Thạc Sĩ Đánh giá thị trường cung về hội họp ở các khách sạn 4 – 5 sao tại TP.HCM

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Đánh giá thị trường cung về hội họp ở các khách sạn 4 – 5 sao tại TP.HCM

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]












    PHẦN MỞ ĐẦU






    1. Tính cấp thiết và mục tiêu nghiên cứu của đề tài:
    Du lịch kết hợp hội họp là loại hình du lịch còn tương đối mới đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Đối với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, loại hình du lịch này đang trở nên quan trọng và đang được chú trọng khai thác. Tuy nhiên, ở thành phố Hồ Chí Minh, loại hình du lịch hội họp này chỉ mới chập chững phát triển, nên công tác tổ chức và hoạt động của nó vẫn còn mang tính rời rạc, chưa thật sự được tập trung và đẩy mạnh. Chính vì vậy, việc nghiên cứu đề tài này có tầm quan trọng rất lớn vì nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho việc phát triển ngành du lịch của thành phố Hồ Chí Minh. Theo đánh giá của Hiệp hội Du lịch Châu Á- Thái Bình Dương (PATA), nguồn lợi từ du lịch hội họp mang lại cao gấp
    3-8 lần so với các loại hình du lịch khác, mà thành phố Hồ Chí Minh có nhiều điểm mạnh và cơ hội để phát triển loại hình du lịch này vì tại hội chợ IT & CMA lần thứ 11 được tổ chức ở Bangkok ( Thai Lan), Việt Nam đã được bình chọn là điểm đến được ưa chuộng nhất Châu Á, và trong năm 2004 WTO đã cử chuyên gia sang thành phố Hồ Chí Minh để khảo sát và giúp xây dựng chiến lựơc phát triển loại hình du lịch này cho thành
    phố.
    Cho nên, tôi quyết định chọn đề tài “ Đánh giá thị trường cung về hội họp ở các khách sạn 4-5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh “ làm đề tài tốt nghiệp với hy vọng được đóng góp một phần nhỏ vào việc hoàn thiện thị trường cung về hội họp ở các khách sạn 4-5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh
    ã Mục tiêu nghiên cứu của đề tài:
    Đề tài hướng vào việc đánh giá thị trường cung về hội họp ở các khách sạn 4-5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh, để qua đó có những giải pháp nhằm hoàn thiện thị trường cung này và giúp cho thành phố Hồ Chí Minh có khả năng cạnh tranh được với các nước đứng đầu về lĩnh vực du lịch hội họp trong khu vực và trên thế giới.









    2. Phạm vi nghiên cứu:




    Vì thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thị trường được đánh giá là có thế mạnh và có nhiều tiềm năng, đồng thời vì du lịch hội họp là một loại hình du lịch còn rất mới, lượng thông tin và số liệu rất ít nên đề tài chỉ giới hạn trong phạm vi đánh giá nguồn cung về hội họp cho thị trường trong và ngoài nước ở các khách sạn 4-5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh.
    3. Nội dung đề tài:






    Kết cấu của đề tài gồm 3 chương, không kể phần mở đầu và phần kết luận.


    Chương 1: Cơ sở lý luận chung về du lịch hội họp, những lợi ích của việc khai thác thị trường hội họp, và các tiêu chuẩn của khách sạn để phục vụ cho thị trường hội họp.


    Chương 2: Đánh giá thị trường cung về hội họp ở Việt Nam mà cụ thể là thị trường cung về hội họp ở các khách sạn 4-5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh trong những năm qua. Từ đo,ù rút ra những điểm mạnh, tồn tại của thị trường cung về hội họp ở các khách sạn 4-5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh, cũng như những cơ hội và đe dọa tác động đến thị trường này hiện nay và trong thời gian tới.


    Chương 3: Các giải pháp nhằm hoàn thiện thị trường cung về hội họp ở các khách sạn 4-5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh .









    CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DU LỊCH HỘI HỌP VÀ THỊ TRƯỜNG CUNG CHO HOẠT ĐỘNG DU LỊCH NÀY
    1 1. Khái niệm về du lịch hội họp:




    Mặc dù không ai biết chắc rằng lọai hình du lịch kết hợp hội họp xuất hiện từ khi nào và như thế nào nhưng ngày nay lọai hình du lịch này đã trở nên quan trọng trong ngành công nghiệp du lịch thế giới nói riêng và ngành kinh tế thế giới nói chung .




    Du lịch hội họp là chữ viết tắt của từ Meeting trong MICE, là loại hình du lịch đã được nhiều quốc gia trên thế giới chú trọng khai thác.




