Luận Văn Đánh giá thực trạng dịch vụ Outsourcing (cho thuê ngoài nhân lực) của công ty cổ phần Le &amp Associ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 1/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn tốt nghiệp năm 2012
    Định dạng file word


    MỤC LỤC


    Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt iii
    Danh sách các bảng sử dụng .iv
    Danh sách các biểu đồ, đồ thị, sơ đồ, hình ảnh . v
    Lời mở đầu . 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
    1.1. Khái niệm chung 3
    1.1.1 Nguồn nhân lực là gì? 3
    1.1.2 Outsourcing là gì? 4
    1.2. Tại sao các doanh nghiệp cần dịch vụ Outsourcing . 5
    1.2.1 Lợi ích của Outtsourcing 5
    1.2.2 Những khó khăn của Outsourcing 6
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG DỊCH VỤ OUTSOURCING CỦA CÔNG TY
    CỔ PHẦN LE & ASSOCIATES 8
    2.1. Giới thiệu chung về công ty cổ phần Le & Associates 8
    2.1.1 Cơ cấu bộ máy tổ chức . 10
    2.1.2 Đặc điểm kinh doanh 12
    2.1.2.1 Tư vấn nguồn nhân lực 12
    2.1.2.2 Tư vấn tuyển dụng 12
    2.1.2.3 Thuê ngoài nhân lực 13
    2.1.2.4 Đào tạo doanh nghiệp 13
    2.1.2.5 Tư vấn chiến lược doanh nghiệp . 14
    2.1.3. Đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm gần
    đây .14
    2.1.3.1 Sự tăng trưởng doanh thu của công ty giai đoạn 2009-2011 14
    2.1.3.2 Kết quả chi phí của công ty giai đoạn 2009-2011 . 16
    2.1.2.3 Kết quả lợi nhuận của công ty giai đoạn 2009-2011 17
    2.2. Thực trạng dịch vụ Outsourcing của công ty cổ phần Le & Associates 19
    2.2.1 Công tác quản lý dịch vụ Outsourcing . 19
    2.2.1.1 Qui trình Outsourcing 19
    2.2.1.2 Hệ thống phần mềm quản lý nhân sự HRM . 21
    2.2.2 Các dịch vụ Outsourcing 24
    2.2.2.1 Quản lý lương và phúc lợi (Payroll) 24
    2.2.2.2 Cung ứng và quản lý nhân sự (Staff contracting) 26
    2.2.2.3 Thầu phụ nhân lực (Staff outsourcing) 27
    2.2.3 Kết quả hoạt động kinh doanh bộ phận PS 28
    2.2.4 Đánh giá công tác Outsourcing của công ty cổ phần Le & Associates . 34
    2.2.4.1 Ưu điểm 34
    2.2.4.2 Nhược điểm 35
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN DỊCH VỤ
    OUTSOURCING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN LE & ASSOCIATES 38
    3.1. Phương hướng và mục tiêu phát triển của công ty . 38
    3.1.1 Phương hướng phát triển của công ty 38
    3.1.2 Mục tiêu phát triển của công ty 38
    3.2. Căn cứ đề ra giải pháp 39
    3.2.1 Thị trường lao động dồi dào . 39
    3.2.2 Sự cạnh tranh của các công ty dịch vụ nhân sự . 40
    3.2.3 Những điểm yếu của công ty . 40
    3.2.4 Sự phối hợp của đội ngũ bộ phận Marketing . 41
    3.3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện dịch vụ Outsourcing của công ty cổ phần
    Le & Associates . 41
    3.3.1 Giải pháp mở rộng kênh tuyển dụng 41
    3.3.2 Giải pháp đánh giá năng lực thực hiện công việc và thù lao người lao
    động . 43
    3.3.3 Giải pháp quản lý hồ sơ khoa học và chặt chẽ 45
    3.3.4 Giải pháp tăng sự phối hợp giữa các bộ phận . 47
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ . 49
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 50



