Báo Cáo Đánh giá thực trạng quản lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn Tỉnh Nam Định

Thảo luận trong 'Môi Trường' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Đánh giá thực trạng quản lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn Tỉnh Nam Định


    MỤC LỤC​

    A. MỞ ĐẦU

    B. NỘI DUNG

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUẢN LÝ CHẤT THẢI NGUY HẠI


    I.Những lý luận chung về chất thải nguy hại.

    1. Các khái niệm liên quan đến chất thải nguy hại.

    1.1 Khái niệm chất thải nguy hại.

    1.2 Nguồn gốc phát sinh chất thải nguy hại.

    2. Một số văn bản pháp quy và hướng dẫn kỹ thuật có liên quan đến chất thải nguy hại :

    3. Đặc tính của chất thải nguy hại.

    3.1 Những tác động của chất thải nguy hại có thể gây ra.

    3.2 Những lợi ích có được từ việc quản lý chất thải nguy hại.

    II. Khái quát về chất thải y tế.

    III. Tác động của chất thải rắn y tế nguy hại đối với môi trường và sức khoẻ cộng đồng.

    1. Công tác quản lý chất thải y tế nguy hại trên thế giới.

    2. Xử lý chất thải rắn y tế.

    3. Đặc trưng của lò đốt chất thải y tế nguy hại.

    IV. Khái quát về các phương pháp đánh giá hiệu quả kinh tế - môi trường – xã hội.

    1. Khái quát về phương pháp phân tích chi phí - lợi ích (CBA).

    1.1 Giới thiệu về CBA.

    1.2 Các bước cơ bản khi thực hiện CBA.

    1.3 Một số mặt hạn chế của CBA.

    2. Nội dung đánh giá hiệu quả kinh tế - môi trường - xã hội

    2.1 Phân tích chi phí.

    2.1.1 Chi phí đầu tư ban đầu.

    2.1.2 Chi phí vận hành.

    2.1.3 Chi phí về mặt xã hội và môi trường.

    2.2 Phân tích lợi ích.

    3. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội.

    3.1 Giá trị hiện tại ròng NPV.

    3.2 Tỷ suất lợi nhuận – chi phí BCR.


    CHƯƠNG II: KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH QUẢN LÝ CHẤT THẢI Y TẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH

    I.Khái quát về Tỉnh Nam Định.

    II.Thực trạng của hoạt động thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn y tế ở Việt Nam.

    1. Lượng chất thải rắn y tế phát sinh từ bệnh viện và các cơ sở trên cả nước :

    2.Thành phần và tính chất của chất thải rắn y tế được thể hiện qua bảng sau đây :

    3. Công tác thu gom, phân loại lưu trữ và vận chuyển chất thải y tế nguy hại.

    III.Thực trạng quản lý chất thải y tế trên địa bàn Tỉnh Nam Định.

    1. Khái quát tình hình chất thải y tế Tỉnh Nam Định.

    2. Thức trạng quản lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn Tỉnh Nam Định.

    2.1 Nguồn gốc phát sinh và đăc điểm chất thải bệnh viện.

    2.2 Thực trạng về thu gom vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại bệnh viện tại địa bàn Tỉnh Nam Định.

    2.2.1 Thực trạng thu gom chất thải nguy hại.

    2.2.2 Qúa trình vận chuyển chất thải y tế nguy hại.

    IV. Khái quát về lò đốt chất thải y tế Tỉnh Nam Định.

    1. Địa điểm xây dựng lò đốt chất thải y tế nguy hại.

    1.1Vị trí địa lý.

    1.2Diện tích mắt bằng và khoảng cách tới khu dân cư xung quanh và cơ sở công nhiệp.

    1.3 Ngồn cung cấp nước cho lò đốt :

    1.4 Hệ thống giao thông cung cấp nguyên liệu và vận chuyển chất thải.

    1.5 Nơi tiếp nhận nước thải.

    1.6 Nơi lưu trữ và xử lý chất thải rắn :

    2.Qui trình hoạt động của lò đốt.

    2.1 Tổng vốn và nguồn đầu tư của lò đốt.

    2.2 Quy trình công nghệ.

    2.2.1Kỹ thuật đốt đa vùng :

    2.2.2 Chi tiết kỹ thuật của buồng đốt sơ cấp- lò đốt đa vùng kiểu HOVAL MZ 2.

    2.2.3 Chi tiết kỹ thuật của buồng đốt thứ cấp ( buồng phản ứng nhiệt ) 0.5 giây/10000C – lò đốt đa vùng HOVAL.


    CHƯƠNG III. ĐÁNH GIÁ VỀ HIỆU QUẢ KINH TẾ - MÔI TRƯỜNG – XÃ HỘI CỦA VIỆC QUẢN LÝ CHẤT THẢI Y TẾ NGUY HẠI CỦA TỈNH NAM ĐỊNH

    I. Đánh giá chung về lò đốt chất thải y tế nguy hại.

    1. Đánh giá thực trạng quá trình hoạt động của lò đốt.

    1.1Tác động tới chất lượng môi trường không khí.

    1.2 Tiêu chuẩn về tiếng ồn.

    2. Đánh giá hiệu quả của lò đốt chất thải nguy hại của Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Nam Định.

    2.1 Phân tích chi phí.

    2.1.1 Chi phí vận chuyển, lưu trữ, đốt và duy trì bảo hành lò năm 2004:

    2.1.2 Chi phí môi trường.

    2.1.3 Chi phí về mặt xã hội.

    2.2 Phân tích lợi ích.

    2.2.1 Lợi ích từ việc thu phí chất thải rắn y tế nguy hại.

    2.2.2 Lợi ích về mặt xã hội – môi trường.

    II.Những vấn đề đặt ra đối với công tác quản lý chất thải nguy hại của Tỉnh Nam Định.

    III.Đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội - môi trường .

    1. Hiệu quả kinh tế.

    2. Hiệu quả xã hội – môi trường.



    CHƯƠNG IV. KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP VỀ VIỆC QUẢN LÝ CHẤT THẢI Y TẾ NGUY HẠI CỦA TỈNH NAM ĐỊNH


    I. Kiến nghị.

    1. Cơ sở đưa ra kiến nghị.

    2. Kiến nghị.

    2.1 Với Bộ Y Tế :

    2.2 Đối với Sở Tài Nguyên Môi Trường Tỉnh Nam Định và Sở Y Tế Tỉnh Nam Định

    2.3 Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Nam Định :

    II. Giải pháp.

    1 Giải pháp về công tác quản lý chất thải y tế nguy hại.

    1.1 Phân cấp quản lý chất thải y tế.

    1.2 Quản lý chất thải rắn y tế.

    2. Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về chuyên môn nghiệp vụ.

    3. Đảm bảo sức khoẻ và an toàn lao động cho công nhân viên tham gia phân loại, thu gom, vận chuyển chất thải y tế nguy hại.

    4. Thường xuyên tiến hành quan trắc và giám sát chất lượng môi trường

    5. Phòng chống sự cố môi trường trong quá trình vận hành

    6. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

    7. Tạo nguồn tài chính cho lò đốt và cho công tác quản lý chất thải rắn y tế

    C. KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...