nh­ đã nêu trên, việc triển khai nghiên cứu đề tài: "Đánh giá thực trạng và định hướng tổ chức các kênh phân phối một số mặt hàng chủ yếu ở nước ta thời kỳ đến năm 2015" là rất cần thiết và cấp bách.
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài:
    - Đánh giá một cách toàn diện thực trạng các kênh phân phối một số mặt hàng chủ yếu ở nước ta.
    - Dự báo xu hướng biến đổi và phát triển các kênh phân phối, xây dựng định hướng tổ chức các kênh phân phối đối với một số mặt hàng chủ yếu ở nước ta trong thời gian tới.
    - Đề xuất các chính sách và giải pháp để tổ chức và điều tiết các kênh phân phối nhằm đáp ứng tốt các mục tiêu phát triển kinh tế và xã hội ở nước ta thời kỳ đến năm 2015.
    Đối t­ợng và phạm vi nghiên cứu
    - Đối t­ợng nghiên cứu:
    Do tính chất phức tạp và rộng lớn của vấn đề nghiên cứu, nên đề tài giới hạn đối t­ợng nghiên cứu là những nội dung ở tầm vĩ mô, thực trạng và định hướng, giải pháp vĩ mô về tổ chức các kênh phân phối đối với một số hàng hoá trên thị tr­ờng nội địa. Đồng thời, đề tài chỉ tập trung vào nghiên cứu các dòng chảy của hàng hoá trong kênh.
    - Phạm vi nghiên cứu:
    + Về mặt hàng: đối với nhóm hàng nông sản thực phẩm tập trung chủ yếu vào mặt hàng rau quả và thịt; đối với hàng công nghiệp tiêu dùng tập trung vào mặt hàng may mặc; đối với nhóm hàng vật t­ phục vụ sản xuất tập trung vào mặt hàng sắt thép, xi măng và phân bón.
    + Về không gian là phạm vi của cả nước, có tập trung vào một số địa bàn trọng điểm.
    + Về thời gian: đánh giá thực trạng từ 2001 đến nay, định hướng và các giải pháp kiến nghị cho thời kỳ đến năm 2015.
    Ph­ơng pháp nghiên cứu
    Ngoài các ph­ơng pháp chung, đề tài sử dụng một số ph­ơng pháp cụ thể nh­ sau:
    - Sử dụng ph­ơng pháp điều tra và khảo sát theo chuyên đề thu thập các thông tin về tình hình thực trạng tiêu thụ hàng hoá qua các kênh phân phối.
    - Sử dụng ph­ơng pháp tổng hợp và phân tích thống kê để phân tích và đánh giá thực trạng. Kết hợp với ph­ơng pháp chuyên gia để rút ra các kết luận và đánh giá.
    - Sử dụng ph­ơng pháp ­ớc l­ợng thống kê để suy rộng kết quả nghiên cứu, trên cơ sở đó mà dự báo xu hướng phát triển các kênh phân phối trong thời gian tới.
    - Hội thảo tr­ng cầu ý kiến chuyên gia để lựa chọn định hướng tổ chức các kênh phân phối và tập hợp các giải pháp, kiến nghị.
    Nội dung nghiên cứu
    Ngoài phần mở đầu, kết luận và các phụ lục kèm theo, nội dung nghiên cứu kết cấu thành 3 ch­ơng nh­ sau:
    Ch­ơng 1. Thực trạng tổ chức các kênh phân phối một số mặt hàng chủ yếu ở nước ta từ 2001 đến nay.
    Ch­ơng 2. Định hướng tổ chức các kênh phân phối một số mặt hàng chủ yếu ở Việt Nam thời kỳ đến năm 2015.
    Ch­ơng 3. Một số giải pháp và kiến nghị chủ yếu.