    LỜI MỞ ĐẦU


    1. Lý do hình thành đề tài
    Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, hầu hết các doanh nghiệp đều đứng trước bài
    toán vô cùng nan giải là sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực. Những doanh nghiệp
    sống sót và thịnh vượng trên thị trường chính là những doanh nghiệp biết kinh
    doanh bằng phương pháp hiệu quả hơn đối thủ cạnh tranh, giảm chi phí kinh doanh
    trong khi vẫn đảm bảo chất lượng của hàng hóa hay dịch vụ. Từ những yêu cầu trên
    của doanh nghiệp và theo xu hướng phát triển chung của Thế giới, loại hình sử dụng
    thuê ngoài nhân lực (Outsourcing) và các công ty cung cấp dịch vụ thuê ngoài nhân
    lực ra đời.
    Công ty giải pháp nhân lực Le & Associates (L&A) là công ty chuyên gia về tư
    vấn nhân sự. L&A sẽ giúp doanh nghiệp thông qua các nghiệp vụ quản lý nhân sự
    như: tuyển dụng, ký kết và quản lý hợp đồng lao động (HĐLĐ), theo dõi s ố liệu
    chấm công, tính lương, trả lương, giải quyết các chế độ thuế thu nhập cá nhân, bảo
    hiểm, các chế độ lao động, của người lao động. L&A giúp cho các doanh nghiệp
    có nhu cầu mở rộng sản xuất nhưng không muốn mở rộng qui mô nhân sự hoặc họ
    không muốn đối mặt với công việc quản lý nhân sự với các thủ tục hành chính
    rườm rà, phức tạp.
    Nhận thấy nhu cầu thị trường đang hướng tới các công ty dịch vụ thuê ngoài, tôi
    đã quyết định chọn đề tài báo cáo tốt nghiệp là: “Đánh giá thực trạng dịch vụ
    Outsourcing (cho thuê ngoài nhân lực) của công ty cổ phần Le & Associates”,
    nhằm cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về dịch vụ này cũng như giải pháp giúp
    doanh nghiệp nâng cao hiệu quả khi thuê các công ty bên ngoài đảm nhiệm một
    phần hoặc toàn bộ chức năng phòng nhân sự của doanh nghiệp mình.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Mục tiêu nghiên cứu: phận tích thực trạng động kinh doanh dịch vụ
    Outsourcing.của công ty L&A qua chất lượng dịch vụ cung ứng, số lượng khách
    hàng ký kết nhằm tìm ra những tồn tại, hạn chế của dịch vụ này của công ty từ đó
    đưa ra những biện pháp nhằm hoàn thiện hơn dịch vụ.
    Nhiệm vụ nghiên cứu:
    Thứ nhất, phân tích đặc điểm kinh doanh của công ty L&A.
    Thứ hai, phân tích thực trạng sử dụng dịch vụ Outsourcing của công ty L&A.
    Thứ ba, đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy dịch vụ Outsourcing của công
    ty L&A.
    3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu: tình hình sử dụng dịch vụ Outsourcing của công ty L&A.
    Phạm vi nghiên cứu:
    Về không gian: dịch vụ Outsourcing.
    Về thời gian: từ năm 2009 đến năm 2011.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Nghiên cứu lý thuyết dựa vào những tài liệu thu thập được từ internet, sách
    tham khảo, đặc biệt dựa vào vấn đề thuê làm bên ngoài được miêu tả trong tác phẩm
    “ Thế giới phẳng” của Thomas L.Friedman.
    Nghiên cứu thực trạng dịch vụ Outsourcing của công ty cổ phần Le &
    Associates.
    5. Kết cấu đề tài
    Kết cấu của chuyên đề gồm 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lý luận.
    Chương 2: Thực trạng dịch vụ Outsourcing của công ty cổ phần Le &
    Associates.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả dịch vụ Outsourcing công
    ty cổ phần Le & Associates.

    CHƯƠNG 1
    CƠ SỞ LÝ LUẬN


    1.1. Khái niệm chung
    1.1.1 Nguồn nhân lực là gì?
    Nguồn nhân lực được hiểu là toàn bộ trình đ ộ chuyên môn mà con người tích
    luỹ được, có khả năng đem lại thu nhập trong tương lai (Beng, Fischer &
    Dornhusch, 1995).
    Theo định nghĩa c ủa Liên Hiệp Quốc, nguồn nhân lực là trình đ ộ lành nghề, là
    kiến thức và năng lực của toàn bộ cuộc sống con người hiện có thực tế hoặc tiềm
    năng để phát triển kinh tế - xã hội trong một cộng đồng.
    Nguồn nhân lực, theo GS. Phạm Minh Hạc (2001), là tổng thể các tiềm năng lao
    động của một nước hay một địa phương sẵn sàng tham gia một công việc lao động
    nào đó.
    Nguồn nhân lực theo nghĩa h ẹp và để có thể lượng hoá được trong công tác kế
    hoạch hoá ở nước ta được qui định là một bộ phận của dân số, bao gồm những
    người trong độ tuổi lao động có khả năng lao động theo qui định của Bộ luật lao
    động Việt Nam (nam đủ 15 đến hết 60 tuổi, nữ đủ 15 đến hết 55 tuổi).
    Trên cơ sở đó, một số nhà khoa học Việt Nam đã xác đ ịnh nguồn nhân lực hay
    nguồn lực con người bao gồm lực lượng lao động và lao động dự trữ. Trong đó lực
    lượng lao động được xác định là người lao động đang làm việc và người trong độ
    tuổi lao động có nhu cầu nhưng không có việc làm (người thất nghiệp). Lao động
    dự trữ bao gồm học sinh trong độ tuổi lao động, người trong độ tuổi lao động nhưng
    không có nhu cầu lao động.
    Khi nói đến nguồn nhân lực, người ta bàn đến trình đ ộ, cơ cấu, sự đáp ứng với
    yêu cầu của thị trường lao động. Chất lượng nguồn nhân lực phản ánh trong trình độ
    kiến thức, kỹ năng và thái độ của người lao động.
    Tóm lại, nguồn nhân lực là một bộ phận của dân số, gồm những người trong độ
    tuổi lao động có khả năng lao động sẵn sàng tham gia vào một công việc nào đó
    đem lại thu nhập cho tương lai.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...