Tài liệu Đánh giá sự hiểu biết của khách hàng đối với các sản phẩm mang thương hiệu Co.op Mart tại thành phố

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
    I. Cơ sở hình thành đề tài
    Trong thời gian gần đây, khi đến các siêu thị, mọi người sẽ không khó để tìm thấy rất nhiều sản phẩm mang tên của chính các siêu thị. Tất cả các sản phẩm đó được gọi là nhãn hàng riêng - dòng sản phẩm do chính nhà phân phối tổ chức sản xuất với thương hiệu riêng.
    Mở đầu cho trào lưu làm nhãn hàng riêng tại Việt Nam là hệ thống siêu thị Metro Cash & Carry. Ngay sau khi vào Việt Nam, Metro đã tung ra hàng loạt các nhãn hàng riêng ở rất nhiều ngành hàng, từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm đến đồ dùng nhà bếp, văn phòng với mục tiêu nhằm đặt tối ưu về danh mục sản phẩm, đáp ứng cho các phân khúc khác nhau. Hệ thống siêu thị Big C từ năm 2007 đến nay cũng liên tục tung ra các sản phẩm mang nhãn hiệu riêng của mình.
    Trước cuộc đua làm nhãn hàng riêng của các “đại gia” siêu thị nước ngoài, các hệ thống siêu thị trong nước cũng nhanh chóng bắt nhịp. Tháng 8/2007, Saigon Co.op chính thức phát triển hàng nhãn riêng mạng thương hiệu Co.op Mart. Hệ thống siêu thị Saigon Co.op tung ra một nhãn hàng duy nhất mang tên mình với khoảng 150 mặt hàng với gần 800 mã hàng khác nhau.
    Tuy nhiên, để phát triển nhãn hàng riêng đã đặt ra bài toán là sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất phải cạnh trạnh trực tiếp với các nhãn hàng riêng của hệ thống phân phối, siêu thị mà do chính doanh nghiệp sản xuất ra.
    Về lâu dài, các nhãn hàng riêng sẽ ảnh hưởng tới thị trường bán lẻ Việt Nam về cạnh tranh và độ đa dạng hàng hóa, điều này bắt buộc các doanh nghiệp sản xuất phải tư duy mở và sáng tạo hơn. Hơn nữa, thách thức với các doanh nghiệp sản xuất là sẽ không có nhiều thông tin về khách hàng và thị trường như siêu thị, vì thế sẽ ít nhanh nhạy hơn trong việc sản xuất ra những sản phẩm đáp ứng theo đúng xu hướng tiêu dùng. Để đưa được sản phẩm của mình đến được người tiêu dùng, Co.op Mart cần phải đề ra một số chiến lược M
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...