Luận Văn đánh giá thực trạng công tác lắp đặt và sửa chữa hệ động lực tàu thủy tại công ty đóng tàu sài gòn đ

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đồ án tốt nghiệp
    Đề tài: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC LẮP ĐẶT VÀ SỬA CHỮA HỆ ĐỘNG LỰC TÀU THỦY TẠI CÔNG TY ĐÓNG TÀU SÀI GÒN ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP


    MUÏC LUÏC
    Trang
    LỜI NÓI ĐẦU.
    CHƠNG I: GIỚI THIỆU VỀCÔNG TY CÔNG NGHIỆP
    TÀU THỦY SÀI GÒN.
    1.1. Lịchsử phát triểncủa công ty . 2
    1.2. Mộtsố hoạt độngcủa công ty trong 15năm gần đây . 2
    1.3. Cơsởvật chất vàmặtbằng phânxưởng. 3
    1.4. Chấtlượng thi công và chính sách an toàncủa nhàmáy . 6
    CHƠNG II:QUI TRÌNH LẮP ĐẶTHỆ ĐỘNGLỰC TÀU
    TẠINHÀ MÁY.
    2.1. Khái niệnvề chấtlượng và độ tincậy của tàu. 8
    2.2. Qui trình thi cônglắp đặthệ độnglực tàu. 9
    2.2.1.Giới thiệu chungvề con tàu. 11
    2.2.2. Cácbước chuẩnbị trước khilắp đặthệ độnglực. 11
    2.2.3.Căng tim hệ trục chânvịt. 15
    2.2.4. Công táclắp đặthệ trục chânvịt. 23
    2.2.5.Lắp đặtbệmáy . 31
    2.2.6.Lắp đặt máy chính. 34
    2.2.7.Kẹp chặt độngcơ trênbệ máy . 37
    2.3. Qui trình thử nghiệm. 41
    2.3.1. Thửtại nhàmáy . 42
    2.3.2. Thửtạibến. 43
    2.3.3. Thử chạy biển. 45
    2.3.4. Thử bàn giao. 46
    CHƠNG III:CÔNG TÁC TIẾP NHẬN KIỂM NGHIỆM
    VÀSỬA CHỮAHỆ ĐỘNGLỰC TÀUTẠINHÀ MÁY.
    3.1. Công tác tiếp nhận tàu đếnsửa chữa. 47
    3.1.1.Bảnhợp đồngsửa chữa tàu. 47
    3.1.2.Quanhệhợp tác giữa nhà máy và chủ tàu. 48
    3.2. Sửa chữa máy diesel tàu thủy . 51
    3.2.1. Tháo độngcơ diesel thủy để kiểm tra. 51
    3.2.2.Kiểm trasửa chữa các chi tiếtcủa diesel tàu thủy . 53
    3.2.3.Quá trìnhlắp ráp diesel tàu thủy . 70
    3.3. Kiểm trasửa chữahệ trục chânvịt tàu. 71
    3.3.1.Cấutạo chứcnăngcủahệ trục tàu. 71
    3.3.2. Tháo đường trục để kiểm tra. 72
    3.3.3. Công tácsửa chữahệ trục chânvịt tàu. 74
    3.4. Các máymóc và thiếtbị chuy ên dùng đểlắp ráp kiểm tra
    sửa chữahệ độnglực. 90
    3.4.1. Phương pháp kiểm tra. 90
    3.4.2. Cácmáy móc chuy ên dùng. 91
    3.4.3. Cácdụngcụ đo. 93
    3.4.4.Nhận xét. 94
    CHƠNG IV:KẾT LUẬN VÀ ĐỀXUẤTÝ KIẾN.
    4.1. Đặc điểmcủa xí nghiệp đóng tàu Sài Gòn. 95
    4.2. Nhận định và đề xuất ý kiến. 95
    MỤC LỤC. 97
    TÀI LIỆU THAM KHẢO. 99




