Tiểu Luận Đánh giá sự thành công của Nhãn hàng cà phê dành cho phụ nữ Passion của Trung Nguyên tại thị trường

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục

    LỜI MỞ ĐẦU 2
    1. GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN 3
    1.1 Lịch sử phát triển. 3
    1.2 Tầm nhìn và sứ mạng của công ty. 3
    2. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN VỀ SẢN PHẨM PASSIONA 3
    2.1 Các yếu tố tạo nên sản phẩm 4
    2.2 Chức năng và nét độc đáo của sản phẩm 4
    3. ĐÁNH GIÁ SỰ THÀNH CÔNG CỦA SẢN PHẨM PASSIONA THEO QUAN ĐIỂM MARKETING 5
    3.1 Phân khúc thị trường. 5
    3.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu. 6
    3.3 Định vị thị trường. 7
    3.3.1 Vị thế độc quyền trong phân khúc thị trường cà phê dành cho nữ giới 8
    3.3.2 Trung Nguyên đã tạo ra một hình ảnh đặc trưng cho Passiona trong tâm trí khách hàng. 8
    3.3.3 Tạo sự khác biệt cho sản phẩm 9
    3.3.4 Lựa chọn và khuyếch trương điểm khác biệt 9
    4. ĐÁNH GIÁ CỦA CÁC CHUYÊN GIA VÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG 10
    5. PASSIONA HIỆN TẠI. 13
    6. KẾT LUẬN 14

    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong xu hướng mở cửa nền kinh tế, sự trao đổi mua bán giữa các quốc gia ngày càng dễ dàng và chính điều này đã làm cho thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, khốc liệt hơn. Đối với nước ta, khi mà nền kinh tế bắt đầu hội nhập sâu hơn, thì đó chính là cơ hội lớn cũng như thách thức cho các doanh nghiệp có thời cơ để xây dựng và phát triển thị trường trong nước, làm đòn bẩy vươn xa ra thị trường quốc tế. Những năm trở lại đây, Trung Nguyên - một trong những thương hiệu đã tận dụng rất tốt thời cơ này, phát triển nhanh chóng, bao trùm thị trường trong nước, mở rộng chi nhánh ra nhiều nước trên thế giới, góp phần không nhỏ cho việc khẳng định thương hiệu Việt trên trường quốc tế. Trong quá trình phát triển, Trung Nguyên luôn nắm bắt những cơ hội, vận dụng sáng tạo các quy luật Marketing trong kinh doanh. Và đó cũng là những gì mà Passiona đã thể hiện trong ba năm vừa qua. Sự thành công của Passiona là một bài học sinh động, bổ ích, một ví dụ điển hình cho việc phát triển thương hiệu.
    Xuất phát từ thực tế và lòng yêu mến đối với cà phê nói chung cũng như sản phẩm Passiona nói riêng, nhóm đã thực hiện đề tài: “Đánh giá sự thành công của nhãn hàng cà phê dành cho phụ nữ - Passiona của Trung Nguyên tại thị trường Việt Nam”. Qua đó, nhằm nhìn nhận, đánh giá sự thành công của nhãn hàng này và các yếu tố cấu thành sự thành công đó.
    Bài tiểu luận được thực hiện dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy Tống Viết Bảo Hoàng cùng các phương pháp tổng hợp lý thuyết từ bộ môn Marketing căn bản cũng như tham khảo tư liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy đã cố gắng hết sức nhưng do hạn chế về kiến thức cũng như tầm hiểu biết còn hạn hẹp trong lĩnh vực này nên bài tiểu luận hẳn còn nhiều sai sót, vì thế rất mong nhận được sự thông cảm và đóng góp ý kiến của thầy.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...