    MỤC LỤC
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]MỞ ĐẦU[/TD]
    [TD]1[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CH­ƠNG 1. THỰC TRẠNG TỔ CHỨC CÁC KÊNH PHÂN PHỐI MỘT SỐ MẶT HÀNG CHỦ YẾU Ở N­ỚC TA TỪ 2001 ĐẾN NAY[/TD]
    [TD]5[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Một số vấn đề chung về tổ chức kênh phân phối hàng hoá [/TD]
    [TD]5[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1. Khái niệm và sự cần thiết phải tổ chức các kênh phân phối hàng hoá[/TD]
    [TD]5[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1.1. Phân định một số khái niệm về kênh phân phối hàng hoá[/TD]
    [TD]5[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1.2. Sự cần thiết phải tổ chức các kênh phân phối hàng hoá[/TD]
    [TD]9[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2. Những nhân tố tác động đến tổ chức các kênh phân phối hàng hoá[/TD]
    [TD]10[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.1. Mục tiêu và ph­ơng hướng phát triển kinh tế - xã hội của nước ta[/TD]
    [TD]10[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.2. Hội nhập kinh tế quốc tế và tác động của nó đối với phát triển hệ thống phân phối[/TD]
    [TD]11[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.3. Đặc điểm và tính chất của hàng hoá, đặc điểm của khách hàng[/TD]
    [TD]11[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.4. Sự phát triển của các doanh nghiệp, nguồn lực của doanh nghiệp[/TD]
    [TD]12[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.5. Các điều kiện tự nhiên và xã hội khác[/TD]
    [TD]13[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.3. Các yêu cầu và nguyên tắc tổ chức các kênh phân phối hàng hoá [/TD]
    [TD]14[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.3.1. Các yêu cầu[/TD]
    [TD]14[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.3.2. Một số nguyên tắc cơ bản trong tổ chức kênh phân phối hàng hoá [/TD]
    [TD]16[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Thực trạng tổ chức các kênh phân phối một số mặt hàng chủ yếu ở nước ta hiện nay[/TD]
    [TD]18[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. Thực trạng tổ chức kênh phân phối sắt thép[/TD]
    [TD]18[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.1. Khái quát chung về thực trạng sản xuất, xuất – nhập khẩu và tiêu thụ mặt hàng sắt thép[/TD]
    [TD]20[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.2. Thực trạng tổ chức các kênh phân phối trên thị tr­ờng thép[/TD]
    [TD]21[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.3. Đánh giá chung về thực trạng phát triển kênh phân phối thép [/TD]
    [TD]28[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2. Thực trạng tổ chức kênh phân phối xi măng [/TD]
    [TD]29[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.1. Khái quát chung về thực trạng sản xuất, nhập khẩu và tiêu thụ xi măng Việt Nam[/TD]
    [TD]29[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.2. Thực trạng tổ chức các kênh phân phối xi măng [/TD]
    [TD]32[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.3. Đánh giá chung về thực trạng kênh phân phối xi măng [/TD]
    [TD]36[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3. Thực trạng tổ chức kênh phân phối phân bón hoá học[/TD]
    [TD]39[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3.1. Khái quát chung về sản xuất, nhập khẩu và tiêu thụ PBHH [/TD]
    [TD]39[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3.2. Thực trạng tổ chức các kênh phân phối PBHH[/TD]
    [TD]42[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3.3. Đánh giá chung về thực trạng kênh phân phối PBHH [/TD]
    [TD]49[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.4. Thực trạng tổ chức kênh phân phối rau quả [/TD]
    [TD]51[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.4.1. Khái quát chung về thực trạng sản xuất/nhập khẩu và tiêu thụ rau quả[/TD]
    [TD]51[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.4.2. Thực trạng tổ chức kênh phân phối rau quả[/TD]
    [TD]54[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.4.3. Đánh giá chung về thực trạng kênh phân phối rau quả[/TD]
    [TD]66[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5. Thực trạng tổ chức kênh phân phối thịt[/TD]
    [TD]69[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.1. Khái quát chung về thực trạng sản xuất và tiêu thụ thịt [/TD]
    [TD]70[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.2. Thực trạng tổ chức các kênh phân phối thịt [/TD]
    [TD]71[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.3. Đánh giá chung về thực trạng kênh phân phối thịt[/TD]
    [TD]78[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.6. Thực trạng tổ chức kênh phân phối hàng may mặc[/TD]
    [TD]79[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.6.1. Khái quát chung về thực trạng sản xuất và tiêu thụ hàng may mặc[/TD]
    [TD]79[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.6.2. Thực trạng tổ chức kênh phân phối hàng may mặc[/TD]
    [TD]82[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.6.3. Đánh giá chung về thực trạng kênh phân phối hàng may mặc[/TD]
    [TD]86[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Đánh giá tổng quát về thực trạng tổ chức các kênh phân phối hàng hoá ở nước ta hiện nay[/TD]
    [TD]87[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.1. Những kết quả đạt đ­ợc[/TD]
    [TD]87[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.2. Những hạn chế và nguyên nhân[/TD]
