Báo Cáo Đánh giá thực trạng giáo dục tiểu học thành phố Hà Nội

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Đánh giá thực trạng giáo dục tiểu học thành phố Hà Nội
    MỤC LỤC

    LỜI CAM ĐOAN
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do và sự cần thiết lập đề tài 5
    2. Mục tiêu nghiên cứu 6
    3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu 6
    a. Phạm vi nghiên cứu 6
    b. Đối tượng nghiên cứu 6
    4. Phương pháp nghiên cứu 7
    5. Cấu trúc đề tài 7


    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN VÊ GIÁO DỤC TIỂU HỌC VÀ ĐÁNH GIÁ GIÁO DỤC TIỂU HỌC
    1.1. GIÁO DỤC TIỂU HỌC 8
    1.1.1. Một số vấn đề chung về giáo dục tiểu học 8
    1.1.2. Mục tiêu giáo dục tiểu học 8
    1.1.3. Đặc điểm Tiểu học: 9
    1.1.3.1. Đặc điểm về học sinh 9
    1.1.3.2. Giáo viên, cán bộ nhân viên 10
    1.1.3.3. Chương trình học 10
    1.1.3.4. Cơ sở vật chất giáo dục tiểu học 10
    1.1.4. Các nhân tố của giáo dục tiểu học 11
    1.1.5. Phân loại các trường tiểu học 12
    1.2. TỔNG QUAN VỀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG GIÁO DỤC TIỂU HỌC 13
    1.2.1. Khái niệm, nội dung đánh giá giáo dục tiểu học 13
    1.2.1.1. Khái niệm về đánh giá và đánh giá giáo dục tiểu học 13
    1.2.1.2. Nội dung đánh giá thực trạng giáo dục tiểu học 14
    1.2.2. Nội dung đánh giá giáo dục tiểu học 16
    1.2.2.1. Đánh giá cơ sở vật chất giáo dục tiểu học 16
    1.2.2.2. Đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên 22
    1.2.3. Đánh giá chất lượng học sinh 23
    1.3. KINH NGHIỆM ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG GIÁO DỤC TIỂU HỌC 24
    1.3.1. Tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục của Unesco 24
    1.3.2. Kết quả đánh giá giáo dục ở một số nước của Unesco 25
    TỔNG KẾT CHƯƠNG 1 27


    CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG GIÁO DỤC TIỂU HỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI
    2.1. TỔNG QUAN VỀ THÀNH PHỐ HÀ NỘI 29
    2.1.1. Vị trí địa lý 29
    2.1.2. Đặc điểm kinh tế xã hội 29
    2.1.2.1. Dân số 29
    2.1.3. Đặc điểm về môi trường 29
    2.2. SƠ LƯỢC VỀ GIÁO DỤC TIỂU HỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI 30
    2.2.1. Quy mô trường tiểu học 30
    2.2.2. Sự phát triển của giáo dục tiểu học Hà Nội trong giai đoạn gần đây 31
    2.3. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG GIÁO DỤC TIỂU HỌC HÀ NỘI 33
    2.3.1. Đánh giá thực trạng cơ sở vật chất giáo dục tiểu học thành phố Hà Nội 33
    2.3.1.1. Diện tích xây dựng 33
    2.3.1.2. Cơ sở vật chất phục vụ học tập 34
    2.3.1.3. Đánh giá thực trạng cán bộ quản lý, giáo viên các trường tiểu học Hà Nội 41
    2.3.1.4. Đánh giá thực trạng chất lượng học sinh tiểu học tại Hà Nội 49
    2.3.1.4.1. Đánh giá trình độ nhận thức học sinh tiểu học thành phố Hà Nội 49
    2.4. THÀNH TỰU VÀ HẠN CHẾ 50
    2.4.1. Thành tựu 50
    2.4.2. Hạn chế 51
    TỔNG KẾT CHƯƠNG 2 52


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC TIỂU HỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI
    3.1. QUAN ĐIỂM, MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN 55
    3.2. DỰ BÁO NHU CẦU GIÁO DỤC TIỂU HỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI 56
    3.2.1. Dự báo lượng học sinh tiểu học thành phố Hà Nội 56
    3.2.2. Dự báo xu hướng đào tạo trong tương lai 56
    3.3. GIẢI PHÁP 57
    3.3.1. Đổi mới mục tiêu, nội dung, chương trình giáo dục tiểu học 57
    3.3.2. Phát triển đội ngũ nhà giáo, đổi mới phương pháp GD 58
    3.3.3. Đổi mới quản lý giáo dục tiểu học 58
    3.3.5. Tăng cường nguồn tài chính, cơ sở vật chất cho giáo dục tiểu học 60
    3.3.6. Đẩy mạnh xã hội hoá GD 60
    3.3.3.7. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về GD 61
    KẾT LUẬN


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
    DANH MỤC BẢNG BIỂU
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...