Chuyên Đề Đánh giá sự nhận biết thương hiệu của người dân TPLX, AG đối với mạng di động Beeline.

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1

    TỔNG QUAN


    1.1. Cơ sở hình thành đề tài:

    Trong những năm gần đây, cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao và dễ dàng tiếp cận với nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến. Trên thực tế những công nghệ đó mang đến rất nhiều lợi ích cho con người trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Một vấn đề quan trọng trong những lĩnh vực đó là việc liên lạc giữa con người với nhau, ngày nay việc sở hữu một chiếc điện thoại di động không còn là một việc quá khó khăn đối với mọi người. Hầu hết ai cũng có thể mua cho mình một chiếc di động, nhưng vấn đề sử dụng mạng di động nào cho phù hợp luôn được mọi người quan tâm. Nắm bắt được thị hiếu đó, các nhà cung cấp dịch vụ mạng di động xuất hiện ngày càng nhiều và song song với việc cải tiến chất lượng, công nghệ nhằm thu hút khách hàng, tạo nên sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường cung cấp mạng di động trong nước.

    Bên cạnh những nhà cung cấp dịch vụ mạng di động trong nước đã xuất hiện sớm như: Mobifone, Vinaphone, Viettel, SFone thì mới đây, lần đầu tiên một nhà cung cấp dịch vụ mạng di động của nước ngoài đã đầu tư vào Việt Nam, đó là mạng di động Beeline. Mạng di động Beeline chỉ xuất hiện ở thị trường Việt Nam được bốn tháng nhưng trong tháng một vừa qua, Beeline đã vinh dự nhận giải thưởng “ Độ nhận diện thương hiệu xuất sắc nhất ” và “ Quảng cáo ngoài trời xuất sắc nhất ” do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức và bình chọn. Những thành quả trên cho thấy mạng di động Beeline rất quan tâm đến thương hiệu của mình nhằm tăng tính cạnh canh trong thị trường di động hiện nay bằng nhiều chương trình quảng cáo, khuyến mãi. Thiết nghĩ, trong thời gian sắp tới, mạng di động Beeline cần nâng cao thương hiệu của mình hơn nữa tại thị trường đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là thành phố Long Xuyên, An Giang vì Long Xuyên là thành phố trung tâm của tỉnh An Giang, là nơi có mật độ dân cư đông đúc và tiếp giáp với nhiều tỉnh thành trong khu vực. Chính vì thế, muốn tăng khả năng cạnh tranh và nâng cao thương hiệu của mình, Beeline cần có thêm nhiều thông tin của người dân thành phố Long Xuyên đối với mạng di động Beeline.


    Chính vì lý do trên, tôi chọn đề tài “ Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu mạng di động Beeline của người dân thành phố Long Xuyên, An Giang ” để thực hiện chuyên đề năm 3.

    1.2. Mục tiêu nghiên cứu:

    Dựa vào cơ sở hình thành trên, mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đánh giá được khả năng nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng đối với mạng di động Beeline và để từ đó đưa ra một số biện pháp cụ thể để nâng cao sự nhận biết của khách hàng đối với mạng di động này trong thời gian sắp tới.

    1.3 . Phạm vi nghiên cứu:

    Thời gian tiến hành: đề tài nghiên cứu trong 3 tháng, từ tháng 2/2010 đến tháng 5/2010.

    Đối tượng nghiên cứu của đề tài được giới hạn trong phạm vi là người tiêu dùng của thành phố Long Xuyên, An Giang.

    Việc phỏng vấn được tiến hành đối tượng là người dân thành phố Long Xuyên, không phân biệt đã sử dụng hay chưa sử dụng mạng di động Beeline.

    1.4. Phương pháp nghiên cứu:

    1.4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu:

    Dữ liệu sơ cấp:

    Trong nghiên cứu này sử dụng dàn bài phỏng vấn sâu để thảo luận với 5 người ngẫu nhiên. Kết quả của lần phỏng vấn này là một bản câu hỏi, sẽ phỏng vấn thử 5 người nhằm chỉnh sửa cho bản câu hỏi được hoàn chỉnh. Và cuối cùng là thu thập dữ liệu thông qua bản câu hỏi phỏng vấn chính thức về sự nhận biết thương hiệu của người dân thành phố Long Xuyên đối với mạng di động Beeline.

    1.4.2. Phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu:

    Dữ liệu sau khi được thu thập về tiến hành xử lý, mã hóa bằng Excel rồi đem tổng hợp lại. Sau khi dữ liệu đã được mã hóa, làm sạch, dữ liệu sẽ được phân tích theo phương pháp thống kê mô tả.

    1.5. Ý nghĩa thực tiễn:

    Kết quả của đề tài nhằm cung cấp các thông tin cho mạng di động Beeline trong việc đánh giá được khả năng nhận biết của người dân thành phố Long Xuyên đối với thương hiệu của mình để từ đó có những kế hoạch phù hợp cho việc phát triển thương hiệu tại thị trường này trong tương lai.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...