    [TD]89[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CH­ƠNG 2. ĐỊNH H­ỚNG TỔ CHỨC CÁC KÊNH PHÂN PHỐI MỘT SỐ MẶT HÀNG CHỦ YẾU Ở VIỆT NAM THỜI KỲ ĐẾN 2015[/TD]
    [TD]93[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Dự báo xu hướng phát triển các kênh phân phối[/TD]
    [TD]93[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1. Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động tới phát triển các kênh phân phối hàng hoá ở Việt Nam[/TD]
    [TD]93[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2. Xu hướng phát triển của các kênh phân phối hàng hoá trên thế giới và một số vấn đề đặt ra cho Việt Nam[/TD]
    [TD]101[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.1. Xu hướng phát triển của các kênh phân phối hàng hoá trên thế giới[/TD]
    [TD]101[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.2. Một số vấn đề đặt ra cho Việt Nam[/TD]
    [TD]106[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Quan điểm và mục tiêu về tổ chức kênh phân phối hàng hoá Việt Nam [/TD]
    [TD]108[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. Quan điểm [/TD]
    [TD]108[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2. Mục tiêu tổ chức các kênh phân phối[/TD]
    [TD]110[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Định hướng tổ chức các kênh phân phối thời kỳ đến năm 2015[/TD]
    [TD]112[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.1. Định hướng tổ chức kênh phân phối sắt thép[/TD]
    [TD]112[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.2. Định hướng tổ chức kênh phân phối xi măng [/TD]
    [TD]120[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.3. Định hướng tổ chức kênh phân phối phân bón[/TD]
    [TD]124[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.4. Định hướng tổ chức kênh phân phối rau quả [/TD]
    [TD]129[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.5. Định hướng tổ chức kênh phân phối thịt[/TD]
    [TD]132[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.6. Định hướng tổ chức kênh phân phối hàng may mặc[/TD]
    [TD]136[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Ch­ơng III. Một số giải pháp và kiến nghị chủ yếu
    [/TD]
    [TD]139[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Các giải pháp về phía Nhà nước[/TD]
    [TD]139[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1. Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật nhằm tạo ra môi tr­ờng thuận lợi và ổn định cho phát triển hệ thống kênh phân phối [/TD]
    [TD]139[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2. Đổi mới công tác qui hoạch phát triển th­ơng mại và rà soát, điều chỉnh, bổ sung các qui hoạch phát triển kết cấu hạ tầng th­ơng mại [/TD]
    [TD]140[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.3. Hoàn thiện hệ thống chính sách đầu t­ phát triển hệ thống phân phối hàng hoá [/TD]
    [TD]141[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4 Các giải pháp khác[/TD]
    [TD]142[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Những giải pháp đối với doanh nghiệp [/TD]
    [TD]145[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. Xây dựng và thực thi chiến l­ợc phát triển kênh phân phối hàng hoá của doanh nghiệp[/TD]
    [TD]145[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2. Hoàn thiện quản lý các dòng chảy trong kênh phân phối [/TD]
    [TD]154[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3. Nâng cao hiệu quả liên kết giữa các thành viên trong kênh phân phối [/TD]
    [TD]157[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.4. Các giải pháp khác[/TD]
    [TD]161[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Các giải pháp cụ thể đối với một số mặt hàng chủ yếu[/TD]
    [TD]162[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.1. Các giải pháp cụ thể đối với kênh phân phối sắt thép[/TD]
    [TD]162[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.2. Các giải pháp cụ thể đối với kênh phân phối xi măng [/TD]
    [TD]165[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.3. Các giải pháp cụ thể đối với kênh phân phối phân bón[/TD]
    [TD]167[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.4. Các giải pháp cụ thể đối với kênh phân phối rau quả[/TD]
    [TD]168[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.5. Các giải pháp cụ thể đối với kênh phân phối thịt[/TD]
    [TD]174[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.6. Các giải pháp cụ thể đối với kênh phân phối hàng may mặc[/TD]
    [TD]176[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. Một số khuyến nghị đối với Nhà nước [/TD]
    [TD]177[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Kết luận
    [/TD]
    [TD]179[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]TÀI LIỆU THAM KHẢO[/TD]
    [TD]181[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]PHỤ LỤC[/TD]
    [TD]183[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, PHỤ LỤC
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]BẢNG BIỂU[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 1.1. Sản l­ợng sản xuất của ngành thép trong nước[/TD]
    [TD]19[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 1.2. Nhập khẩu thép các loại[/TD]
    [TD]20[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 1.3. Sản xuất xi măng của Việt Nam giai đoạn 2000 - 2005[/TD]
    [TD]30[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 1.4. Tình hình sản xuất phân bón 2001 – 2005[/TD]