    Meetings là những cuộc hội họp mà những người tham dự đều là thành viên của một tổ chức như các tổ chức chính phủ, phi chính phủ,các tổ chức quốc tế,hiệp hội, doanh nghiệp, họ thường bàn luận về những công việc liên quan đến tổ chức như hội nghị cổ đông, hội nghị ban giám đốc




    1.2. Lợi ích của việc khai thác thị trường hội họp:




    ã Trong ngành công nghiệp du lịch, theo ICCA (Hiệp hội Hội nghị và Đại hội quốc tế) thì:
    - Từ thập kỷ 90 đến nay, Du lịch hội họp là một loại hình du lịch phát triển với tốc độ rất nhanh và là lĩnh vực phục hồi nhanh nhất sau các đợt khủng hoảng
    - Là loại hình du lịch mà mức chi tiêu của du khách cao
    - Lợi nhuận của du lịch hội họp thường cao hơn từ 3-8 lần so với tour bình thường




    ã Những lợi ích cụ thể:









    CHƯƠNG 2 : ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG CUNG VỀ HỘI HỌP Ở CÁC KHÁCH SẠN 4-5 SAO TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH




    2.1. Tình hình thị trường cung về hội họp ở Việt Nam trong những năm qua :
    Lọai hình du lịch hội họp là lọai hình tương đối mới tại nước ta,
    mặc dù một số doanh nghiệp Việt Nam cũng từng sử dụng du lịch hội họp với hình thức tổ chức các hội nghị khách hàng ở nước ngòai, các chuyến đi du lịch kết hợp hội thảo .
    Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch thì hoạt động du lịch mang lại rất nhiều nguồn lợi cho quốc gia. Thực vậy, theo sau Mỹ, Pháp, Đức trong mấy thập niên gần đây, những quốc gia trong khu vực Châu Á
    – Thai Bình Dương như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore đã tập trung xây dựng và quảng bá du lịch hội họp song hành với du lịch thuần túy. Sự phát triển không ngừng của kinh tế – thương mại và mức sống ngươi dân ngày càng cải thiện đã gắn kết hoạt động du lịch, giải trí của con người với công việc làm ăn. Hằng năm, những sự kiện chính trị, kinh tế, thể thao, văn hoá mang tầm khu vực và quốc tế diễn ra liên tục với mật độ dày đặc đã trở thành mảnh đất màu mở để du lịch hội họp phát triển .
    Và theo đánh giá của Hiệp hội du lịch Châu Á- Thái Bình Dương (PATA), nguồn lợi từ du lịch hội họp cao gấp 3- 8 lần so với các lọai hình du lịch khác. Điều này càng trở nên đặc biệt quan trọng đối với ngành du lịch nước nhà. Thế nhưng, một phần vì lý do hạ tầng du lịch cũng như chuyên môn chưa theo kịp, nên trong hơn một thập niên qua Việt Nam chúng ta đã nhường “sân chơi “ cho các nước, vunøg lãnh thổ trong khu vực có điều kiện hơn.
    Việt Nam chỉ mới phát triển chập chững về lĩnh vực này với số lượng khách hội họp còn hạn chế. Nhưng hiện nay, Việt Nam có hàng lọat các khách sạn 4-5 sao đạt tiêu chuẩn quốc tế với những hội trường có









    CHƯƠNG 3 : HOÀN THIỆN THỊ TRƯỜNG CUNG VỀ HỘI HỌP Ở CÁC KHÁCH SẠN 4-5
    SAO TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH




    Qua việc đánh giá thị trường cung về hội họp ở các khách sạn 4-5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh như trên, chúng ta thấy được sự cần thiết phải hoàn thiện hơn nữa thị trường cung này trong tương lai, đây là điều tất yếu, bởi vì chỉ có hoàn thiện thì mới có khả năng phục vụ lượng khách hội họp đang ngày càng có xu hướng tăng lên, mới có khả năng thoả mãn nhu cầu, sở thích ngày càng đa dạng của du khách hội họp, và nhất là mới có khả năng cạnh tranh được với các nước đứng đầu về lĩnh vực này trong khu vực
    Ở đây, tôi nhận thấy rằng để hoàn thiện thị trường cung về phòng hội họp ở các khách sạn 4-5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh và có thể giúp cho thành phố cạnh tranh được với các nước trong khu vực về lĩnh vực hội họp, tôi xin đưa ra bốn nhóm giải pháp sau:




    - Nhóm 1: Phân khúc thị trường khách hội họp.
    - Nhóm 2: Hoàn thiện các sản phẩm – dịch vụ về phòng hội họp ở các khách sạn 4-5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh
    - Nhóm 3: Giải pháp về quảng cáo, quảng bá phòng hội họp ở các khách sạn để hỗ trợ cho việc hoàn thiện thị trường cung về hội họp ở các khách sạn 4-5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh.
    - Nhóm 4: Giải pháp về nguồn nhân lực phục vụ hội họp.
    3.1. Nhóm 1: Phân khúc thị trường khách hội họp
    Không phải du khách hội họp nào cũng giống nhau, mà họ rất khác nhau về nhu cầu, lứa tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp, văn hóa, lối sống, thái độ mua sắm, thời gian mua sắm, phong tục tập quán, cách ứng xử đối với các kích thích tiếp thị. Cũng như họ rất khác nhau về mặt tổ chức. Do đó, đối với mỗi phân khúc thị trường, ta có thể cung cấp những sản phẩm, dịch vụ, tiện nghi và sự phối hợp các họat động tiếp thị khác
     
Đang tải...