    CHƠNG I
    GIỚI THIỆU CHUNGVỀ CÔNG TY CÔNG
    NGHIỆP TÀU THỦY SÀI GÒN
    1.1. LỊCHSỬ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY.
    - Nhữngnăm trước giải phóng, đấtnước ta tràn ngập bom đạnMỹ .Tổ quốc
    bị chiacắt thành haimiềnNam-Bắc, nhân dân đói khổ vì chiến tranh,nền kinhtếbị
    kiệt quệ. Tuy nhiên, Công ty Công nghiệp Tàu thủ y Sài Gònvẫntồntại vàtừng
    bướcvươn lên. Saunăm 1975 công ty đã xâydựng được haicơsở, nhưng do thời
    kỳ baocấp đã ảnhhưởngrấtnặngnề đến tình trạng phát triểncủa công ty .
    - Đểvượt qua thờikỳ đentối,với chính sáchmởcửa giúp công ty huy động
    vốn ngân sách nhànước vàvốn trợ giúpcủa cácnước anh em,cộngvới tâm huy ết
    của các ban lãnh đạo công ty và được duhọctừnước Nga, cácnước XãHội Chủ
    Nghĩa khác, đã đưa công ty tiến nhanh theo đà phát triểncủa khoahọckỹ thuật và
    cótầmcỡ ngangbằngvới cácnước trong khuvực.
    1.2.MỘTSỐHOẠT ĐỘNGCỦA CÔNG TY TRONG 15NĂMGẦN ĐÂY.
    - Tháng 3/1991:Sửa chữa tàu 3.000DWT (tàuSơn Ca) và các tàudầu.
    - 30/11/1991: Thànhlập Nhà máy tàu biển Sài Gòn thuộcBộ Giao thông
    Vậntải. Chuy ên đóngmới vàsửa chữa các lo ại phương tiện đường sông và ven
    biển.
    -Năm 1994: Hoạt động thêmlĩnhvực thiếtkế tàu thủy .
    - 31/01/1996: Nhàmáy Tàu biển Sài Gòn thuộcTổng Công Ty Công Nghiệp
    Tàu Thủ y ViệtNam (VINASHIN).
    - Tháng 5/1996: Đóngmới phà chấtlượng cao choDự án ĐanMạch viện trợ
    (100tấn, 200tấn).
    - Tháng 6/1996: Đóng mới ụ nổi 2.500 DWT.
    -Năm 1998: Hoạt động thêmlĩnhvực khai tháccảng,dịchvụcảng, thương
    mại và phádỡ tàucũ.
    - 09/3/1998: Nhà máy tàu biển Sài Gòn đổi tên thành Công Ty Công Nghiệp
    Tàu Thủ y SàiGòn (SSIC).
    - Tháng 7/2001: Đóngmới tàu có tr ọngtải đến 2.500DWT.
    - 28/12/2001: Nhận chứng chỉHệ thống quản lý chấtlượng ISO 9001:1994
    cholĩnhvực thiếtkế, đóngmới vàsửa chữa phương tiệnvậntải thủ y .
    -Năm 2002: Đóngmới tàu có trọngtải đến 4.000 DWT.
    - 19/12/2003: Nhận chứng chỉHệ thống quản lý chấtlượng ISO 9001:2000
    cholĩnhvực Thi công công trình xây dựng dândụng và Công nghiệp, thiếtkế, đóng
    mới vàsửa chữa phương tiệnvậntải thủy .
    -Năm 2004: Đóngmới tàu có trọngtải đến 6.500DWT (SàiGòn Queen).
    -Năm 2005: Đóngmới tàu có trọngtải đến 6.500DWT (H213_SC).
    1.3. CƠSỞVẬT CHẤT VÀ MẶTBẰNG PHÂN XỞNG.
    1.3.1. MẶTBẰNG PHÂNXỞNG.
    ²Hiện nay công ty có haicơsở chính.
    -Cơsở I:Số 1027 Đường Phạm Thế Hiển, Phường 5, Quận 08, Thành Phố
    Hồ Chí Minh. Với diện tíchcơsở 32.153m
    2
    .
    -Cơsở II: 10E BùiVăn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 07, Thành Phố
    Hồ Chí Minh. Với diện tíchcơsở 105.036m
    2
    .
    ²Haicơsở trên chuy ên kinh doanh.
    - Đóngmới vàsửa chữa các phương tiệnvậntải tàu thủy , thiếtbị vàcấu kiện
    nổi trên biển.
    - Thiếtkế tàu hàngtới 1000 DWT, thiếtkế phụchồi hoáncải phương tiện
    nổi và tàu hàngtới 2500DWT.
    -Xuất nhập khẩu trực tiếpvậttư thiếtbị hàng hóa.
    - Phádỡ tàucũ v v
    1.3.2. CƠSỞVẬTCHẤT.
    ²Cơsở I:
    -Diện tích đất và diện tích xây dựng.
    + Diện tích đất: 32.153m
    2
    .
    + Diện tích xây dựng: 4.146m
    2
    .
    - Thi công xây dựng các Công trình.
    + Thiếtkế và thi côngvăn phòng công ty .
    + Thi công đà tàu 10.000DWT.
    + Thi công móngcẩu MKZ 3000.
    + Thi công nhàxưởngtổnghợp.
    + Ụ khô kích thước 180m x 30m x 8.1m.
    ²Cơsở II: (Nơi đóng góp kiến thức cho“Đồ ántốt nghiệp”).
    -Diện tích đất và diện tích xây dựng.
    + Diện tích đất: 105.036m
    2
    .
    + Diện tích xây dựng: 7.116m
    2
    .
    -Cầu tàu: 10.000DWT.
    + Thôngsố: 123m x 20.8m x 13.8m.
    -Bến phao: 4Bến phao.
    + TB1: 15.000DWT.
    + TB2: 15.000DWT.
    + TB3: 25.000DWT.
    + TB4: 30.000DWT.
    - Máy móc thiếtbị.
    + Cẩu MKZ_3000sức nâng 300tấn.


    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    1. Nguyễn ĐăngCường.
    THIẾTKẾ VÀLẮP RÁP THIẾTBỊ TÀU THỦY.
    Nhà xuấtbản Khoahọc vàKỹ thuật – 2000.
    2. GS. TrầnHữuNghị -KS. M.TR. LêVănVạn.
    TỔ CHỨC VÀ CÔNG NGHỆSỬA CHỮA MÁY TÀU THỦY.
    Nhà xuấtbản Giao ThôngVậnTải – 1996.
    3. Nguyễn Đình Long.
    TRANGBỊ ĐỘNGLỰC.
    Trường ĐạiHọc Thủy Sản (Lưu hànhnộibộ - 1994).
    4. PGS. PTS.Dương Đình Đối.
    SỬA CHỮA MÁY ĐỐT TRONG TÀU THỦY VÀ ÔTÔ.
    Nhà xuấtbản Nông nghiệp – 1998.
    5. Ngô Quốc Trung - Lớp 40DLTT-SG.
    LUẬNVĂNTỐT NGHIỆP “Tìm hiểu quá trình thi cônglắp đặthệ động
    lực tàutại Công ty đóng tàu Nam Sài Gòn. Đề xuất giải pháp. ”
    6. Lê Thái Nguy ên Vân -Lớp 38DLTT.
    LUẬNVĂNTỐT NGHIỆP “Tìm hiểu và đề xuất giải pháp nâng cao
    hiệu quảcủa công tác kiểm định vàsửa chữahệ trục tàu thủy ở nhà máy
    đóng tàu HYUNDAI – VINASHIN”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...