    [TD]39[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 1.5. Nhập khẩu phân bón vào Việt Nam từ 2001 – 2005[/TD]
    [TD]40[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 1.6. Tình hình sử dụng phân bón ở Việt Nam 2001 - 2005[/TD]
    [TD]41[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 1.7. Sản xuất rau, quả của Việt Nam 2001- 2005[/TD]
    [TD]52[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 1.8. Tập quán chọn lựa nhà cung cấp rau quả t­ơi của các nhóm hộ gia đình[/TD]
    [TD]66[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 1.9. Sản l­ợng sản phẩm chăn nuôi chủ yếu[/TD]
    [TD]69[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 1.10. Cơ cấu các loại thịt đ­ợc sản xuất ở Việt Nam[/TD]
    [TD]70[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 1.11. Tăng tr­ởng sản xuất hàng dệt may [/TD]
    [TD]79[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 1.12. Tình hình sản xuất hàng may mặc[/TD]
    [TD]80[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 1.13. Tình hình tiêu thụ hàng may mặc[/TD]
    [TD]81[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 2.1. Dự báo cung - cầu trên thị tr­ờng thép (2005 - 2015)[/TD]
    [TD]113[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 2.2. Sản l­ợng xi măng sản xuất đến năm 2015[/TD]
    [TD]120[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 2.3. Dự báo nhu cầu xi măng cả nước và theo các vùng đến 2015[/TD]
    [TD]121[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]SƠ ĐỒ[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.1. Thực trạng tổ chức kênh phân phối của VSC[/TD]
    [TD]23[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.2. Kênh phân phối thép của các nhà sản xuất thép ngoài VSC[/TD]
    [TD]25[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.3. Kênh phân phối thép của các các doanh nghiệp t­ nhân, hợp tác xã và các hộ sản xuất tại các làng nghề[/TD]
    [TD]26[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.4. Cấu trúc hệ thống phân phối thép ở Việt Nam[/TD]
    [TD]32[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.5. Hệ thống kênh phân phối xi măng của Tổng công ty Xi măng Việt Nam[/TD]
    [TD]33[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.6. Kênh phân phối phân bón hoá học[/TD]
    [TD]42[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.7. Kênh phân phối phân bón hoá học nhập khẩu của TCT Vật t­ nông nghiệp[/TD]
    [TD]48[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.8. Kênh phân phối quả [/TD]
    [TD]55[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.9. Kênh phân phối ngắn cho rau từ khu vực gần thành phố [/TD]
    [TD]59[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.10. Kênh phân phối dài đối với rau[/TD]
    [TD]60[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.11. Kênh phân phối rau trong nước[/TD]
    [TD]61[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.12. Kênh phân phối thịt lợn tại khu vực Hà Nội[/TD]
    [TD]73[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.13. Dòng chảy của sản phẩm từ ng­ời chăn nuôi đến ng­ời tiêu dùng[/TD]
    [TD]74[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.14. Kênh phân phối thịt lợn[/TD]
    [TD]76[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.15. Kênh phân phối thịt bò[/TD]
    [TD]77[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.16. Kênh phân phối thịt gà[/TD]
    [TD]77[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.17. Kênh phân phối hàng may mặc [/TD]
    [TD]83[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.18. Hệ thống phân phối hàng may mặc của Vinatex[/TD]
    [TD]86[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 2.1. Cấu trúc các thành viên kênh trong hệ thống phân phối sắt thép [/TD]
    [TD]116[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 2.2. Mô hình tổ chức hệ thống kênh phân phối của các nhà phân phối lớn[/TD]
    [TD]117[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 2.3. Mô hình tổ chức hệ thống kênh phân phối của các nhà phân phối vừa và nhỏ[/TD]
    [TD]119[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 2.4. Cấu trúc các thành viên kênh trong hệ thống phân phối xi măng[/TD]
    [TD]121[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 2.5. Mô hình tổ chức kênh phân phối xi măng của Tổng công ty xi măng[/TD]
    [TD]123[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 2.6. Cấu trúc các thành viên kênh trong hệ thống phân phối phân bón hoá học[/TD]
    [TD]125[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 2.7. Mô hình tổ chức kênh phân phối phân bón kiểu Tập đoàn[/TD]
    [TD]127[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 2.8. Cấu trúc các thành viên kênh trong hệ thống phân phối rau quả [/TD]
    [TD]129[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 2.9. Mô hình tổ chức kênh phân phối mặt hàng rau quả[/TD]
    [TD]131[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 2.10. Cấu trúc các thành viên kênh trong hệ thống kênh phân phối thịt [/TD]
    [TD]133[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]IX. Sơ đồ 2.11. Mô hình tổ chức kênh phân phối thịt
    [/TD]
    [TD]135[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]X. Sơ đồ 2.12. Cấu trúc các thành viên kênh trong hệ thống kênh phân phối hàng may mặc
    [/TD]
    [TD]136[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]XI. Sơ đồ 2.13. Mô hình tổ chức kênh phân phối hàng may mặc
    [/TD]
    [TD]138[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...