Tiểu Luận Đánh giá thực trạng hoạt động tín dụng của hệ thống ngân hàng thương mại Việt nam hiện nay

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đánh giá thực trạng hoạt động tín dụng của hệ thống NHTM Việt nam hiện nay

    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 1
    PHẦN I. KHÁI LUẬN CHUNG VỆ NHTM. 3

    I. Sự ra đời của NHTM. 3
    II. Chức năng của NHTM. 4
    1. Chức năng là thủ quỹ cho xã hội. 5
    2. Chức năng trung gian thanh toán. 5
    3. Chức năng làm trung gian tín dụng. 6
    III- Nghiệp vụ của NHTM 7
    1. Nghiệp vụ thuộc tài sản Nợ. 7
    2. Nghiệp vụ thuộc tài sản Có. 9
    IV. Vai trò của NHTM. 10
    1. Là công cụ thúc đẩy sự phát triển của sản xuất và lưu thông hàng hoá. 10
    2. NHTM là công cụ thực hiện chính sách tiền tệ của NHTW.11

    PHẦN II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA HỆ THỐNG NHTM VIỆT NAM HIỆN NAY. 12
    I. Sự hình thành và phát triển của hệ thống NHTM Việt nam. 12
    II. Hoạt động tín dụng của hệ thống NHTM Việt nam. 13
    1. Tình hình kinh tế nước ta trong những năm vừa qua. 13
    2. Hoạt động tín dụng của hệ thống NHTM Việt nam thời gian qua. 14
    2.1. Huy động vốn. 15
    2.2. Sử dụng vốn. 17
    III. Chất lượng tín dụng của hệ thống NHTM Việt nam. 19
    1. Những kết quả đạt được trong quản lý chất lượng tín dụng của các NHTM Việt nam trong thời gian qua. 19
    2. Những hạn chế về chất lượng tín dụng của NHTM Việt nam. 22

    PHẦN III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA HỆ THỐNG NHTM VIỆT NAM. 24
    1. Đào tạo cán bộ Ngân hàng. 24
    2. Xây dựng hệ thống thu thập và xử lý thông tin. 24
    3. Đa dạng hoá các sản phẩm tín dụng của NHTM. 25
    4. Chủ động phân tán rủi ro bằng cách thực hiện bảo tiền gửi. 25
    5. Trích lập quỹ rủi ro tín dụng. 25
    6. Cải tiến thủ tục cho vay. 26
    7. Hiện đại hoá công nghệ ngân hàng. 26
    8. Nâng cao hiệu quả công tác kiểm toán nội bộ với hoạt động tín dụng của NHTM. 26
    9. Sử dụng công cụ Marketing nâng cao sức cạnh tranh trong hoạt động tín dụng ngân hàng. 27
    Kết luận 28
    Tài liệu tham khảo 29
     
Đang tải...